Kẻ ngáo đá ngủ chung phòng rồi sát hại, móc mắt bảo vệ bãi biển

Thứ Ba, 18/10/2016 13:22  | Xuân Hoài

|

(CAO) Chiều 17-10, đại tá Quách Văn Dũng, trưởng phòng Cảnh sát Hình sự CATP.Đà Nẵng cho biết khởi tố, bắt tạm giam Lê Tấn Tài (SN 1982, trú P.Nại Hiên Đông, Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) về hành vi giết người.

Nhân viên bảo vệ chết bất thường trên bãi biển trong đêm vắng
 

Liên quan đến vụ việc, sáng 17-10, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà trao giấy khen và thưởng nóng 10 triệu đồng cho đơn vị phá án vì thành tích bắt được đối tượng Tài trong vòng chưa đầy 10 tiếng đồng hồ sau khi vụ án xảy ra.

Như tin đưa, rạng sáng 15-10, người dân phát hiện ông một người đàn ông chết gần cống nước ở mép biển trong tình trạng mắt bị móc và cơ thể bị “bầm dập”. Nhận thông tin, đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc CATP.Đà Nẵng trực tiếp có mặt tại hiện trường, chỉ đạo phòng Cảnh sát Hình sự, Công an quận Sơn Trà và các phòng nghiệp vụ liên quan khám nghiệm hiện trường, truy tìm hung thủ gây án.

Đối tượng Tài

Một điều tra viên cho hay, khi khám nghiệm hiện trường, CQĐT tiếp nhận thông tin hết sức quý giá. Theo đó, một nhân viên cứu hộ tại bãi biển Mân Thái cung cấp, mấy ngày gần đây có một người đàn ông tên Tiền đến ngủ cùng nạn nhân là ông Trần Văn Ban (SN 1965, trú tại phường Mân Thái, quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Điều đáng nói, sau khi xảy ra vụ án, ông Tiền không có mặt và khu vực 2 người ngủ chung còn có giường xếp và chăn màn của ông Tiền để lại. Tiến hành xác minh, cơ quan chức năng phát hiện người đàn ông Tiền chính là Lê Tấn Tài. Khi công an đến nhà đối tượng thì người nhà cho biết Tài đi đâu không rõ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, CQĐT phát hiện Tài đang lẫn trốn tại một bè cá dưới chân cầu Thuận Phước nên tổ chức lực lượng vây bắt lúc 14 giờ cùng ngày.

Tại công an, Tài khai nhận, tối 14-10, nhìn thấy ông Trần Văn Ban đang đốt giấy. Vì uống rượu và sử dụng ma túy đá, Tài bị ảo giác, nghĩ hành động đốt giấy xúc phạm mình nên lao vào đánh ông Ban. Khi ông Ban bỏ chạy, Tài đuổi theo, quật ngã ông Ban xuống đất, đấm vào mang tai và trán khiến ông này gục tại chỗ.

Sau đó, Tài lôi ông Ban dìm xuống biển cho đến chết. Không dừng ở đó, Tài còn kéo ngược ông Ban lên và móc cả hai mắt của nạn nhân.

“Đây là hành vi phạm tội hết sức tàn độc, dã man lần đầu tiên xảy ra ở Đà Nẵng. Sau khi khám nghiệm tử thi, bộ phận kỹ thuật hình sự khẳng định ông Ban bị móc cả hai mắt, chứng tỏ kẻ gây án hết sức hung hãn và nhiều khả năng đây là một đối tượng 'ngáo đá'”, một cán bộ điều tra nói.

Theo những người dân tại khu vực Tài sinh sống, đối tượng này vốn mưu sinh bằng nghề lặn trên sông Hàn và ly dị vợ.

Bắt khẩn cấp kẻ ‘ngáo đá’ giết nhân viên bảo vệ bãi biển
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang