Vụ truy sát dã man khiến 4 người chết, 3 người bị thương ở Gia Lai:

Hung thủ vụ thảm sát tại Gia Lai có tiền sử bệnh thần kinh

Thứ Hai, 24/08/2015 11:44  | Lam Hồng - Vĩ Đồng

|

(CAO) Khoảng 14 giờ ngày 23-8, Vũ Văn Đản đi đám giỗ về trong người có hơi men cầm dao đuổi đánh vợ. Lúc này em trai Đản là Tuyên lao vào can ngăn thì bị Đản chém trọng thương.

Sau khi bắt nóng được nghi can Vũ Văn Đản (SN 1976, trú thôn Phú Tân, xã Ia Băng, huyện Chư Prông, Gia Lai) - kẻ gây ra vụ truy sát khiến 4 người tử vong, 3 người trọng thương, cơ quan điều tra bước đầu đã xác định động cơ gây án của hung thủ.

Theo đó, vào buổi sáng ngày 23-8-2015, Đản nói vợ mình là chị Nguyễn Thị Lan đến nhà anh hàng xóm Vũ Công Doanh (SN 1983) để đòi tiền về đi chữa bệnh. Khi nghe chị Lan nói không lấy được tiền, Đản bực mình nên có lời ra tiếng vào với vợ.

Nhà của đối tượng Đản.

Trưa cùng ngày, sau khi đi ăn đám giỗ về, Đản bảo vợ qua nhà hàng xóm mượn tiền nhưng chị này không đồng ý khiến gã chồng lên cơn “điên”. Sau khi cãi nhau với vợ, Đản xách dao đuổi chém vợ, con. Chị Lan nhanh chân ôm con bỏ chạy nhưng cũng bị chém trúng vào tay. Nạn nhân đầu tiên bị sát hại là bà Nguyễn Thị Ngọc Liên (1974, trú tại Phù Mỹ, Bình Định). Thấy Đản đuổi chém vợ con, bà Liên liền chạy qua bế con phụ chị Lan thì bị chém gục tại chỗ.

Đản trông thấy ông Đặng Đình Vấn (SN1958, quê gốc ở Hải Dương) đang phun thuốc trừ sâu cho rẫy cà phê, đối tượng 2 tay 2 dao vung chém mạnh khiến ông này không kịp phản ứng. Đang cơn say máu, Đản chạy đến nhà em trai ruột truy sát. Hậu quả, thêm hai nạn nhân bị giết nữa là mẹ con chị Lê Thị Thơm (SN 1982, em dâu Đản) và cháu Vũ Thị Vân (SN 2007, cháu tên Đản). Ngoài ra, những người bị hung thủ chém thương tích là anh Vũ Văn Tuyên (SN 1983, em trai Đản), anh Vũ Công Doanh (SN 1983), bà Minh (sinh năm 1965), anh Chính…

Trả lời các điều tra viên về nguyên nhân chém cả người thân lẫn người ngoài, Đản nói là do bị chửi và ngoài ra là bực tức vì chuyện nợ nần tiền bạc.

Hiện trường vụ chém bà Liên.
Hiện trường vụ án.

Người dân vội báo lực lượng Công an. Ngay lập tức Công an huyện Chư Prông, Công an tỉnh Gia Lai cùng hàng trăm người dân lùng bắt đối tượng giết người nguy hiểm. Lúc này, đối tượng Đản 2 tay cầm 2 con dao đang đứng ngoài đường quốc lộ 14, cách khu vực gây án chừng 1,5 km. Từ tin báo của người dân, phát hiện đối tượng, lực lượng công an có mặt thuyết phục Đản bỏ hung khí (dao). Do quá mệt, tên Đản ngồi bệt xuống thở dốc, Công an áp sát và bắt giữ hắn.

Vũ Văn Đản khi bị bắt

Đối tượng Đản quê gốc ở Hải Dương, có vợ 2 con, nghề nghiệp chủ yếu đi làm thuê, là kẻ hay uống rượu, mỗi lần say thường đánh vợ. Đối tượng từng cầm dao dí vào cổ vợ mình, đe dọa. Người nhà hung thủ cho biết, hắn có tiền sử bệnh thần kinh. Trước thời điểm gây án, Đản cầm một bó nhang chạy lung tung khắp vườn nhà.

Rất đông người dân kéo đến hiện trường vụ án

Sáng ngày 24-8-2015, ông Nguyễn Văn Hà - Chủ tịch UBND xã Ia Băng (huyện Chư Prông, Gia Lai) cho biết, liên quan đến vụ thảm án khiến 4 người tử vong, hiện UBND huyện Chư Prông đã chi hỗ trợ cho mỗi người chết 3 triệu đồng, người bị thương 500.000 đồng; UBND xã cũng xuất kinh phí hỗ trợ mỗi người chết 1 triệu đồng, người bị thương 500.000 đồng. Đồng thời với đó, huyện và xã cũng đã tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình những người dân không may gặp nạn.

Cũng theo ông Hà, hiện thi thể mẹ con chị Lê Thị Thơm (SN 1982, em dâu Đản) và cháu Vũ Thị Vân (SN 2007) được đưa về quê nhà Hải Dương an táng. Một người con gái khác của chị Vân là cháu Vũ Thị Tú Uyên (SN 2003) đang trú nhờ nhà hàng xóm. Nạn nhân Nguyễn Thị Ngọc Liên (SN 1974) vừa được người nhà đưa về huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định để tổ chức chôn cất. Riêng 3 mẹ con chị Nguyễn Thị Lan (vợ Đản) hiện đã qua Đắk Lắk trú nhờ nhà người thân.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang