Kẻ sát hại tài xế xe ôm Gojek cướp tài sản lãnh án tử hình

Thứ Ba, 17/05/2022 14:12  | Hà An

|

(CAO) Muốn có tiền tiêu xài nhưng lười lao động, gã đàn ông trung niên đóng giả khách thuê xe ôm công nghệ, lừa tài xế đến chỗ vắng ra tay sát hại để cướp xe.

Ngày 17-5, TAND TPHCM mở phiên sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Lý Hồng Quang (SN 1972, trú quận 4) mức án tử hình về tội “giết người’’; 4 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt Quang phải chịu mức án tử hình.

Theo cáo trạng, khoảng 16 giờ ngày 12/02/2021, Lý Hồng Quang mang theo dao đi bộ từ nhà ở Q.4 đến công viên 23/9, Q.1, tìm người để cướp tài sản. Nhưng do trời còn sáng, nên Quang đón xe buýt đến Bến xe Miền Tây (Q.Bình Tân) tìm người chạy xe ôm, giả làm khách để cướp xe bán lấy tiền tiêu xài.

Khi đến bến xe, Quang đi bộ ra trước bến, gặp anh L.H.N. chạy xe ôm công nghệ hãng Gojek đang chờ khách.

Quang thuê anh N. chở đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Khi đến nơi, thấy khu bệnh viện đông người nên Quang nói dối anh N. là chở đến nhà người quen của Quang ngủ nhờ qua đêm, nhằm mục đích tìm nơi vắng người để ra tay cướp tài sản.

Bị cáo tại tòa

Anh N. đồng ý chở Quang đi tiếp, theo sự chỉ dẫn của Quang. Khi đi đến trước nhà số 40 đường Tăng Bạt Hổ, P.12, Q.5, thấy khu vực này vắng người, Quang nói anh N. dừng xe. Cùng lúc này, Quang ngồi phía sau, rút dao bấm mang theo tấn công anh N.

Nhát dao bất ngờ của kẻ thủ ác trúng vùng cổ bên trái khiến nạn nhân vùng vẫy làm xe và cả 2 người ngã xuống đường. Anh N. đứng dậy cầm mũ bảo hiểm đánh lại Quang và truy hô “cướp, cướp”.

Hai bên giằng co, anh N. ngã xuống đường. Lúc này, Quang cầm dao bấm đâm liên tiếp nhiều nhát vào người anh N khiến nạn nhân ngã ngục xuống đường, tử vong tại chỗ.

Sau đó, Quang lấy xe của anh N. để tẩu thoát, nhưng đề máy không nổ. Quần chúng nhân dân kịp thời phát hiện, khống chế đối tượng đưa đến Công an.

Tại CQĐT và tại tòa, Quang khai nhận hành vi phạm tội vì lý do cuộc sống quẫn bách, cần tiền tiêu xài.

Quá trình xét xử và nghị án, HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo Quang nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tính mạng người khác, có tính côn đồ, không còn khả năng cải tạo, cần loại bỏ khỏi đời sống nên tuyên phạt mức án trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang