Bình Thuận:

Đọc báo điện tử Công an TP.HCM, phát hiện đối tượng lừa đảo nhà chùa

Thứ Hai, 17/10/2016 09:42  | Lê Long

|

(CAO) Một phật tử tên Nguyễn Thị Thanh Hoa, 34 tuổi, pháp danh Nguyên Đàm cho biết: sau khi đọc báo điện tử Công an TP.HCM ngày 4-10 đăng bài : “Nam thanh niên thuê xe tự lái rồi đem đi bán", chị đã nhận ra đối tượng này từng thực hiện một vụ lừa đảo khác trên địa bàn.

Chị và các Phật tử của chùa Tây Thiên, thôn Hiệp Cường, xã Tân Tiến (La Gi, Bình Thuận) phát hiện ra Võ Văn Nhơn, sinh 1982, ngụ khu phố 9, phường Phước Hội, thị xã La Gi, là kẻ thuê xe rồi đem bán, cũng chính là kẻ đã lừa đảo lấy mất 180 triệu đồng của chùa Tây Thiên (Tây Thiên Tự).

Chị Thanh Hoa cho biết : Thấy chùa Tây Thiên nằm ở sâu  rẫy vắng, chưa có điện. Võ Văn Nhơn đã đến nói chuyện với đại đức Thích Nguyên Thiện, trụ trì chùa là hắn có thể lo được việc hạ thế và kéo điện vào chùa.

Do mong muốn có điện thắp sáng ngôi chùa nghèo, các Phật tử đã góp tiền trao cho Nhơn làm nhiều lần, để Nhơn lo chạy hạ thế, dựng cột và kéo điện vào chùa.

Thế nhưng, nhiều lần nhận tiền, hứa hẹn, Võ Văn Nhơn vẫn không thực hiện được và bỏ trốn. Nhiều Phật tử bức xúc đã đi tìm Nhơn nhiều tháng trời để đòi lại tiền nhưng không gặp được.

Chùa Tây Thiên, nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Lê Long 

Đến khi đọc báo CA TP.HCM mới biết Võ Văn Nhơn đã bị Công an thị xã La Gi (Bình Thuận) bắt vào ngày 4-10 trong vụ án lừa đảo thuê xe đem bán.

Công an thị xã La Gi đã đề nghị nhà chùa cử người lên cơ quan trình báo vụ việc để có cơ sở điều tra, buộc Võ Văn Nhơn trả lại tiền cho ngôi chùa  này.

Bình luận (1)

Nhà chùa mà lừa không còn đạo đức, cho tù mọt gông

Hồ Nam Phước - Thứ Hai, 17/10/2016, 10:01 Trả lời | Thích
Lên đầu trang