Truy tìm hai anh em thuê ôtô để chiếm đoạt 1,3 tỷ đồng

Thứ Ba, 08/06/2021 09:20

|

(CATP) Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP.Hồ Chí Minh đang thụ lý điều tra, xác minh đơn tập thể của nhiều người cùng tố cáo hai anh em ruột Nguyễn Ngọc Tuấn (SN 1985) và Nguyễn Tuấn Hoàng (SN 1993, đều ngụ Lâm Đồng) vì có hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" qua việc thuê ôtô tự lái rồi đem đi bán và cầm cố để lấy tiền tiêu xài.

Công ty TNHH dịch vụ B. (gọi tắt là Cty B., đường số 40, phường Tân Phong, quận 7) do ông Dương Xuân Thành làm Giám đốc hoạt động đa ngành nghề, trong đó có dịch vụ cho thuê ôtô tự lái. Ngày 16-8-2020, Nguyễn Ngọc Tuấn liên hệ với ông Thành thuê ôtô Toyota Innova BS: 51G-962.04 từ ngày 16-8-2020 đến 31-8-2020, với giá 13,9 triệu đồng. Hết thời hạn thuê xe, ông Thành nhiều lần gọi điện cho Tuấn nhắc chuyện thanh lý hợp đồng nhưng anh ta không nghe máy và không trả xe.

Ngày 23-8-2020, Nguyễn Tuấn Hoàng đến Cty B. hỏi thuê ôtô Mercedes GLC BS: 51H-013.16 từ ngày 23-8-2020 đến 27-8-2020, với giá 2,2 triệu đồng sau khi đã cung cấp đủ giấy tờ theo yêu cầu. Hết hạn, ông Thành liên lạc nhắc nhở thì Hoàng cho biết đứng ra thuê xe trên giúp cho Nguyễn Ngọc Tuấn. Bởi Tuấn và Hoàng là anh em ruột. Sau khi nhận xe và điều khiển ra khỏi công ty của ông Thành, Hoàng giao xe trên cho Tuấn sử dụng. Biết rõ nội tình, ông Thành nhiều lần gọi điện nhưng Tuấn không nghe máy buộc ông phải tự tìm kiếm, ngăn chặn việc thất thoát tài sản và làm đơn tố giác gửi cơ quan công an.

Qua định vị GPS trên các xe, ông Thành thấy ôtô Toyota Innova tại xã Vĩnh Gia, huyện Tri Tôn (An Giang) nên trình báo Công an quận 7, phối hợp Công an xã Vĩnh Gia, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang lập biên bản, tạm giữ. Đồng thời xe Mercedes GLC cũng được Công an TPHCM tạm giữ khi đang đậu trong nhà kho không số tại ấp Ba Thê, thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn, An Giang.

Thấy các đơn vị công an phối hợp lập biên bản thu xe, người đang giữ ôtô Toyota Innova là bà Nguyễn Thị Kim Châu (SN 1988, ngụ An Giang) tường trình: Thông qua bạn bè giới thiệu, bà quen biết Tuấn từ nhiều tháng trước. Sau nhiều lần nói chuyện, một hôm Tuấn chạy chiếc xe này xuống nhà Châu kêu bán với giá 600 triệu đồng. Tuấn đưa giấy đăng ký xe bản chính và sổ hộ khẩu (phôtô) mang tên Nguyễn Ngọc Tuấn làm chủ hộ, nơi đăng ký thường trú tại phường Tân Phong, quận 7. Thấy giấy tờ đầy đủ, hợp lệ nên bà Châu đồng ý mua xe trên. Tuấn viết giấy tay bán chiếc xe này và hẹn ngày ra công chứng. Đến ngày 9-11-2020, Công an quận 7 đã thu hồi chiếc xe trên và trả lại cho chủ sở hữu là ông Thành. Khi biết giấy đăng ký xe mà Tuấn dùng để bán cho mình là giả, bà Châu viết đơn tố cáo Tuấn.

Nguyễn Tuấn Hoàng
Nguyễn Ngọc Tuấn

Về chiếc ôtô Mercedes GLC, ông Lý Duy Phương (SN 1978, quê An Giang) cũng có đơn tố cáo Tuấn như sau: Sau nhiều lần gặp nói chuyện và trở nên thân thiết, Tuấn thường xuyên ghé nhà ông Phương ở An Giang chơi. Ngày 24-9-2020, Tuấn chạy ôtô trên xuống nhà ông Phương chơi và cho biết hiện đang cần tiền làm ăn nên nhờ ông Phương cầm cố xe với giá 700 triệu đồng. Ít ngày sau, nếu có tiền, Tuấn sẽ chuộc xe, trả tiền cho ông Phương đầy đủ. Ngoài ra, Tuấn đưa cho ông Phương giấy đăng ký xe mang tên Tuấn có địa chỉ ở phường Tân Phong, quận 7. Do tin tưởng là xe của Tuấn thật nên ông Phương đưa tiền cho Tuấn mà không làm bất kỳ giấy tờ gì. Sau đó, Công an TP.Hồ Chí Minh xuống nhà ông Tuấn thu hồi xe trả cho ông Thành thì ông Phương mới biết giấy đăng ký xe mà Tuấn đưa cho mình để cầm cố chiếc xe trên là giả.

Để làm rõ nội dung đơn tố giác tập thể của ông Dương Xuân Thành, Lý Duy Phương và bà Nguyễn Thị Kim Châu, cơ quan CSĐT Công an TP.Hồ Chí Minh đã liên hệ nơi thường trú của Tuấn và Hoàng tại tỉnh Lâm Đồng để xác minh thì nhận được kết quả hai anh em đã bỏ đi khỏi địa phương.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Hồ Chí Minh yêu cầu Nguyễn Ngọc Tuấn và Nguyễn Tuấn Hoàng, liên hệ ngay với Phòng cảnh sát Hình sự, số 459 Trần Hưng Đạo, P.Cầu Kho, Q1 (gặp điều tra viên Trần Công Phương, Đội 8; ĐT: 0693.187.244) để làm rõ nội dung vụ việc. Nếu quá thời hạn 30 ngày sau khi đăng Báo CATP, Tuấn và Hoàng không đến làm việc thì sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Ai biết Tuấn và Hoàng đang ở đâu xin báo cho Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM theo số điện thoại và địa chỉ trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang