Những gã sở khanh thời hiện đại

Thứ Ba, 27/03/2018 01:38  | Trà My

|

(CAO) Châu A Sa và Châu A Kha là hai anh em ruột, sống ở bản Chu Lìn 2, xã Trung Chải, huyện Sa Pa (Lào Cai). Mặc dù đã ngoài tuổi đôi mươi nhưng hai anh em lại đều ham ăn chơi, đua đòi, lười lao động, thường hay lêu lổng la cà đàm đúm bạn bè.

Bởi vậy, khi gặp Lý Láo Lở (SN 1995, trú thôn Tà Chải, xã Tả Phìn, Sa Pa, Lào Cai) - kẻ chuyên lừa đảo yêu đương phụ nữ - thì cả ba nhanh chóng tụ thành một hội bất hảo. Lở quen một chủ chứa mại dâm Trung Quốc tên Long nên đã câu kết với Long lừa phụ nữ Việt Nam bán sang Trung Quốc. Hai bên thống nhất khi nào tìm được "con mồi" sẽ chụp ảnh gửi qua zalo cho Long, nếu ưng sẽ trả 10.000 nhân dân tệ một người, cô nào xinh đẹp sẽ được giá cao hơn.

Vào tháng 6-2017, tại thị trấn Sa Pa, Châu A Sa gặp và làm quen với Tráng Thị X. (SN 1996, trú thôn Sảng Ma Sáo, xã Sảng Ma Sáo, huyện Bát Xát, Lào Cai). Chỉ quen nhau được 2 ngày, Sa đã rủ X. xuống TP.Lào Cai chơi, mục đích là lừa bán X. sang Trung Quốc.

Thấy cô gái trẻ nhận lời, Châu A Kha lập tức chạy xe máy xuống TP.Lào Cai gặp Lở để bàn mưu tính kế, còn Sa sẽ chở X. xuống sau. Ngay tối đó, Lở lội suối sang Trung Quốc gặp Long thống nhất giá và chờ “hàng”. Sáng hôm sau, Sa và Kha chở X. đến khu vực bến số 2, thuộc địa phận thôn Nậm Sò, xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng (Lào Cai).

Nhìn trước ngó sau thấy an toàn, cả ba lội qua suối sang bờ bên kia, nơi Lở và Long đã đợi sẵn. Lấy lý do sợ chở 3 người trên xe máy sẽ bị phạt, Sa bảo X. lên xe Long khiến cô gái nhẹ dạ không mảy may nghi ngờ. Trong khi cô gái trẻ bị đưa thẳng vào nội địa Trung Quốc, anh em Sa-Kha lội suối quay về Lào Cai.Số tiền 10.000 nhân dân tệ đổi được 33 triệu đồng, chúng chia nhau tiêu xài.

Chân dung 4 đối tượng tham gia buôn người trong vụ án

Thấy kiếm tiền kiểu này quá dễ dàng, một vốn mười lời, cả bọn lại tìm mối làm ăn. Khoảng tháng 7-2017, thông qua mạng zalo, Lý Láo Lở quen biết với Bùi Công Thành (SN 1995, trú tại xã Kỳ Sơn, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng), vốn làm nghề bốc vác ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Thành bàn với Lở nếu lừa được phụ nữ thì đưa sang Quảng Ninh, hắn sẽ tìm đầu mối bán sang Trung Quốc.

Lở đồng ý, đem chuyện làm ăn này bàn với anh em Châu A Sa-Châu A Kha. Thời gian này, Châu A Kha đang tìm cách lừa phỉnh tán tỉnh em Chảo Mùi N. (SN 1996, trú thôn Phùng Dao, xã Bản Phùng, huyện Sa Pa), là nhân viên bán hàng cho một hiệu quần áo ở thị trấn Sa Pa.

Vẫn kịch bản cũ, Kha rủ rê N. đi chơi để đồng bọn tìm cách đưa sang Móng Cái, Quảng Ninh bán. Ngày 28-9-2017, Kha thuê một chiếc xe máy “xịn” lượn đến chỗ làm đón N. rủ xuống TP.Lào Cai chơi. Thấy bạn trai mới quen chăm sóc tận tình, N. lại rủ thêm cô bạn cùng thôn, cùng chỗ làm với mình là Lý Mùi L. đi chơi chung cho vui. Để tạo lòng tin với N., Kha nói đưa N về nhà bố mẹ đẻ của mình ở Quảng Ninh để ra mắt.

Khi Lở đến nơi, Kha giới thiệu Lở là anh trai, rồi 4 người cùng nhau bắt xe khách đi Móng Cái, Quảng Ninh. Trên đường đi, Lở gọi điện cho Bùi Công Thành hẹn đón "hàng" tại bến xe trung tâm Móng Cái. Đồng thời gửi ảnh hai cô gái cho Thành để "đối tác" bên Trung Quốc thương lượng. Sau khi xem ảnh, nhóm đối tượng người Trung Quốc đồng ý mua hai cô gái với giá 42.000 nhân dân tệ.

Khoảng 21 giờ cùng ngày, 4 người lên tới Móng Cái, thuê một nhà nghỉ gần bến xe đợi Thành đến đón. Sáng hôm sau, Thành xuất hiện, Lở liền giới thiệu với N. và L. là người nhà nên hai cô gái không chút nghi ngờ. Bọn chúng đưa hai nạn nhân đi đò vượt biên sang bên kia biên giới, sau đó lên xe taxi mà đối tượng buôn người bên Trung Quốc đã chờ sẵn đưa nạn nhân vào sâu trong nội địa. Vì bọn chúng chê N. xấu nên chỉ trả 40.000 nhân dân tệ. Sau khi về Việt Nam đổi tiền, Lở được 27 triệu đồng, Kha được 29 triệu đồng, Thành được 37 triệu đồng. Có tiền trong tay, Lở và Kha về Lào Cai, thuê một chiếc xe ô tô tiếp tục đi chơi 5 ngày 5 đêm mới quay lại trả.

Trong thời gian này, với mẽ ngoài khá tinh tươm lại được đánh bóng bằng chiếc xe ô tô thuê, Lở tiếp tục lừa tình thêm một nạn nhân nữa là Chu Thị Bích H. (SN 1998, trú tại thôn Nậm Siu, xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng, Lào Cai). Quá trình tán tỉnh làm quen, Lở nhiều lần dẫn H. đi chơi, ăn uống.

Đến ngày 25-10-2017, Lở mượn xe ô tô của một người quen đến đón H. đi chơi, hát karaoke. Nửa đêm, Lở rủ H. đi Móng Cái, Quảng Ninh chơi và để đòi nợ. H. không nghi ngờ liền đồng ý. Lập tức, Lở lại dùng kịch bản cũ, đưa “con mồi” ra Móng Cái rồi bán vào một động mại dâm tại Trung Quốc, với giá 16 triệu đồng. May mắn hơn những cô “người yêu” trước đây của Lở, ngày 30-10-2017, Chu Thị Bích H. đã trốn được khỏi động mại dâm và vượt biên trở về Việt Nam.

Ngay hôm sau, H. đến Công an P.Phố Mới, TP.Lào Cai trình báo sự việc. Điều bất ngờ là khi đang trên đường đi trình báo, H. bỗng nhìn thấy Lở mải mê chọn xe mô tô trong một cửa hàng ven đường, liền hô hoán quần chúng nhân dân bắt giữ. Lở bị đưa về trụ sở Công an khi trong người vẫn còn gần 18 triệu đồng từ việc mua bán các cô gái. Quá trình điều tra, cơ quan điều tra còn xác định Lý Láo Lở và Bùi Công Thành còn thực hiện thêm 2 vụ mua bán người nữa, hiện nay các nạn nhân vẫn chưa được giải cứu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang