Gã giang hồ bắn chết bạn sau cuộc nhậu

Thứ Hai, 14/06/2021 16:56  | Hoàng Quân

|

(CAO) Trong tiệc nhậu đông người xảy ra mâu thuẫn, Lê Thanh Trung (“Cu em”, 30 tuổi) về nhà lấy súng tự chế bắn đạn hoa cải đến bắn 2 phát chỉ thiên rồi bắn vào người bạn.

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Trị đã bắt giữ Lê Thanh Trung (30 tuổi; ngụ khu phố 1, P.1, TX.Quảng Trị) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Kẻ gây án là Lê Thanh Trung (“Cu Em”; 30 tuổi; ngụ khu phố 1, P.1, TX.Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị).

Sự việc xảy ra vào khoảng 21 giờ 30 ngày 10-6, tại quán cà phê và cũng là nhà ở của anh Ngô Đức Hùng (36 tuổi; ngụ đường Hai Bà Trưng, phường 3, TX.Quảng Trị).

Giữa cuộc nhậu, anh Hùng bị một đối tượng dùng súng bắn. Gây án xong, đối tượng bỏ trốn. Anh Hùng được chuyển đến Bệnh viện đa khoa khu vực Triệu Hải (Quảng Trị) cấp cứu. Do thương tích nặng nên bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị điều trị.

Anh Hùng bị đạn bắn vào vùng lung, hông, bụng với thương tích rất nặng, tổn thương nội tạng, mất nhiều máu trong tình trạng nguy kịch. Dù đã được các y bác sĩ hồi sức tích cực và truyền nhiều máu nhưng bệnh nhân tử vong lúc 23 giờ 30 cùng ngày.

Công an và các cơ quan chức năng phong tỏa hiện trường, điều tra vụ việc; truy xét nghi phạm. Sáng 11-6, bị truy đuổi gắt và được sự vận động của gia đình, Công an thì Trung đến Công an đầu thú.

Qua đấu tranh khai thác, Trung khai nhận, tối 10-6, Trung cùng anh Hùng và một số người bạn ngồi nhậu thì Trung và anh Hùng xảy ra mâu thuẫn. Trung về nhà lấy khẩu súng trở lại quán cà phê. Lúc 22 giờ, Trung bắn 2 phát chỉ thiên thì anh Hùng ra ngoài ngoài đường Lê Hồng Phong gần đó để nhắc nhở Trung.

Hung thủ Lê Thành Trung (người cởi trần ở bên phải) và nạn nhân Ngô Đức Hùng (mặc áo đen bên trái) trong một cuộc nhậu.

Sự việc khiến thực khách, người dân địa phương hoảng hốt. Trước mặt nhiều người, Trung cầm súng bắn 1 phát vào người anh Hùng khi nạn nhân vừa quay lưng đi. Gây án xong, Trung lên xe ô tô hiệu Huyndai Tucson màu đen, không gắn biển số bỏ trốn và sáng 11-6 thì đến Công an đầu thú.

Công an cũng thu được khẩu súng tự chế bắn đạn hoa cải mà Trung vứt xuống sông trên đường bỏ trốn. Trung có biệt danh là “Cu em”, là dân “giang hồ”. Trung xăm trổ đầy mình, nhìn rất bặm trợn.

Cơ quan Công an vẫn đang điều tra xem mâu thuẫn, động cơ gì mà Trung dùng súng đoạt mạng người bạn thân thiết của mình.

Ở một diễn biến khác, khi anh Hùng được đưa vào bệnh viện cấp cứu thì có nhiều thanh niên tập trung tại khu vực Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị. Sự việc buộc Công an tỉnh Quảng Trị phải điều động hàng chục cán bộ chiến sĩ cùng các phương tiện, thiết bị đến để đảm bảo an ninh trật tự, phòng ngừa các tình huống xấu xảy ra.

Có nhiều thanh niên tập trung tại khu vực Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị buộc Công an tỉnh Quảng Trị phải điều động lực lượng đến đảm bảo ANTT.

Bình luận (0)

Lên đầu trang