Công an quận 8 triệt xoá nhiều “đại lý” ma tuý

Thứ Hai, 07/06/2021 18:44

|

(CAO) Lợi dụng những đoạn đường ít người qua lại và gần các điểm giáp ranh như dưới gầm cầu, nhiều đối tượng mua bán sử dụng ma túy thường đến đây để giao dịch. Tuần tra trong thời gian qua, CAQ8 đã bắt được một số vụ ma tuý.

Khoảng giữa tháng 5-2021, trong lúc tuần tra đến khu vực gầm cầu Chà Và (P.11Q8), công an quận 8 phát hiện 1 đối tượng đang đứng lởn vởn có dấu hiệu nghi vấn nên yêu cầu kiểm tra, phát hiện đối tượng cất giấu trong người 4 gói giấy bạc và một đoạn ống nhựa bên trong có chất bột màu trắng. Đối tượng khai tên Lê Văn Lợi (ngụ Q8) và thừa nhận số tang vật trên là heroin, chuẩn bị bán cho con nghiện.

Quanh khu vực cầu thường là nơi nhiều đối tượng lợi dụng đến mua bán ma túy

Lợi khai do nghiện ma túy và cần tiền tiêu xài, nên đã nhiều lần mua heroine của một phụ nữ tên Diễm (không rõ lai lịch, địa chỉ) để sử dụng và bán lại cho các đối tượng nghiện kiếm tiền lời. Để mua được heroin của Diễm, Lợi phải điện thoại trước và được Diễm hẹn địa điểm thời gian giao hàng. Khoảng 11 giờ ngày 18-5, Lợi điện thoại hỏi mua gói ma túy giá 500 nghìn đồng và được Diễm đồng ý giao tại một con hẻm ở xã Phong Phú, Bình Chánh. Lợi điều khiển xe máy vào trong hẻm gặp Diễm nhận heroin.

Mua được ma túy, Lợi điều khiển xe máy về ven bờ sông đường Nguyễn Duy, P.12Q.8 phân chia số heroin ra thành 8 phần bằng nhau, bản thân sử dụng hết 3 phần, còn 5 phần để trong 4 gói giấy bạc và một đoạn ống nhựa dự định bán với giá 80 ngàn đồng đến 90 ngàn đồng/phần, thu lời khoảng gần 100 ngàn đồng.

Con nghiện và cũng là “khách hàng” của Lợi là Vòng Minh (SN 1973, ngụ Q.10) đã nhiều lần mua ma túy của Lợi nên trong ngày 18-5, Minh điện thoại cho Lợi hỏi mua một tép heroin với giá 90 ngàn đồng. Lợi đồng ý bán, hẹn gặp trao đổi mua bán ma túy ở gầm cầu Chà Và, đường Bình Đông, P.11Q.8. Tuy nhiên khi Lợi đang đứng chờ Minh đến mua ma túy thì bị CAQ8 trên đường tuần tra nghi ngờ và bắt qua tang.

Tang vật một vụ ma bán ma túy tại Q.8

Sau khi tạm giữ Lợi, ngay sau đó, CA phát hiện Minh đi xe đạp đến gặp Lợi để mua ma túy cũng bị CAQ8 phát hiện nên mời về trụ sở làm việc. Tại đây, Minh khai nhận nghiện ma túy nên nhiều lần sử dụng điện thoại di động gọi và tìm gặp Lợi mua heroin sử dụng. Số heroin CA thu được từ Lê Văn Lợi 0.318gr. CAQ8 cũng xét nghiệm ma túy hai đối tượng và kết quả Lợi và Minh đều dương tính với heroin.

Cũng trong lần tuần tra ANTT trên địa bàn và cuối tháng 5, CAP11Q8 phát hiện Bùi Văn Đình (SN1964, không nơi cư trú nhất định) điều khiển xe đạp có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra. Trong lúc CA kiểm tra, Đình đã ma mãnh ném xuống đất một gói giấy bạc bên trong có 2 gói nylon chứa chất bột màu trắng. Tuy nhiên hành vi của Đình đã bị CA phát hiện, nên phải thú nhận đó là ma túy của Đình dùng để bán cho người nghiện. CA tiến hành thu giữ toàn bộ vật chứng, dẫn giải về trụ sở làm việc và lập biên bản bắt người phạm tội quả tang.

Bùi Văn Đình khai nhận do cần tiền tiêu xài nên đã thực hiện hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy” được khoảng một tuần trước khi bị công an bắt. Thủ đoạn của Đình là kết thân với nhiều con nghiện và cho họ số điện thoại, khi có người gọi điện hỏi mua thì Đình sẽ đến khu vực “ngã tư quốc tế” P.14Q.8 tìm người bán ma túy để mua về bán lại cho người nghiện.

Vào khoảng 18h30 ngày 24-5, khi Đình đang ở đường Bình Đông thì có một người gọi hỏi mua gói heroin giá 900 nghìn đồng. Đình đồng ý và hẹn sẽ giao ma túy tại khu vực gần chợ Xóm Củi, P.11Q.8. Sau đó, Đình điều khiển xe đạp đến khu vực “ngã tư quốc tế” tìm mua được gói heroine với giá 850 nghìn đồng rồi cầm đến địa điểm đã hẹn để giao ma túy cho gã thanh niên.

Đến khoảng 19giờ 30 cùng ngày, khi Đình đang quẩn quanh khu vực gần cầu Chà Và và chợ Xóm Củi thì bị CA tuần tra phát hiện bắt giữ. Qua giám định, có trọng lượng 0,5903g là ma túy ở thể rắn loại Heroin. Tiến hành kiểm tra ma túy đối với Bùi Văn Đình. Kết quả Đình dương tính với chất ma túy.

Thời gian qua, CAQ8 đã xóa được nhiều điểm nóng ma túy trên địa bàn bằng việc tăng cường công tác tuần tra tại nhiều địa điểm giáp ranh và tại nhiều điểm, nhiều thời điểm mà các đối tượng nghiện ma túy thường tụ tập. Những vụ việc trên là một số vụ điển hình trong nhiều vụ việc liên quan đến ma túy mà CAQ8 đã triệt phá trên địa bàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang