Lập công ty "ma" lừa đảo chiếm đoạt hơn 44 tỷ đồng

Thứ Ba, 08/06/2021 09:22

|

(CATP) Ngày 7-6, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Sâm (SN 1988, trú tại khối Vĩnh Yên, phường Đông Vĩnh, TP.Vinh) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo đó, Sâm là Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Tổng hợp Mạnh Khang có trụ sở tại khối 9, phường Hồng Sơn, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An. Công ty của Sâm đăng ký ngành nghề kinh doanh là xây dựng công trình, buôn bán vật liệu xây dựng, vận tải hàng hoá đường bộ, kinh doanh khách sạn, dịch vụ cầm đồ, buôn bán xăng dầu và các sản phẩm liên quan.

Trần Thị Sâm

Công ty Cổ phần Thương mại Tổng hợp Mạnh Khang chỉ có một kế toán và không có hoạt động kinh doanh. Kế toán này có nhiệm vụ xuất hóa đơn đầu ra theo yêu cầu của Sâm. Nữ giám đốc này đã đưa thông tin gian dối về kinh doanh xăng dầu nhưng thực tế không có lợi nhuận phát sinh; lôi kéo, huy động vốn của nhiều người, thực chất là lấy tiền của người đầu tư sau để trả cho người đầu tư trước. Khi chiếm đoạt được tài sản của nhiều người, Sâm nhanh chân bỏ trốn.

Bước đầu, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Nghệ An xác định, số tiền mà bà Trần Thị Sâm chiếm đoạt của các doanh nghiệp và cá nhân lên đến hơn 44 tỉ đồng.

Hiện nữ giám đốc này đã rời khỏi nơi cư trú, công an Nghệ An thông báo đến toàn bộ người dân để xác minh và truy tìm Trần Thị Sâm. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang