Mang 2 tiền án vẫn giả danh công an lừa HSSV chiếm đoạt tài sản

Thứ Tư, 02/06/2021 19:27

|

(CAO) Ngày 2-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Anh Sơn (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa tiến hành bắt giữ Vũ Anh Tuấn (SN 1985, trú xã Đặng Sơn, H.Đô Lương, Nghệ An) về hành vi giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an H.Anh Sơn nhận được tin báo của 3 học sinh đang trọ học tại thị trấn Anh Sơn về việc, bị 1 đối tượng giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, đối tượng này tìm đến các phòng trọ của học sinh thuê rồi tự xưng là công an đang điều tra một vụ án liên quan đến các em học sinh. Sau đó, đối tượng yêu cầu các em giao nộp điện thoại di động để phối hợp điều tra. Tin lời, các em đã làm theo và sau đó bị đối tượng chở đến khu vực vắng người bỏ lại rồi trốn mất. Công an H.Anh Sơn đã xác lập chuyên án để điều tra làm rõ.

Vũ Anh Tuấn

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã nhanh chóng xác định được đối tượng giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản của học sinh là Vũ Anh Tuấn. Tuấn từng có 2 tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trong lúc Công an H.Anh Sơn đang tập trung lực lượng để truy bắt Tuấn thì trưa 29-5, đơn vị lại nhận được thông tin, trên địa bàn H.Con Cuông (Nghệ An) cũng xảy ra 2 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản tương tự. Ngay lập tức, Công an H.Anh Sơn đã triển khai lực lượng phối hợp với Công an H.Con Cuông truy bắt Tuấn.

Đến chiều 1-6, trong lúc Tuấn đang đón xe khách bỏ trốn thì bị lực lượng công an phát hiện bao vây bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Tuấn đã cúi đầu thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình.

Hiện chuyên án đang được Công an H.Anh Sơn tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang