Hành trình truy bắt nghi phạm giết 4 bà cháu

Thứ Tư, 28/09/2016 02:51  | Ngọc Sơn

|

(CAO) Hơn hai ngày sau khi gây ra vụ thảm án chấn động dư luận, kẻ thủ ác Doãn Trung Dũng bị bắt trên đường tẩu thoát.

"Bắt Dũng không khó, nhưng bắt và phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân dân" là chỉ đạo của Thượng tướng Lê Quý Vương trưởng ban chuyên án, bởi Dũng là tên côn đồ hết sức hung hãn. Một lần nữa, chiến công xuất sắc của lực lượng CA lại tô thắm cho truyền thống của lực lượng.

Lời khai rợn người

Trước đó, khoảng 20 giờ ngày 26-9, lực lượng chức năng bắt giữ Doãn Trung Dũng tại khu vực cầu Bính (huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) khi đang tìm đường trốn về quê. Tại cơ quan CA huyện Thuỷ Nguyên, bước đầu đối tượng Doãn Trung Dũng khai nhận vào nhà chị Vũ Thị Thanh (chủ nhà và là con gái của bà Nguyễn Thị Hát, ở tổ 1, Khu Hợp Thành, TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) để trộm, nhưng khi bị phát hiện hắn ra tay giết cả nhà gồm 4 bà cháu.

Doãn Trung Dũng thời điểm bị bắt

Tên Dũng lạnh lùng khai nhận: chính y trực tiếp giết 4 bà cháu bằng dao bầu và một con tiện tay vịn cầu thang, cướp 1 đôi hoa tai 2 chỉ vàng, 1 nhẫn vàng 2 chỉ. Sau khi gây án, Dũng về nhà tắm giặt, rửa dao để xóa dấu vết, tạm biệt người thân rồi mới bỏ trốn.

Doãn Trung Dũng (SN 1971), quê gốc TP Hải Phòng. Sau khi lấy vợ được khoảng 10 năm, Dũng sinh sống và thường trú tại tổ 7, khu 1, phường Trưng Vương, TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Dũng là đối tượng từng có 2 tiền án và nghiện ma tuý. Doãn Trung Dũng không phải là người xa lạ với gia đình nạn nhân. Dũng là cháu rể bà Hát (mẹ vợ của Dũng là chị bà Hát).

Vào tháng 1-1990, Dũng phạm tội cướp tài sản, bị TAND TP.Hải Phòng xử phạt 7 năm 6 tháng tù giam. Sau khi ra tù, Dũng về Hải Phòng sinh sống. Vào ngày 21-9-2003, Dũng bị bắt về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, bị TAND tỉnh Quảng Ninh tuyên phạt 9 năm tù. Đến ngày 13-8-2010, mãn hạn tù, Dũng về sinh sống tại phường Trưng Vương.

Được biết, Dũng không có công ăn việc làm. Nhiều lần Dũng vác dao doạ hàng xóm nếu có điều gì không vừa lòng. Dũng là đối tượng côn đồ hung hãn và tương đối manh động khiến nhiều người hàng xóm khiếp sợ.

Bắt gọn đối tượng trong quán cà phê

Do bị lực lượng phá án cùng người dân truy đuổi gắt gao từ khu vực đang lẩn trốn ở bãi sú gần nhà (tổ 7, khu 1, phường Trưng Vương, TP Uông Bí, Quảng Ninh), Dũng tìm cách lẩn trốn đi nơi khác. Ban chuyên án nhận định nhiều khả năng Dũng sẽ mò về quê hương ở Thủy Nguyên, Hải Phòng để nương náu người thân, bạn bè.

Thứ trưởng Lê Quý Vương khen thưởng các đơn vị phá án

Ngay lập tức, mọi ngả đường được Công an Hải Phòng tung quân giám sát. Từ nhà mẹ đẻ Dũng cho đến người thân, họ hàng và bạn bè thân của Dũng đều được đưa vào tầm ngắm 24/24. Không ngoài dự đoán, sáng 26-9, các trinh sát phát hiện Dũng ở trong nhà một người bạn ở xã Tam Hưng, Thủy Nguyên, Hải Phòng. Tuy nhiên trong nhà lúc này có cả người già và trẻ nhỏ, nếu bắt Dũng khi đó thì với bản chất hung hãn, máu lạnh Dũng có thể sát hại những người trong nhà, hoặc khống chế họ làm con tin.

Lúc này thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an đang có mặt tại Hải Phòng, chỉ đạo chuyên án. Công an Hải Phòng đề xuất: Nếu bắt y tại Tam Đa, rất dễ xảy ra thương vong cho người dân. Đồng chí Thứ trưởng chỉ đạo ban chuyên án sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, đặt Dũng vào tình thế phải rời khỏi Tam Đa và trốn tiếp vào nội thành.

Chập tối, Dũng nhảy xe taxi và đi về phía cầu Bính. Song nhận định nếu phá án ngay sẽ nguy hiểm cho lái xe taxi, Ban chuyên án quyết định tiếp tục bám sát và tổ chức 3 vòng vây kín với hơn 400 cán bộ chiến sỹ gồm Phòng Cảnh sát hình sự, Công an huyện Thủy Nguyên, Phòng CSBV và cơ động, Công an Quảng Ninh, Cục CSHS và một số đơn vị, Công an quận, huyện thuộc Hải Phòng.

Đúng 20 giờ cùng ngày, khi chiếc taxi chở Dũng từ Tam Đa đi theo hướng Quảng Ninh – Hải Phòng. Đến ngã ba Tân Dương (một đường đến bến phà Bính cũ, một đường qua cầu Bính vào nội thành Hải Phòng), tên Dũng xuống xe vào quán nước ven đường, nhanh như cắt, các trinh sát từ các hướng bất ngờ vô hiệu hóa đối tượng, bắt gọn, đưa về Công an huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng an toàn.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục tiến hành điều tra, làm rõ quá trình phạm tội của Doãn Trung Dũng để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang