Tuyển nhầm kẻ gian, nữ giám đốc bị chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ Ba, 18/05/2021 15:23

|

(CAO) Ngày 18/5, TAND TPHCM mở phiên sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Bùi Thị Thanh Liễu (SN 1987, ngụ tại quận Bình Tân) 7 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

HĐXX cho rằng hành vi bị cáo đã xâm phạm tài sản của người khác, cần xử nghiêm. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo đã khắc phục toàn bộ hậu quả, phạm tội khi đang mang thai, ăn năn hối cải là cơ sở để lượng hình nên tuyên phạt mức án trên.

Bị cáo Liễu tại toà

Theo cáo trạng, Công ty TNHH thủy hải sản Bảo Giang có trụ sở tại Long An do bà Trần Thị Thu Hà làm giám đốc. Tháng 8/2017, Bùi Thị Thanh Liễu được nhận vào làm nhân viên tại Công ty Bảo Giang. Liễu được phân công liên lạc với khách hàng về tiến độ thực hiện hợp đồng, thời gian xuất hàng và thanh toán hợp đồng. Đồng thời, Liễu được bà Hà giao quản lý chữ ký của mình đã được scan sẵn, con dấu của công ty (con dấu phụ) được scan sẵn để thuận tiện cho việc khai báo hải quan, lập hợp đồng của công ty Bảo Giang tại TPHCM.

Tháng 10/2017, Công ty Bảo Giang có ký hợp đồng với Công ty Blue Ocean Food (của Thụy Sĩ). Trong quá trình thực hiện hợp đồng với công ty này, Liễu nhận thấy sơ hở của chủ doanh nghiệp Bảo Giang và nổi lòng tham. Liễu đã giả mạo chữ ký của giám đốc Hà, con dấu phụ Công ty, bản photo giấy chứng nhận doanh nghiệp và giấy CMND của bà Hà để đăng ký mở 2 tài khoản (một tài khoản Việt Nam đồng, một tài khoản USD) mang tên Công ty Bảo Giang tại chi nhánh Tân Định thuộc Ngân hàng TMCP Nam Á. Sau đó, Liễu tự ý thông báo cho Công ty Blue Ocean Food về việc thay đổi tài khoản nhận thanh toán của Công ty Bảo Giang sang tài khoản USD mà Liễu vừa mới mở.Từ đó, Công ty Blue Ocean Food đã chuyển hơn 100 ngàn USD vào tài khoản mới mở của Liễu để thanh toán hợp đồng mua hàng.

Sau khi nhận được hơn 100 ngàn USD, Liễu tiếp tục ký giả chữ ký giám đốc Hà và sử dụng con dấu phụ để lập các ủy nhiệm chi chuyển vào tài khoản VNĐ của Công ty Bảo Giang tại Ngân hàng Nam Á (tài khoản do Liễu tự mở) và tiếp tục lập các ủy nhiệm chi, các sec rút tiền mặt chuyển vào tài khoản cá nhân của Liễu để chiếm đoạt hơn 2,2 tỉ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang