Nữ Giám đốc tại chi nhánh ngân hàng Phương Đông lừa đảo 15 tỷ đồng

Thứ Ba, 18/05/2021 15:14  | Hoàng Quân

|

(CAO) Với thủ đoạn huy động vốn để đầu tư làm ăn kinh doanh và mượn tiền trả lãi suất, chỉ trong hơn 1 tháng, nữ Giám đốc quan hệ khách hàng của một chi nhánh ngân hàng tại Đà Nẵng lừa đảo gần 15 tỷ đồng.

Ngày 18-5, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng tống đạt quyết định, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Thị Kim Khánh (SN 1982; ngụ tổ 24, P.Hoà Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, trong khoảng thời gian từ tháng 9-2019 đến tháng 10-2019, với chức vụ là Giám đốc quan hệ khách hàng của Ngân hàng Phương Đông chi nhánh Q.Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng), Lê Thị Kim Khánh đã chiếm đoạt tiền của nhiều người bằng hình thức huy động vốn để đầu tư làm ăn.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với đối với Lê Thị Kim Khánh.

Nhiều người tin tưởng nữ Giám đốc thuộc chi nhánh ngân hàng và cũng ham tiền, ham lời nên đã đồng ý đưa tiền cho Khánh, mỗi người từ hàng trăm triệu đến nhiều tỷ đồng. Khánh thoả thuận miệng với lại suất từ 0,3% đến 0,55%/ngày và sẽ trãi lãi theo chu kỳ 10 ngày 1 lần. Khi nhận tiền, Khánh viết giấy mượn tiền và cam kết trong thời gian 7 đến 15 ngày sẽ hoàn trả lại.

Bằng thủ đoạn trên, chỉ trong hơn 1 tháng, Lê Thị Kim Khánh đã chiếm đoạt được gần 15 tỷ đồng của nhiều bị hại. Qua đấu tranh khai thác, Khánh khai nhận, số tiền chiếm đoạt được đã chuyển cho một đối tượng ở nước ngoài để đầu tư bất động sản tại Hồng Kông và hàng tháng được đối tượng ở nước ngoài chuyển tiền lãi cho Khánh. Tuy nhiên, từ ngày 6-10-2019, Khánh mất khả năng chi trả lãi do đối tượng ở nước ngoài không chuyển tiền.

Cơ quan Công an thu thập nhiều chứng cứ, tài liệu cho thấy Khánh đưa ra thông tin gian dối để huy động tiền của nhiều người rồi chiếm đoạt; không chứng minh được việc đầu tư kinh doanh của mình. Cơ quan điều tra thông báo, ai là bị hại của Lê Thị Kim Khánh trong vụ án, đề nghị liên hệ với Đại uý Huỳnh Trần Đức, số điện thoại: 0905459956 để cung cấp thông tin, hướng dẫn xử lý.

Cơ quan CSĐT đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang