Hung thủ phóng hỏa đốt nhà lộ diện tại đám tang

Thứ Sáu, 29/05/2015 04:03  | Thiện Thảo

|

(CATP) Khi gia đình tổ chức đám tang cho vợ và con anh Nguyễn Đức Thắng (37 tuổi, ngụ xã Trung Thành Tây, huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long), hung thủ tất bật phụ giúp gia quyến. Thế nhưng, mọi cử chỉ của y không qua được mắt các trinh sát bí mật dự đám tang.

Như chúng tôi thông tin, do bị anh Thắng ngăn cản mối quan hệ tình cảm với em gái là Nguyễn Thị Diễm Xuân (22 tuổi), đối tượng Trần Quốc Gia (38 tuổi, ngụ ấp Đông Hậu, xã Đông Bình, thị xã Bình Minh) đã tìm cách trả thù.

Khoảng 1 giờ ngày 26-5, y mua xăng và 2 ổ khóa đến căn nhà cấp 4 anh Thắng ngủ giữ vườn. Chờ cho gia chủ ngủ say, y khóa 2 cửa ra vào, đổ xăng ngay giường ngủ anh Thắng cùng vợ Đặng Thị Thúy (33 tuổi), con gái Nguyễn Ngọc Hân (4 tuổi) bật quẹt đốt. Anh Thắng tung cửa sổ chạy ra ngoài, được đưa lên Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng đã tử vong. Chị Thúy và cháu Hân chết tại chỗ.

Cửa sổ nơi anh Thắng thoát ra ngoài - Ảnh: Báo CATP

Sáng 28-5, chúng tôi tìm đến nhà nạn nhân. Không khí tang thương bao trùm xóm nhỏ. Trong căn nhà ọp ẹp, bà Trần Thị Son, mẹ anh Thắng khóc không còn nước mắt khi chứng kiến cái chết gia đình con trai. Rất đông bà con lối xóm đến thắp nén hương chia buồn cùng gia đình.

Thắng là con cả, dưới anh còn 3 người em gái (người em kế đã lấy chồng ở Long An). Anh Thắng cưới vợ cách đây khoảng 5 năm, hằng ngày vẫn sống chung với cha mẹ. Hai người em gái đi làm xa, thi thoảng mới về. Buổi tối, vợ chồng anh Thắng ra căn nhà cấp 4 nằm ngoài cánh đồng, cách nhà khoảng 500m ngủ giữ bầy vịt xiêm, nuôi thỏ và vườn cây ăn trái. Sau bữa cơm chiều 26-5, vợ chồng anh Thắng ra đây ngủ, đến rạng sáng thì gặp nạn.

Sự việc thương tâm bất ngờ ập đến làm 3 người trong gia đình cùng tử vong, khiến người dân xã Trung Thành Tây bàng hoàng. Anh Mã Thành Tâm (38 tuổi, bà con với anh Thắng) có mặt trong đêm xảy ra hỏa hoạn kể lại: “Lúc mọi người đến nơi thì Thắng đã bị bỏng rất nặng và khóc: Có người đốt nhà, vợ con con chết hết rồi. Qua lời kể của anh Tâm, trên đường đưa đi cấp cứu, anh Thắng biết mình khó qua khỏi nên cố nói lời trăn trối và lặp lại nhiều lần việc có người phóng hỏa: Nếu con chết, ông phải báo cho công an biết là có người phóng hỏa, giết chết cả nhà con.

Khi được đưa đến bệnh viện, Thắng không nói được nữa, ai hỏi gì chỉ gật đầu. Tội nghiệp cả nhà nó, bị người ta phóng hỏa chết cháy. Vợ chồng thằng Thắng cả ngày chỉ biết quần quật với bầy vịt xiêm, mấy con thỏ nuôi ngoài vườn. Vợ chồng nó chưa mất lòng xóm giềng một tiếng, vậy mà cả gia đình bị người ta hại chết thảm quá”.

Một trinh sát tham gia phá án cho biết, sau khi khám nghiệm hiện trường, thu giữ nhiều vật chứng, Công an tỉnh Vĩnh Long nhận định đây là hành vi phóng hỏa đốt nhà. Hung thủ biết rất rõ nơi vợ chồng anh Thắng ngủ để đổ xăng đốt. Nhiều nghi can là người thân anh Thắng được khoanh vùng.

Trong đó, trinh sát chú ý tới Trần Quốc Gia. Thông qua zalo, Gia quen biết với Xuân, em gái anh Thắng được một năm. Y thường lui tới để lấy lòng gia đình. Sáng 26-5, gia đình anh Thắng lo hậu sự thì Gia chạy tới tỏ vẻ ngạc nhiên: “Nhà xảy ra chuyện gì vậy bác, chuyện gì vậy bác... Tội nghiệp vợ chồng ảnh quá”.

Đối tượng Trần Quốc Gia - Ảnh: Báo CATP

Thấy Gia nhiệt tình, tang gia đang bối rối nên chẳng ai nghi ngờ. Tuy nhiên, những biểu hiện của Gia không qua được mắt trinh sát. Khi nhìn thấy di ảnh của chị Thúy và cháu Hân thì gương mặt y biến sắc. Ai kêu làm gì thì Gia có biểu hiệu luống cuống. Lúc đi bơm nước vào lu thì quần áo ướt sũng.

Trước ngày xảy ra sự việc, Gia có xuống nhà bà Son chơi và phụ gia đình sạ lúa. Khoảng thời gian này, nhiều người thấy Gia lảng vảng trước căn nhà - nơi vợ chồng anh Thắng ngủ đêm. Gia trở thành nghi can chính trong vụ án.

Chiều cùng ngày, Gia được mời về trụ sở công an làm việc. Trên đường đi, Gia bắt đầu nói lắp bắp, mặt tái xanh. Qua làm việc, bước đầu Gia thừa nhận, do mâu thuẫn với anh Thắng nên đã chuẩn bị xăng, chờ cả gia đình ngủ say rồi ra tay.

Cơ quan điều tra đã ra lệnh tạm giữ hình sự Trần Quốc Gia, để làm rõ về hành vi phóng hỏa giết người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang