Nổ súng bắn chết bạn vì mâu thuẫn khi khuyên một cô gái

Thứ Ba, 26/10/2021 20:23  | Hoàng Quân

|

(CAO) Trong cuộc nhậu tại quán cà phê của nạn nhân ở Quảng Trị, xảy ra mâu thuẫn giữa 2 người bạn về việc khuyên một cô gái ra về, một đối tượng dùng súng bắn chết bạn mình.

Ngày 26-10, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Lê Thanh Trung (“Cu Em”; SN 1991; ngụ P.1, TX.Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) về tội “Giết người”. Nạn nhân là anh Ngô Đức Hùng (SN 1985; ngụ đường Lê Hồng Phong, P.3, TX.Quảng Trị) - chủ quán cà phê trên đường Lê Hồng Phong. Anh Hùng là bạn của bị cáo Trung.

Bị cáo Lê Thanh Trung (“Cu Em”; SN 1991; ngụ P.1, TX.Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị).

Theo cáo trạng, sáng 10-6-2021, khi đi qua thôn Tả Kiên (xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong, Quảng Trị), Trung thấy một khẩu súng săn tự chế kèm 4 viên đạn nằm ở gốc cây nên nhặt lấy. Trung không giao nộp lực lượng chức năng mà cất giấu trong xe ôtô nhãn hiệu Huyndai Tucson màu đen, không gắn biển số. Tối cùng ngày, Trung lái ôtô đến quán cà phê của anh Hùng.

Tại sân quán có anh Hùng và một số bạn nam, nữ đang ngồi uống bia và Trung vào tham gia. Trung khuyên một cô gái thì anh Hùng nói Trung nên để cô gái ngồi chơi thêm nhưng Trung không đồng ý. Hai người mâu thuẫn, lời qua tiếng lại. Trung tức giận lái ôtô rời quán. Trên đường đi, 2 người nhắn tin nhiều trao đổi qua lại về việc đề nghị không can thiệp chuyện cá nhân.

Trung nghĩ, Hùng vì một người phụ nữ mà không coi trọng mình nên chạy xe lòng vòng một lúc rồi quay trở lại trước quán của Hùng. Trung lấy khẩu súng tự chế nhặt được rồi lắp 1 viên đạn, cầm thêm 1 viên nữa bước xuống. Từ cổng rào của quán, Trung bắn 1 phát lên cao khiến mọi người tháo chạy.

Trung nạp viên đạn thứ 2 và bắn với mục đích hù dọa. Trung ra xe lấy tiếp viên thứ 3 lắp vào súng thì anh Hùng đi ra, 2 người mâu thuẫn, xô đẩy nhau. Sau đó, Trung bắn 1 phát trúng vào bụng anh Hùng làm nạn nhân đổ gục rồi lên xe rời khỏi hiện trường. Trung ném súng và viên đạn còn lại xuống kênh mương.

Lê Thanh Trung (“Cu Em”; 30 tuổi; ngụ khu phố 1, P.1, TX.Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị).

Anh Hùng được chuyển đến Bệnh viện đa kcấp cứu. Nạn nhân bị đạn bắn vào vùng hông, bụng với thương tích rất nặng, tổn thương nội tạng, mất nhiều máu trong tình trạng nguy kịch. Đến 23 giờ 30 cùng ngày, anh Hùng tử vong. Công an tỉnh Quảng Trị và các cơ quan chức năng điều tra, truy xét hung thủ. Sáng 11-6, Trung đến Công an đầu thú.

Tại toà, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo có tính chất côn đồ, ngang ngược, coi thường tính mạng, sức khỏe của người khác, nên tuyên phạt Lê Thanh Trung 20 năm tù về tội “Giết người”; buộc bồi thường cho gia đình bị hại hơn 500 triệu đồng.

Trung là đối tượng cộm cán, nhân thân rất xấu. Tháng 7-2011, Trung bị TAND tỉnh Quảng Trị tuyên án 4 năm tù giam về tội “Cố ý gây thương tích”. Tháng 4-2015, Trung chấp hành xong án phạt. Trung đã bị cơ quan Công an 4 lần xử phạt hành chính về các hành vi “Cố ý gây thương tích”, “Xâm hại sức khỏe người khác”.

Đông đảo bạn bè, người thân của bị cáo và bị hại đến phiên tòa.
Hung thủ Lê Thành Trung (bên phải) và nạn nhân Ngô Đức Hùng (bên trái) từng rất thân thiết và án mạng xảy ra sau cuộc nhậu.
Hiện trường khu vực xảy ra án mạng

Bình luận (0)

Lên đầu trang