Bắt nhóm “cẩu tặc” chuyên nghiệp trang bị cả bom xăng

Thứ Hai, 31/05/2021 18:30

|

(CAO) Để mua được chó với giá 50 ngàn đồng/1kg, chủ lò chó trang bị cho 4 tên “cẩu tặc” từ xe máy, kích điện, dao, kiếm và cả bom xăng. Quá trình gây án, nếu bị người dân phát hiện truy đuổi, các đối tượng trộm chó sẽ dùng hung khí chống trả để bỏ trốn.

Ngày 31-12, Công an H.Yên Thành (Nghệ An) cho biết, đơn vị lập án triệt phá thành công một băng nhóm trộm chó chuyên nghiệp, bắt giữ 5 đối tượng, thu nhiều tang vật và các loại hung khí liên quan.

Trước đó, trên địa bàn H.Yên Thành liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp chó khiến người dân rất bức xúc, lo lắng. Những tên trộm chó rất manh động, liều lĩnh, luôn trang bị các loại hung khí như: dao, kiếm và cả bom xăng để chống trả nếu bị người dân phát hiện, truy đuổi.

Tiếp nhận thông tin, Công an H.Yên Thành đã chỉ đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Hình sự, Kinh tế, Ma túy xác lập chuyên án để đấu tranh triệt phá. Sau một thời gian lập án điều tra, bước đầu Công an H.Yên Thành đã đưa 5 đối tượng chuyên câu trộm chó và tiêu thụ chó vào tầm ngắm.

Nhóm đối tượng trộm chó và tiêu thụ chó trộm được

Cũng cố đầy đủ tài liệu chứng cứ, khoảng 21 giờ tối 29-5, Ban chuyên án đã ập vào nhà Thái Văn Thành (SN 1970, trú xóm Văn Trai, xã Long Thành, H.Yên Thành), đối tượng hay tiêu thụ chó trộm cắp. Tại đây, ngoài Thái Văn Thành, lực lượng công an còn bắt giữ thêm Nguyễn Duy Đông (SN 2001, trú tại xóm 3B, xã Tăng Thành, H.Yên Thành) và Hoàng Đình Thám (SN 1986, trú tại xóm Vạn Tràng, xã Long Thành, H.Yên Thành) về hành vi trộm cắp tài sản.

Tại hiện trường, lực lượng công an thu được 50 con chó

Khám xét tại hiện trường, Công an H.Yên Thành thu giữ được 50 con chó có tổng trọng lượng 480kg, 3 xe máy, 3 kích phóng điện dùng để bắt chó, 3 ắc quy, 2 vỏ chai bia dùng để tạo bom xăng, 5 dao, kiếm các loại và 3 can xăng. Đấu tranh mở rộng, ngày 30-5, Công an H.Yên Thành bắt giữ thêm 2 đối tượng trong ổ nhóm trộm chó gồm: Thái Duy Thắng (trú xóm 8, xã Xuân Thành, H.Yên Thành) và Hoàng Đình Hiếu (trú xóm Vạn Tràng, xã Long Thành, H.Yên Thành).

Dụng cụ gây án và hung khí dùng để chống trả nếu bị phát hiện

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai do không có công ăn việc làm ổn định nên đã đi trộm chó về bán cho Thái Văn Thành kiếm tiền tiêu xài. Thành là chủ lò mổ chó tại địa phương nên để có “nguồn hàng” giá rẻ từ nhóm trộm chó này, đối tượng đã cung cấp xe máy, xăng dầu, dụng cụ gây án, hung khí và thậm chí cả bom xăng cho bọn chúng. Số chó sau khi trộm được, Đông, Thám, Thắng và Hiếu đều phải đưa về bán lại cho Thành với giá rẻ.

Theo đó, cứ đêm xuống, Đông, Thám, Thắng và Hiếu cứ 2 tên chở nhau trên một xe máy đi dọc các khu dân cư. Khi thấy chó của người dân thả rông chạy ngoài đường chúng sẽ dùng kích gí điện cho chó ngất xỉu rồi bắt bỏ vào bì. Đến gần sáng, bọn chúng sẽ gom toàn bộ số chó trộm cắp được rồi gọi điện cho Thái Văn Thành đến một địa điểm vắng vẻ để chở về nhà. Số chó này sau đó được Thành cân lên rồi trả các đối tượng với giá 50 ngàn đồng/1kg.

Từ lời khai của các đối tượng, bước đầu Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Yên Thành xác định, nhóm đối tượng này đã thực hiện trót lọt 15 vụ trộm chó trên địa bàn H.Yên Thành.

Hiện chuyên án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang