Kẻ trốn truy nã giấu lượng lớn ma túy

Thứ Sáu, 22/03/2019 15:38

|

(CAO) Phát hiện thấy đối tượng trốn nã đang lưu thông trên đường, cảnh sát ập tới bắt giữ thì phát hiện trong vali của đối tượng này rất nhiều ma túy.

Ngày 22-3, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Xuân Tân (34 tuổi, ngụ huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 14h50 ngày 20-8-2018, tại đường Nguyễn Thị Thập, quận 7, TP.HCM, Công an quận 7 bắt giữ đối tượng Tân theo quyết định truy nã của Công an huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên.

Sau khi đưa Tân về trụ sở, qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện và thu giữ trong vali của Tân 8 gói nylon chứa tinh thể màu trắng. Kết quả giám định là ma túy thể rắn loại Methamphetamine; 37 viên nén màu hồng và 40 viên nén màu xám, kết quả giám định là ma túy loại MDMA.

Bị cáo Nguyễn Xuân Tân

Quá trình điều tra và tại phiên tòa, Tân khai bản thân bị cáo nghiện ma túy nên đã nhiều lần mua ma túy tại Nha Trang để sử dụng. Ngày 16-8-2018, Tân tới huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai gặp một thanh niên tên Minh (không rõ lai lịch) để mua số ma túy trên với giá 60 triệu đồng mang về sử dụng. Khi trên đường về đến Nguyễn Thị Thập, quận 7 (TP.HCM) thì bị cảnh sát bắt giữ.

Cơ quan điều tra cũng làm rõ, chiếc xe gắn máy SH mà Tân đang đi là chiếc xe thuộc sở hữu của một người phụ nữ ở quận Bình Thạnh. Ngày 25-2-2018, chị này đã tới trình báo về việc bị mất trộm xe.

Trong khi đó, đấu tranh với đối tượng, Tân không thừa nhận hành vi lấy cắp chiếc xe. Tân khai đã mua chiếc xe SH của một thanh niên không rõ lai lịch ở quận 12 (TP.HCM) với giá 45 triệu đồng.

Trước đó, Tân nằm trong đường dây mua bán trái phép ma túy bị Công an huyện Tuy Hòa triệt phá. Khi các đồng bọn của Tân bị phát hiện, bắt giữ thì Tân nhanh chân bỏ trốn và bị phát lệnh truy nã.

Sau quá trình xét xử và nghị án, HĐXX xét thấy, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng và nguy hiểm cho xã hội cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật để răn đe, phòng ngừa chung nên đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Tân 15 năm tù giam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang