Kẻ táo tợn lừa bán chốt an ninh của Công an phường lãnh 7 năm tù

Thứ Ba, 18/05/2021 17:34

|

(CAO) Ngày 18-5, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Trần Đình Quang (SN 1979, trú tại phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) 7 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị cáo Trần Đình Quang

Theo cáo trạng, tháng 12-2016, thông qua mối quan hệ bạn bè, Quang giới thiệu với chị Nguyễn Thị Kim Oanh (SN 1971, trú tại quận Hà Đông, Hà Nội) là đang làm việc tại Ban Quản lý dự án Tả ngạn Sông Hồng và đang sở hữu ki ốt tại tầng 1 chợ Hà Đông, trên cửa có treo biển ghi chữ “Công an chợ Hà Đông – CAP Nguyễn Trãi” với diện tích 42m. Quang nói muốn bán ki ốt này cho chị Oanh với giá 1,5 tỷ đồng. Khi chị Oanh hỏi nếu Quang bán gian ki ốt này thì Công an phường chuyển đi đâu, Quang giải thích hiện đang có chủ trương chuyển đổi gian ki ốt đi vị trí khác, Công an phường chuyển lên tầng 2.

Để chị Oanh tin tưởng, Quang hứa sẽ có trách nhiệm lo thủ tục sang tên gian ki ốt cho chị Oanh, chỉ cần chị này đăng ký thành lập doanh nghiệp. Quang nhờ một người đàn ông (không rõ lai lịch) mở khóa cho chị Oanh vào xem ki ốt. Sau khi được xem ki ốt, chị Oanh đồng ý mua với giá 1,5 tỷ đồng. Quang yêu cầu chị Oanh chuyển trước 500 triệu đồng “đặt cọc” để Quang lo làm thủ tục sang tên gian ki ốt, chị này đồng ý.

Đến thời hạn chuyển nhượng chính thức và bàn giao ki ốt như cam kết với chị Oanh (ngày 3-3-2017), do UBND quận Hà Đông không có chủ trương cho thuê hay chuyển đổi gian ki ốt này nên Quang buộc phải nói với chị Oanh là đang có vướng mắc một số thủ tục chưa xong và bảo chị Oanh chờ đợi thêm một thời gian nữa. Dù vậy, 6 tháng sau (tháng 9-2017), hết thời gian cam kết, Quang vẫn không bàn giao được gian ki ốt cho chị Oanh, cũng đã chiếm đoạt, sử dụng chi tiêu cá nhân hết số tiền 500 triệu đồng của người này.

Qua xác minh tại Ban Quản lý chợ Hà Đông, UBND quận Hà Đông, cơ quan Công an kết luận: Trần Đình Quang không phải là cán bộ, nhân viên làm việc tại Ban Quản lý chợ; Quang không đứng tên chủ sở hữu hay được sắp xếp vào hoạt động kinh doanh tại khu vực chợ Hà Đông, cũng không được giao quản lý, sử dụng bất kỳ gian ki ốt nào tại đây. Gian ki ốt tại tầng 1 chợ Hà Đông treo biển hoạt động Công an chợ Hà Đông – CAP Nguyễn Trãi là chốt đảm bảo an ninh trật tự khu vực chợ Hà Đông được giao cho CAP Nguyễn Trãi quản lý, sử dụng, không được sử dụng sai mục đích, không được cho thuê, cho mượn.

Quá trình điều tra, tháng 11-2020, Trần Đình Quang đã khắc phục, trả lại cho chị Oanh tổng số tiền 450 triệu đồng. Tại phiên tòa, bị cáo xuất trình thêm tờ giấy xác nhận bị hại đã nhận lại nốt số tiền 50 triệu đồng. Tuy nhiên, do chị Oanh vắng mặt tại phiên tòa nên Tòa án Hà Nội chưa đủ cơ sở ghi nhận việc này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang