Hồ sơ vụ án:

Khi "sở khanh" vướng lưới tình

Thứ Hai, 25/10/2021 19:36  | Đăng Hoà

|

(CATP) Tỉ mẩn ngồi cắt giấy ép thành một xấp dày rồi dán tờ tiền mệnh giá cao ở phía ngoài, gã tỏ ra tự đắc. Vuốt đầu tóc láng bóng đi đến điểm hẹn, gã rút xấp tiền từ trong túi quần ra rồi mở cốp xe máy của cô bạn gái mới quen qua mạng, vứt xấp tiền vào, trước cặp mắt trầm trồ, ngưỡng mộ của cô bạn. Với vỏ bọc sành điệu, gã trở thành kẻ "chăn rau" (tiếng lóng chỉ đàn ông chuyên tán tỉnh các cô gái trẻ nhằm mục đích "vui vẻ”) khi đưa biết bao cô gái vào tầm ngắm. Thế nhưng trong một lần lên mạng săn "rau sạch", chính gã lại vướng phải lưới tình. Người "bủa lưới" là em gái của một nạn nhân trước đó từng bị gã lừa tình rồi "cuỗm" sạch tài sản.

Mánh lới của kẻ "chăn rau"

Sống trong căn phòng trọ chật hẹp ở vùng ven, không có việc làm ổn định, thế nhưng Nguyễn Tấn Linh (SN 1978, ngụ xã Nghĩa Trung, H.Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) vẫn tỏ vẻ mình là "thiếu gia" lắm của. Mỗi khi ra đường, y thường ăn mặc bảnh bao, tóc vuốt keo láng bóng. Chọn dăm ba tấm hình sống ảo sành điệu, gã đăng lên tài khoản Zalo và Facebook cá nhân, tham gia vào một số hội nhóm "tìm bạn bốn phương". Trong những lần trò chuyện làm quen với bạn gái, Linh "nổ" rằng mình quê ở Đà Lạt, đến TPHCM để tìm đầu mối kinh doanh và chưa có gia đình.

Khoảng tháng 3-2014, trong một lần dò dẫm trong ứng dụng Zalo, Linh làm quen với chị Mai Thy (SN 1984, ngụ TX.Long Khánh, Đồng Nai; tên nạn nhân đã được thay đổi - PV). Khi biết chị Thy đang làm hồ sơ chuẩn bị đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, Linh tỏ ra cảm thông và tâm sự nhiều điều về cuộc sống xa xứ, khiến cô gái không khỏi mủi lòng. Không cần mất nhiều thời gian tán tỉnh, Linh nhanh chóng chiếm được cảm tình của cô gái.

Sau những đêm dài thao thức chờ tin nhắn, Linh và chị Thy quyết định hẹn hò đi chơi. Lần gặp gỡ đầu tiên thật thơ mộng, chàng trai "phố núi" đứng chờ cô gái miền Đông ngay cổng Khu công nghiệp Tân Bình (Q.Tân Phú). Họ cùng nhau bát phố trên chiếc xe tay ga Kimco sáng bóng, mải mê nói chuyện cho đến gần nửa đêm mới về. Ngỡ rằng tình yêu chớm nở, cô gái ngập tràn hạnh phúc mà không biết rằng chàng trai đang hẹn hò với mình là một gã "Sở khanh", chuyên lên mạng "săn tình".

Do ở khá xa nhau nên trong thời gian hẹn hò, Linh và chị Thy rất ít khi gặp nhau, chủ yếu trò chuyện qua Zalo hoặc những cuộc điện thoại ngắn ngủi. Qua những câu chuyện, chị Thy chỉ biết Linh là "thiếu gia" ở TP.Đà Lạt. Còn khi đến TPHCM, anh ta làm gì, ở đâu thì cô không hề biết.

Nguyễn Tấn Linh tại cơ quan điều tra

Một ngày đầu tháng 5-2015, Linh rủ chị Thy đến Khu du lịch Suối Tiên (TP.Thủ Đức) chơi, tiện thể sau đó cùng đến Đà Lạt để "ra mắt" gia đình mình. Khoảng 14 giờ 30 ngày 9-5-2015, Linh đi xe buýt đến điểm hẹn gặp chị Thy trước cổng Khu du lịch Suối Tiên. Để lấy lòng người đẹp, Linh cho biết, sau khi về Đà Lạt để ra mắt gia đình, sẽ xin phép chuẩn bị làm đám cưới. Trước khi vào Khu du lịch Suối Tiên chơi, Linh mở cốp xe máy của chị Thy, rút trong người ra xấp tiền vứt vào rồi đậy lại. Trước con mắt ngơ ngác của bạn gái, gã cười nhẹ rồi xua tay: "Để trong cốp xe em cho an toàn, mang tiền nhiều làm chi thêm nặng túi...".

Sau một ngày đi chơi mệt lả, viện cớ quay về phòng trọ lấy quần áo để cùng nhau bắt xe đến Đà Lạt, Linh chở cô gái quay về Q12, thuê phòng khách sạn ngủ qua đêm. Sáng hôm sau, gã chở chị Thy đến Khu du lịch Đầm Sen chơi. Vờ lo cho người yêu, sợ chị Thy đeo nhiều vòng vàng sẽ dễ bị cướp giật, Linh bảo chị này gỡ hết tài sản gói lại, bỏ vào cốp xe cho an toàn. Đến khoảng 14 giờ 30 cùng ngày, khi cả hai quay về đến đường Phan Văn Hớn (P.Tân Thới Nhất, Q12), Linh ghé vào trạm xăng rồi bảo bạn gái sang phía bên kia đường mua canh bún. Lợi dụng thời điểm này, hắn lập tức tăng ga tẩu thoát, bỏ mặc cô bạn gái đứng đó "như trời trồng".

Vướng lưới tình em "vợ hụt"

Chiếm đoạt chiếc xe máy cùng mớ trang sức của người tình, Linh chạy xe đến một quán cà phê cách cây xăng trên khoảng 3km. Kiểm tra tang vật, hắn hí hửng khi thấy trong cốp xe có 1 dây chuyền, 1 lắc đều bằng vàng, 1 ĐTDĐ Samsung Galaxy S5 cùng giấy tờ tùy thân. Mặc dù chị Thy nhiều lần gọi điện, yêu cầu Linh quay lại, song hắn vẫn phớt lờ và tuyên bố gọn lỏn: "Tao sẽ trả lại giấy tờ, địa điểm thông báo sau", rồi cúp máy.

Sau nhiều ngày năn nỉ hết lời, cuối cùng chị Thy cũng nhận lại được giấy tờ tùy thân của mình do gã người tình họ "Sở" gửi lại tại một quán cà phê trên địa bàn Q.Tân Phú. Quá hụt hẫng trước tình cảm chân thành đã trao không đúng chỗ, chị Thy kể lại mọi chuyện cho em gái là chị Mai Xuân (tên đã được thay đổi - PV). Phần vì tiếc của, phần vì phẫn uất, hai chị em bàn bạc, tìm cách "lật mặt" gã đàn ông đểu cáng.

Biết Linh thường vào ứng dụng Zalo "săn tình", hai chị em Thy - Xuân lên kế hoạch, đồng thời kêu gọi bạn bè lập thêm nhiều nick Zalo để giăng bẫy gã họ "Sở". Không lâu sau, chính chị Xuân kết nối được với Linh. Gã bắt đầu buông những lời tán tỉnh ngọt ngào. Chiều 30-5-2015, Linh hẹn hò chị Xuân tại một quán cà phê ở khu vực gần sân bay Tân Sơn Nhất (Q.Tân Bình). Gã đâu biết rằng, mọi hành động trong cuộc hẹn hò với chị Xuân đều được sắp đặt, nằm trong tầm ngắm của chị Thy và một người bạn trai của chị này.

Sau một hồi trò chuyện, Linh chở cô bạn gái mới quen về khu vực P.Tân Thới Nhất (Q12) trên chính chiếc xe tay ga đã chiếm đoạt trước đó của chị Thy. Khi gã đang chầm chậm lướt quanh dãy nhà nghỉ ven đô, cũng là lúc chị Thy và bạn trai vượt lên, ép xe hắn vào lề. Sự xuất hiện bất ngờ của "người yêu cũ” khiến mặt hắn biến sắc, lúng túng. Nhìn lại gương mặt cô gái đang ngồi sau xe hao hao giống "người yêu cũ”, lúc này hắn mới nhận ra chân tướng sự việc.

Được đưa về trụ sở Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q12 làm việc, Linh khai nhận: Gã đang thất nghiệp, không có chỗ ở ổn định. Để tạo vỏ bọc hào nhoáng, y tỉ mẩn ngồi cắt giấy báo theo đúng kích thước của tờ tiền mệnh giá 200 ngàn đồng, xếp thành xấp. Sau khi dùng băng keo và giấy báo dán thật cẩn thận, Linh ép thêm 2 tờ tiền thật ở phía ngoài để người khác nhìn vào tưởng là một cọc tiền mệnh giá 200 ngàn đồng. Xấp tiền này được hắn đem ra làm "ảo thuật" trong những lần đầu bạn gái mới quen, để cô gái "mờ mắt", tưởng hắn thật sự giàu có. Với những cuộc tình đầy xảo trá, Linh bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang