Bắt 2 bợm nhậu chuyên cướp giật bia của các cửa hàng, gây xôn xao trên mạng

Thứ Hai, 24/05/2021 17:50

|

(CAO) Ngày 24-5, Đội CSHS Công an TP.Thủ Đức, TPHCM cho biết đã bắt được 2 đối tượng để điều tra về hành vi cướp giật tài sản. Thời gian gần đây chúng liên tục đến các cửa hàng giả vờ mua bia về nhậu rồi ngang nhiên cướp bia bỏ chạy, gây xôn xao trên MXH.

Mua bia không trả tiền

Trước đó, Đội cảnh sát hình sự Công an TP.Thủ Đức nắm được thông tin thời gian gần đây trên địa bàn xảy ra nhiều vụ các đối tượng ngang nhiên đến các cửa hàng, tiệm tạp hóa chủ yếu là phụ nữ trông coi, bán hàng để tiếp cận mua bia. Lợi dụng lúc các nhân viên, chủ cửa hàng không để ý, chúng đem các thùng bia có giá trị lớn chất lên xe rồi không trả tiền mà cùng đồng bọn tăng ga bỏ chạy thoát.

Điển hình là lúc 15 giờ 25 phút chiều 12-5, chị Lê Thị Hải (SN 1969, ngụ đường 339, khu phố 4, phường Phước Long B, TP.Thủ Đức) đang bán tạp hóa một mình thì có 2 thanh niên đi xe máy hiệu Air Blade đến. Một người ngồi trên xe nổ máy chờ, thanh niên còn lại vào quán hỏi mua 2 thùng bia Heineken với giá 800.000 đồng. Bất ngờ khi vị khách đưa 2 thùng bia lên xe mà không trả tiền đã cùng tên đồng bọn chạy thoát. Khi thấy đối tượng bỏ đi thì chị Hải chỉ kịp chạy ra kêu ú ớ vài tiếng trong vô vọng.

Tương tự, lúc 16 giờ 5 phút cùng ngày, sau vụ cướp bia của chị Hải chưa đầy 1 giờ thì tại cửa hàng tạp hóa của anh Hoàng Ngọc Thái (SN 1995, đường Tây Hòa, phường Phước Long A, TP.Thủ Đức) lại xảy ra vụ việc tương tự. Trong lúc vợ anh Thái đang trông coi cửa hàng thì có 2 thanh niên đi xe Air Blade màu vàng đồng ghé vào hỏi mua bia. Nhưng cùng lúc này có một nhân viên nam của cửa hàng vừa về đến nên vị khách vội ra đi và nói “để về hỏi mấy đứa bạn uống bia gì sẽ quay lại mua”.

Khoảng 10 phút sau, hai thanh niên quay trở lại thì gặp vợ anh Thái đang bán hàng một mình. Đối tượng ngồi sau bước vào mua 2 thùng bia Heineken rồi lập tức vác bia ra xe. Sau đó đối tượng trở vô nói mua thêm 2 thùng bia Tiger rồi cũng vội vã vác ra xe. Lúc này vợ anh Thái bảo tính tiền trước rồi đưa ra xe thì đối tượng ậm ừ nhưng ôm luôn 4 thùng bia ngồi lên xe cho đồng bọn chở bỏ chạy, vợ anh Thái chạy ra la lớn thì đối tượng ném bỏ lại 2 thùng Tiger dưới đường.

Toàn bộ diễn biến cả 2 vụ chiếm đoạt bia trên đều được các camera của cửa hàng ghi hình, đối tượng đều sử dụng chiếc xe máy hiệu Air Blade màu vàng đồng nhưng không rõ biển số.

Một số hình ảnh các đối tượng vào cướp giật bia của các cửa hàng được camera ghi lại

Truy xét nhanh 2 bợm nhậu

Sau khi xảy ra các vụ chiếm đoạt tài sản trên, ngoài ra trong quá trình trinh sát nắm tình hình an ninh trật tự địa bàn, lực lượng Công an cũng có được thông tin thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ chiếm đoạt bia của các cửa hàng, nhưng do tài sản không lớn nên một số bị hại đã không đến cơ quan công an trình báo.

Sau khi thu thập thông tin, hồ sơ ban đầu, lãnh đạo Công an TP.Thủ Đức nhận định tất cả các vụ việc chiếm đoạt bia thời gian qua đều do 2 đối tượng sử dụng chiếc xe máy hiệu Air Blade màu vàng đồng gây ra, nếu không kịp thời bắt giữ, chúng sẽ tiếp tục đến chiếm đoạt tài sản của các cửa hàng khác nên đã giao nhiệm vụ cho Đội cảnh sát hình sự vào cuộc điều tra truy xét.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ điều tra, đến lúc đã có đủ bằng chứng phạm tội, vào ngày 20-5, Đội cảnh sát hình sự đã tiến hành truy xét và bắt giữ 2 đối tượng Đào Xuân Trường (SN 1973, ngụ phường 13, quận Bình Thạnh) và Nguyễn Văn Hùng (SN 1980, ngụ phường 27, quận Bình Thạnh). Tiến hành đấu tranh thì các đối tượng đã thừa nhận gây ra hàng loạt vụ chiếm đoạt bia của các cửa hàng.

Hai đối tượng Trường và Hùng

Ngoài 2 vụ trên thì Trường và Hùng còn khai nhận vào khoảng 14 giờ ngày 21-4, chị Bùi Thị Duyên Hải (SN 1984, ngụ đường Đỗ Xuân Hợp, khu phố 2, phường Phú Hữu, TP.Thủ Đức) đang bán hàng thì hai tên vào hỏi mua 2 thùng bia Heineken. Chị Hải mang 2 thùng bia ra để đối tượng khuân bỏ lên, đồng thời chúng bảo chị bán thêm mấy nghìn đồng nước đá. Khi chị Hải quay vào lấy nước đá thì Trường và Hùng định lên xe tẩu thoát, nhưng chị Hải có cảnh giác, nghi ngờ nên nhanh chân đi ra đứng trước đầu xe yêu cầu trả tiền thì hai tên bỏ lại bia rời đi.

Tại cơ quan công an, mặc dù chiếm đoạt với số lượng bia lớn và liên tục, có lúc chỉ trong khoảng 1 giờ chiếm đoạt của 2 tiệm tạp hóa đến 4 thùng bia nhưng cả hai tên Trường và Hùng đều khai chiếm đoạt bia để uống chứ không bán.

Chiếc xe các đối tượng sử dụng làm phương tiện gây án

Thủ đoạn của chúng là sử dụng chiếc Air Blade BS: 59M1-796.43 của Trường để đến các tiệm tạp hóa do phụ nữ bán hàng để chiếm đoạt. Trường có nhiệm vụ vào lấy bia, Hùng cầm lái nổ máy xe chờ sẵn tẩu thoát. Trong 2 đối tượng thì Trường có đến 4 tiền án về các tội “trộm cắp tài sản”, “cướp giật tài sản”, “công nhiên chiếm đoạt tài sản” và “tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tàng trữ, vận chuyển mua bán trái phép chất ma túy”.

Với hành vi trên, CQĐT đang tạm giữ hình sự các đối tượng để điều tra về hành vi “cướp giật tài sản”. Ngoài các vụ chiếm đoạt tài sản trên, CQĐT nhận định nhiều khả năng hai đối tượng này đã chiếm đoạt bia của nhiều cửa hàng, tiệm tạp hóa khác trên địa bàn các quận, huyện, TP.Thủ Đức.

Thông qua Báo CATP, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Đức đề nghị những ai từng là bị hại của hai đối tượng này hãy nhanh chóng đến Đội cảnh sát hình sự Công an TP.Thủ Đức theo địa chỉ: số 9 đường Song Hành Xa Lộ Hà Nội, phường Hiệp Phú, TP.Thủ Đức để làm việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang