Mất 900 triệu đồng vì "giấc mơ" được làm trong ngành hàng không

Thứ Tư, 26/05/2021 15:23

|

(CAO) Sáng 26-5, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thanh (SN 1981, ở xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) 13 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Thanh đã sử dụng thủ đoạn lừa “chạy” việc làm vào các hãng hàng không để chiếm đoạt gần 900 triệu đồng của bị hại.

Theo cáo trạng, dù không có nghề nghiệp ổn định, nhưng đi đâu, Nguyễn Thị Thanh cũng tự giới thiệu bản thân có nhiều mối quan hệ, có thể “chạy” việc vào Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài và các hãng hàng không.

Từ tháng 8-2014 đến tháng 4-2015, tin tưởng những lời “chém gió” của đối tượng, 3 bị hại đã đưa cho Thanh tổng số tiền 895 triệu đồng để nhờ “chạy” việc làm. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Thanh không thực hiện như cam kết mà chiếm đoạt để chi tiêu cá nhân.

Một trong các bị hại là vợ chồng anh Nguyễn Quang Trung, ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Thông qua người quen giới thiệu, vợ chồng anh Trung đã gặp gỡ Thanh để nhờ xin việc làm.

Thanh “nổ” chị ta quen biết người tên Phương – Trưởng phòng Tổ chức nhân sự của Công ty TCP Suất ăn hàng không Nội Bài và Công ty Xăng dầu Skypec (thuộc Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài). Thanh hứa hẹn sẽ xin cho anh Trung vào làm nhân viên lái xe của Công ty Xăng dầu Skypec và chị Nhã (vợ anh Trung) vào làm nhân viên Công ty TCP Suất ăn hàng không Nội Bài với chi phí 360 triệu đồng. Thanh yêu cầu vợ chồng anh Trung đặt cọc trước 10 triệu đồng.

Mong muốn có được việc làm, từ tháng 8 đến tháng 9-2014, vợ chồng anh Trung đã đưa cho Thanh 300 triệu đồng. Còn Thanh cam kết đến ngày 1-12-2014, cả hai vợ chồng anh Trung sẽ được đi làm như mong muốn. Thế nhưng, khi đến thời hạn trên, Thanh lại viện lý do không xin được việc cho chị Nhã như cam kết ban đầu, đồng thời tiếp tục hứa sẽ xin cho chị này vào làm nhân viên dọn dẹp vệ sinh của hãng hàng không VietJet với chi phí phát sinh thêm là 180 triệu đồng.

Vẫn tin tưởng Thanh, chị Nhã đưa thêm 30 triệu đồng nữa. Tuy nhiên, cả hai vợ chồng anh Trung đều không được tuyển dụng đi làm. Đến năm 2019, vợ chồng anh Trung làm đơn tố giác hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của Thanh… Xác minh tại 2 đơn vị nêu trên, cơ quan chức năng nhận thấy không có người nào tên là Phương như lời rêu rao của Thanh.

Tương tự vào khoảng tháng 9-2014, chị Bùi Thị Huệ (ở Thanh Hóa) nhờ Thanh xin cho em gái vào làm nhân viên vệ sinh tại khu VIP Sân bay Nội Bài với chi phí 295 triệu đồng. Hiện em gái chị Huệ vẫn không được đi làm như lời hứa của Thanh, còn tiền thì mới được trả lại 14 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang