Kéo nhau đi hỗn chiến chỉ vì chiếc xe máy dựng... "trái mắt"!

Thứ Sáu, 13/11/2020 11:18  | Trung Hiếu

|

(CATP) Ngày 12-11, Cơ quan CSĐT Công an quận 3, TPHCM tạm giữ Nguyễn Văn Thanh (SN 1991, ngụ P4Q3) về 2 hành vi: cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng.

Theo hồ sơ, khoảng 18 giờ 45 ngày 3-11-2020, Đào Anh Kiện chạy xe máy về đến đầu hẻm 406 Nguyễn Thị Minh Khai (P5Q3) thì gặp vợ chồng Trần Minh Sáng - Trần Thị Minh Thư đang dừng xe nói chuyện với bà Phạm Thị Huệ (bán nước gần đó).

Thấy Sáng dựng xe cản trở việc giao thông, Kiện xuống xe nói chuyện. Tuy nhiên, giữa hai bên không tìm được tiếng nói chung, xảy ra cự cãi lớn tiếng. Không giữ được bình tĩnh, Kiện vớ khúc gỗ dùng để đập đá của bà Huệ, đánh vào đầu Sáng. Sáng cầm ghế đánh lại Kiện, nhưng bị rớt ghế nên bỏ chạy. 

Chạy được một đoạn, Sáng bị Nguyễn Tuấn Dũng (cậu của Kiện) đứng đón đường, dùng tay kẹp cổ giữ lại. Tiếp đó, một nhóm người nhà của Kiện lao vào đánh Sáng tới tấp.

Để giải cứu chồng, Thư cầm ghế đánh trả nhóm Kiện. Lúc này, Kiện cùng một người cậu khác là Tuấn Khanh đạp vào bụng, đấm vào mặt Thư. Cô này chạy lại mở cốp xe, định lấy sợi dây xích đánh lại thì được mọi người can ngăn. Hai bên ra về.

Thư đón Sáng tại hẻm 360 Nguyễn Thị Minh Khai rồi cả hai về nhà cô họ của Sáng là bà Nguyễn Thị Oanh ở P4Q3. Chưa nguôi bực tức, Sáng gọi điện cho Trần Nam, kể lại sự việc và rủ đi trả thù. Sáng rủ Nguyễn Văn Thanh (anh họ) và Lê Kim Bảo, Nam rủ thêm bạn là Nguyễn Hồng Phúc cùng đi trả thù. Thanh lại cùng anh rể cũ là Châu Chí Thành (SN 1985) tham gia.

Nguyễn Văn Thanh

Cả nhóm mang nhiều hung khí đến trước hẻm 285 Võ Văn Tần (P5Q3) thì gặp Thuận (bạn của Nam), rủ đi gây chiến. Khi đến đầu hẻm 406, chúng giao xe cho Thuận trông coi. Còn cả nhóm đi bộ vào tìm Kiện. Sáng cầm dao dẫn đầu, Bảo cầm mã tấu theo sau, những người còn lại đợi bên ngoài. Cả hai thấy Kiện cùng Khanh và Nguyễn Long Quang trong nhà Kiện.

Như biết trước nhóm Sáng sẽ đến gây chiến, trên tay Quang cầm dao, ống sắt, Kiện thủ thanh sắt, Khanh cầm sợi dây xích. Hai bên lao vào hỗn chiến, gây náo loạn cả khu vực.

Hậu quả, Sáng và Thanh bị Quang chém gây thương tích nặng. Kiện bị Thanh đâm vào ngực. Nhận tin báo, Công an quận 3 phối hợp với Công an phường 5 có mặt để giải quyết. Ngày 6-11, Trung tâm Pháp y TPHCM cho biết, kết quả giám định tỉ lệ thương tật của Kiện là 13%. Riêng Sáng và Thanh đang chờ kết quả giám định để xử lý.

Cơ quan CSĐT Công an quận 3 xác định, hành vi của Sáng, Thanh, Nam, Phúc, Kiện, Khanh và Quang có dấu hiệu phạm tội cố ý gây thương tích. Do mới có kết quả giám định của Kiện, mà Thanh là đối tượng trực tiếp gây án nên Công an quận 3 bắt khẩn cấp y.

Riêng các đối tượng còn lại, cơ quan điều tra sẽ xác định từng hành vi để có biện pháp xử lý phù hợp. Đây là bài học đắt giá để mọi người biết cách ứng xử phù hợp, ôn hòa hơn khi phát sinh mâu thuẫn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang