Các bị cáo từng lên kế hoạch bắt cóc mẹ nữ sinh giao gà

Thứ Năm, 26/12/2019 15:23  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Kẻ chủ mưu Vì Văn Toán hứa cho nhóm con nghiện ma túy để các đối tượng này thực hiện bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên. Từ đó chúng đã gây ra tội ác kinh hoàng.

Chiều 26-12, TAND tỉnh Điện Biên tiếp tục phiên xét xử lưu động 9 bị cáo tham gia bắt, hiếp dâm, sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên, xảy ra dịp Tết Nguyên đán 2019.

Phiên tòa xét xử công khai tại sân vận động tỉnh Điện Biên. Đây là vụ án được sự quan tâm của dư luận, Công an tỉnh đã huy động lực lượng hùng hậu bảo vệ phiên tòa.

Phiên xét xử chiều nay bước vào xét hỏi hai bị cáo chính

Bị cáo Lường Văn Lả - người đầu tiên trả lời HĐXX trong chiều nay bị truy tố 3 tội danh Giết người, Hiếp dâm và Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Tại tòa, Lả khai sáng 29 Tết, Bùi Văn Công đến nhà gặp Lả để nhờ chút việc. Chiều hôm đó, sau khi lên nhà Công, Lả gặp Phạm Văn Nhiệm, và Lường Văn Hùng.

Tại đây, Bùi Văn Công nói Vì Văn Toán nhờ anh em đi bắt bà Trần Thị Hiền (mẹ nạn nhân Cao Mỹ Duyên) để đòi nợ giúp số tiền 300 triệu mua bán ma túy. Công nói Hiền cũng đang nợ anh ta 30 triệu. Sau đó, Toán đưa Vương Văn Hùng đến làm quen rồi cả nhóm bàn bạc kế hoạch bắt cóc bà Hiền.

Trong lúc nói chuyện, Bùi Văn Công đề nghị bắt cóc Duyên gây sức ép cho bà Hiền có thời gian lo tiền chuộc.

Theo lời khai của Lả, Toán phân công Vương Văn Hùng ra chợ Mường Thanh để nhận diện nữ sinh. Sau đó, Vương Văn Hùng có nhiệm vụ vờ mua gà để dụ Duyên giao hàng tại khu C13, P.Thanh Trường, TP.Điện Biên Phủ, cách chợ khoảng 4km. Lả, Công và những người còn lại sẽ phục sẵn ở đây.

Chiều 4-2, sau khi Duyên mang lồng chở gà đến điểm hẹn, Lả cùng đồng bọn giúp sức để Công dùng côn nhị khúc siết cổ nạn nhân. Sau đó, nhóm này khiêng cô gái lên xe tải và chở về nhà Công.

Lả khai trong 3 ngày sau đó, anh ta cùng 6 bị cáo (trừ Toán và Thu) đã nhiều lần thay nhau thực hiện hành vi hiếp dâm nữ sinh.

Lường Văn Lả trả lời HĐXX

Khi thấy sức khỏe nữ sinh yếu nên các bị cáo khiêng nạn nhân ra phía sau để Công dùng côn nhị khúc siết cổ tiếp khoảng 2-3 phút khiến nữ sinh tắt thở. Sau đó, chúng lau rửa thi thể.

Tiếp đó, nhóm bị cao là con nghiện tiếp tục đưa Duyên lên xe tải rồi chở ra khu chăn nuôi bỏ hoang gần nhà Công để phi tang.

Lả nói, bản thân ân hận, xin lỗi gia đình nạn nhân. "Bị cáo biết việc mình làm là trái pháp luật, không nghĩ lại nghiêm trọng như vậy", Lả trình bày.

Khi HĐXX đề cập đến Bùi Thị Kim Thu, Lả khai anh ta nhiều lần thấy Thu chứng kiến cả bọn giở trò đồi bại với Cao Mỹ Duyên. Thậm chí, Thu cũng đứng cạnh và biết các bị cáo bàn bạc kế hoạch bắt cóc nạn nhân. Tuy nhiên, người phụ nữ chỉ quan sát mà không nói gì.

Tiếp đó, đại diện VKS xét hỏi Lường Văn Lả về quá trình phạm tội sau khi phi tang nạn nhân. Lả khai sau khi giấu xác nạn nhân, Công và Toán dặn đồng bọn cứ ăn Tết bình thường, nếu công an hỏi không được nói. Còn ai bị bắt thì người đó chịu.

Bị cáo Lường Văn Hùng.

"Công bảo Thu giả vờ lên đó tình cờ phát hiện thi thể Duyên để hàng xóm báo công an. Bị cáo còn nói nếu phát hiện xác mà báo cho người nhà có khi lại được tiền”, Lả trình bày.

"Bị cáo khai như vậy rất thành khẩn", chủ tọa đánh giá và kết thúc xét hỏi Lả.

Lường Văn Hùng - bị truy tố anh ta phạm 3 tội danh Giết người, Hiếp dâm và Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Trước tòa, Lường Văn Hùng thừa nhận nghiện ma túy từ 2014 và có nhiều tiền án về tội ma túy, trộm cắp tài sản. Hùng kể lại quá trình nhóm bị cáo gây án giống với lời khai trước đó của Lường Văn Lả.

Theo đó, Toán và Công là những người lên kế hoạch bắt cóc Cao Mỹ Duyên để ép bà Hiền trả tiền. Trước khi giao việc, Toán và Công hứa sẽ cho nhóm này ma túy để sử dụng nếu làm xong việc.

Lường Văn Hùng khai sau khi Công siết cổ nạn nhân, anh ta cùng đồng bọn đưa nữ sinh lên xe tải. Lường Văn Hùng là người giữ chân cô gái trên thùng xe. Đến nhà Công, bị cáo cùng Lả khiêng Cao Mỹ Duyên đặt trong phòng khách rồi thay nhau xâm hại nạn nhân.

Bị cáo cũng thừa nhận ngay tối 30 Tết, Bùi Thị Kim Thu đã chứng kiến nhóm này thực hei65n hành vi đồi bại với nữ sinh.

Sáng 7-2, anh ta là người cùng đồng bọn khiêng thi thể Duyên ra khu chăn nuôi bỏ hoang để giấu xác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang