Một tiểu thương ở Sài Gòn bị lừa hàng chục tỷ đồng bằng chiêu đáo hạn ngân hàng

Thứ Ba, 01/06/2021 08:47

|

(CAO) Bằng chiêu thức huy động tiền để làm dịch vụ đáo hạn ngân hàng, Thúy được cho đã ôm hàng chục tỷ đồng rồi bỏ trốn mất tăm.

Ngày 1-6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM cho biết đang thụ lý điều tra, xác minh tố giác của chị Đ.T.T.D (SN 1983, ngụ Q.Tân Bình) tố cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy (SN 1980, ngụ Q. Tân Phú) có hành vi "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" với số tiền lên đến hơn 33,2 tỷ đồng.

Theo đơn tố cáo của chị D, chị này biết Thúy hơn 10 năm nay do cùng là bạn hàng bỏ mối quần áo thời trang ở chợ Tân Bình. Khoảng tháng 5-2020, Thúy nói có người em làm làm dịch vụ đáo hạn ngân hàng nên rủ chị D. góp tiền làm chung để hưởng lãi suất cao.

Cụ thể, khi khách hàng vay vốn ngân hàng, đến thời hạn trả nhưng không có khả năng, Thúy sẽ bỏ tiền ra cho khách hàng vay để trả nợ. Khoảng 1 tuần sau, khách hàng sẽ vay ngân hàng lại và trả số tiền ban đầu kèm lãi suất 5%/ lần đáo hạn.

Nguyễn Thị Thanh Thúy đang bị cơ quan công an truy tìm

Tin tưởng vào mối quan hệ quen biết cả chục năm nay nên chị D đồng ý. Lần đầu, D đưa cho Thúy 500 triệu đồng tiền mặt và ít ngày sau được trả lại gốc kèm theo 25 triệu đồng tiền lãi.

Thấy ngon ăn, D tiếp tục chuyển tiền cho Thúy để làm đáo hạn với số tiền ngày càng lớn hơn. Thời gian đầu, Thúy rất uy tín khi luôn chuyển tiền gốc và lãi cho chị D. đúng hẹn.

Thấy Thúy làm ăn úy tín, lãi suất cao nên chị D. không chỉ dồn toàn bộ tiền bạc tích góp của mình mà huy động thêm của người thân và bạn bè để chuyển cho Thúy. Đến ngày 3-2-2021, số tiền gốc chị D. chuyển cho Thúy đã lên đến hơn 33,2 tỷ đồng.

Do đây là thời điểm gần tết nên chị D. nói với Thúy sẽ rút bớt tiền gốc ra, để lại khoảng 10 tỷ để năm sau làm tiếp. Thúy giả vờ đồng ý và hẹn đến ngày 8-2-2021, sẽ đưa cả gốc và lãi cho chị D để thanh toán công nợ cho bạn hàng.

Tuy nhiên, khi chị D. chưa kịp rút gốc thì tá hỏa phát hiện Thúy cùng cả gia đình bỏ trốn. Căn nhà nơi gia đình Thúy ở cũng đã được sang nhượng cho người khác.

Biết mình bị lừa, chị D. liền làm đơn trình báo công an. Tiếp nhận thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM vào cuộc xác minh, điều tra. Tuy nhiên, hiện nay Thúy cùng chồng và con cái đều đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Qua Báo Công an TPHCM, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đề nghị Nguyễn Thị Thanh Thúy đang ở đâu cần đến Đội 8, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM, số 459 Trần Hưng Đạo (P. Cầu Kho, Q.1) để làm việc. Hoặc ai biết Thúy đang ở đâu xin báo cho Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, ĐT: 069.3187244 – 079.407.3646 để tiếp nhận giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang