Một phụ nữ bị chiếm đoạt 1,1 tỷ đồng bằng thủ đoạn công nghệ cao

Thứ Hai, 14/06/2021 15:17  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Chiều 14-6, tin từ Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đang phối hợp với Công an huyện Cai Lậy điều tra vụ một phụ nữ trình báo bị lừa đảo hơn 1 tỷ đồng bằng thủ đoạn công nghệ cao.

Theo trình báo của chị T.T.N (ngụ xã Long Tiên, huyện Cai Lậy), vào ngày 8-6, chị nhận cuộc gọi từ số điện thoại lạ, tự xưng là nhân viên tổng đài bưu điện, thông báo đang nợ cước điện thoại với tiền hơn 8,9 triệu đồng.

Người này thông báo nếu không thanh toán thì nhà mạng sẽ cắt số điện thoại đang sử dụng và trừ cước vào tài khoản của chị N. trong 2 giờ tới.

Ngoài ra các đối tượng còn giả danh Công an quận Đống Đa, TP.Hà Nội thông báo tài khoản của chị N. có liên quan đến việc rửa tiềnma túy. Các đối tượng nói sẽ đóng băng tài khoản của chị N. trước 17 giờ ngày 8-6.

Sau đó, các đối tượng hướng dẫn chị N. chứng minh là không liên quan đến vụ án bằng cách mở tài khoản ViettelPay và nộp vào 200 triệu đồng. Vì lo sợ có liên quan, chị N. đã đến cửa hàng Viettel tại khu phố 1, phường 5, TX.Cai Lậy để mở tài khoản rồi nạp 200 triệu đồng vào đó.

Tiếp theo, các đối tượng tiếp tục kêu chị N. mở 1 tài khoản MB Bank, 1 tài khoản ViettinBank và chuyển vào 2 tài khoản này với số tiền 922 triệu đồng.

Với thủ đoạn lừa đảo trên, nhóm tội phạm này đã chiếm đoạt của chị N. số tiền hơn 1,1 tỷ đồng. Chuyển xong, chị N. nghi ngờ bị lừa đảo nên đến ngân hàng kiểm tra thì phát hiện số tiền mình chuyển vào 2 tài khoản trên đã bị người khác chiếm đoạt, nên báo Công an.

Bình luận (0)

Lên đầu trang