Nữ môi giới BĐS thuê người đóng giả chủ nhà chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ Tư, 26/05/2021 17:10

|

(CAO) Hành nghề môi giới nhà đất, nữ “siêu lừa” đã lợi dụng việc một số người mua nhà đất chỉ lập vi bằng về việc giao nhận tiền không qua công chứng, rồi thuê hai đối tượng giả làm chủ nhà trong các giao dịch để chiếm đoạt tiền của nhiều người.

Ngày 26/5, TAND TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Ngô Tú Trâm (SN 1989, trú tại quận Tân Bình) mức án 16 năm tù, Phạm Thị Cúc (SN 1972, trú tại quận 12) 7 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, tòa còn tuyên buộc các bị cáo phải khắc phục toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

Các bị cáo tại tòa

Trong vụ án này, đối tượng Nguyễn Văn Mọp sau khi phạm tội đã bỏ trốn, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Theo cáo trạng, từ cuối năm 2018 đến tháng 6/2019, Ngô Tú Trâm làm nghề môi giới, mua bán nhà đất, đã lợi dụng việc một số người dân khi có nhu cầu mua nhà đất bằng hình thức lập vi bằng để giao nhận tiền, không qua công chứng theo quy định. Trâm đã thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền của nhiều người bằng thủ đoạn gian dối, thuê Nguyễn Văn Mọp và Phạm Thị Cúc giả là chủ nhà, người thân của chủ nhà, giả chữ ký trong các vụ mua bán để chiếm đoạt số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.

Cụ thể vào năm 2018, biết anh P.N.S. bán căn nhà ở quận 12, Trâm đã đồng ý mua với giá 850 triệu đồng, đặt cọc trước 100 triệu đồng. Khi có hợp đồng đặt cọc, Trâm rủ anh P.Tr.H. cùng góp tiền mua căn nhà nói trên, anh H. đồng ý. Trâm thuê Nguyễn Văn Mọp đóng giả chủ nhà, Phạm Thị Cúc đóng giả em gái chủ nhà và hẹn anh H. đến giao dịch, chiếm đoạt 100 triệu đồng tiền đặt cọc.

Sau đó, Trâm đã lừa anh H. với lý do không muốn mua căn nhà này nữa để anh H. mua một mình, Trâm đưa anh H. đến Văn phòng thừa phát lại Quận 12 lập vi bằng 2 lần, chiếm đoạt thêm 560 triệu đồng. Cúc và Mọp được trả công ngay sau đó từ 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng.

Tháng 3/2019, qua Internet, Trâm biết có căn nhà đang bán cũng ở quận 12, Trâm đã đến xem và chụp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và hỏi mã số khóa cửa để có người xem sẽ môi giới. Sau đó, Trâm đưa anh P.H.P.B. đến xem nhà, anh B. đồng ý mua và nhờ chị L.T.D.M. đứng ra giao dịch giúp và anh Trường đứng tên trên giấy tờ.

Ngày 29/3/2019, Trâm và vợ chồng Mọp cùng đến Văn phòng thừa phát lại Quận Bình Tân để lập vi bằng nhận tiền đặt cọc của anh Trường số tiền là 520 triệu đồng và chiếm đoạt. .

Tháng 1/2019, ông L.V.N. đăng tin bán nhà ở quận 12, Trâm đồng ý mua và đưa tiền cho Mọp giả làm người mua đặt cọc 70 triệu đồng và lấy bộ hồ sơ nhà photo. Sau đó Trâm dùng bộ hồ sơ mua bán nhà đã ký trước đó với người khác, sửa lại thông tin cho phù hợp với căn nhà vừa đặt cọc rồi đem giới thiệu bán cho chị N. Chị N.tin tưởng nên đã đồng ý mua và đưa tiền nhiều lần cho Trâm với tổng số tiền là 900 triệu đồng với hình thức lập vi bằng. Lần này Mọp được trả công 10 triệu đồng.

Cũng trong thời gian giao dịch các căn nhà nêu trên, bằng thủ đoạn lập vi bằng Trâm đã lừa của nhiều người khác chiếm đoạt tổng cộng hơn 2,8 tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang