Chân tướng ‘gã trùm' chủ mưu vụ bắt cóc, sát hại nữ sinh giao gà

Thứ Năm, 18/07/2019 09:33  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Sau khi lên kế hoạch bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên, Vì Văn Toán trực tiếp "chỉ đạo" nhóm con nghiện sát hại nữ sinh sau đó đi phi tang xác.

 
 

CHÂN DUNG ÔNG "TRÙM"

Sáng 18-7, công tác thực nghiệm hiện trường vẫn đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên triển khai trong vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại gây rúng động dư luận.

Vì Văn Toán - nhân vật chủ mưu, cầm đầu nhóm gây án được Cảnh sát đưa đến hiện trường để thực nghiệm lại hành vi phạm tội. Trước đó,  trong 2 ngày 16 và 17-7, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm lần lượt được đưa đến hiện trường vụ án để thực nghiệm điều tra.

Vì Văn Toán là kẻ chủ mưu, thuê nhóm Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên nhằm chiếm đoạt tài sản.

Toán sinh năm 1982, quê ở bản Nà Ngum, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên. Đây là điểm nóng của tội phạm ma túy từ hàng chục năm nay.

Đối tượng nhiều tiền án, tiền sự. Năm 2004, dù có hai đứa con đủ nếp tẻ nhưng vợ chồng Toán – Vì Thị Thu không cưỡng được cám dỗ của ma túy, tiếp tục tham gia bán lẻ ma túy cho đám dân nghiện trên địa bàn.

Thực nghiệm hiện trường đối với Vì Văn Toán.

Tháng 2-2008, Vì Thị Thu bị Công an huyện Điện Biên bắt quả tang khi đang ôm 1 gói heroin đi giao hàng. Thu bị tuyên án 11 năm về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Năm 2009, Toán bị bắt về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, bị Tòa tuyên án 10 năm tù, đến giữa năm 2018 mới ra trại.

Thời điểm vợ bị bắt, Toán nằm im vài tuần nghe ngóng, rồi lại tiếp tục bập vào sử dụng heroin và buôn bán ma túy. Khác với vợ, Toán hoạt động cao tay hơn.

Ma túy được Toán lấy trực tiếp bên Lào, sau đó mang về chia nhỏ bán cho con nghiện. Nhưng rồi chỉ khoảng 3 tháng sau ngày vợ bị bắt, Vì Văn Toán cũng bị Công an huyện Điện Biên phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh bắt giữ trong một chuyên án khác. 

Nhóm Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm thường xuyên mua ma túy của vợ chồng Toán để sử dụng.

Dịp trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Toán có nói với nhóm Bùi Văn Công về "món nợ" của bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên).

Toán bảo nhiều lần đòi tiền mua bán ma túy, nhưng bà Hiền không chịu trả nên Toán nhờ nhóm của Công tổ chức bắt cóc con gái bà Hiền để gây sức ép. Nếu thành công, Toán sẽ trả công hậu hĩnh cho cả bọn.

Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng không lạ gì bà Trần Thị Hiền. Hơn một năm trước, khoảng tháng 5-2017, các đối tượng này đã mua bán với bà Hiền 2 bánh heroin. Các đối tượng biết gia đình bà Hiền khá giả, bà ta thường xuyên lên mạng xã hội khoe của nên sau khi Toán đặt vấn đề cả nhóm lập tức đồng ý.

KẾ HOẠCH GIẾT NGƯỜI TÀN ĐỘC CỦA NHÓM CON NGHIỆN

Tối 30 Tết, Vương Văn Hùng gọi điện lừa nữ sinh Cao Mỹ Duyên đi xe máy chở 13 con gà lên khu vực bản Mớ, phường Thanh Trường, TP Điện Biên giao hàng, Toán  đứng gần đó theo dõi xem hoạt động của Hùng và cô gái.

Sau đó, Toán chứng kiến 5 đối tượng: Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm và Lường Văn Lả siết cổ cô gái rồi đưa lên thùng xe...

Sau đó, Vì Văn Toán đã lấy điện thoại của Cao Mỹ Duyên bấm máy gọi cho một người chưa rõ danh tính đang được cơ quan điều tra làm rõ.

Sau khi các đối tượng đưa cô gái lên thùng xe tải chở về nhà Công giam giữ. Vương Văn Hùng đi xe máy của nạn nhân về nhà Công. Cả nhóm đã khống chế, xâm hại cô gái ngay tại phòng khách của nhà Công.

Tiếp đó, Vương Văn Hùng sử dụng xe máy của nạn nhân, chở theo 13 con gà mang về nhà cậu của gã ở Đội 16, xã Noong Hẹt. Hùng nói dối là mua gà ở huyện Điện Biên Đông biếu cậu mợ ăn Tết.

Trong ngày mùng 2 Tết, Phạm Văn Dũng (anh trai Phạm Văn Nhiệm), Cầm Văn Chương cũng là bạn nghiện của nhóm này đến nhà Bùi Văn Công chơi. Sau khi được biết trong nhà có cô gái đang bị giam giữ, 2 tên này đã giở trò đồi bại với nạn nhân.

Vì Văn Toán - kẻ đầu sỏ vụ án rúng động

Khi phát hiện sức khỏe của nữ sinh yếu đi trong ngày mồng 2 Tết, Vì Văn Toán đã đi xe máy trực tiếp lên nhà Bùi Văn Công xem nạn nhân. Tại đây Toán cùng cả nhóm ngồi tại phòng khách của Công để bàn bạc, thống nhất sát hại cô gái để bịt đầu mối và cũng để dằn mặt bà Trần Thị Hiền.

Toán và các đối tượng bàn mưu tính kế nếu công an phát hiện thì phải khai báo như thế nào, ngụy tạo bằng chứng ngoại phạm ra sao?

Vì Văn Toán chứng kiến cả nhóm khiêng Mỹ Duyên ra sau nhà. Lúc này cô gái đã yếu lả, chân tay buông thõng.

Bùi Văn Công là kẻ đã trực tiếp sát hại nạn nhân rồi cả nhóm khiêng lên bỏ tại chuồng chăn nuôi căn nhà không có người ở của anh rể Bùi Văn Công...

Sau đó Công an phát hiện, vào cuộc điều tra và vụ án từng bước được làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang