Khởi tố 2 đối tượng kê khống nhiều ngôi mộ để nhận tiền đền bù

Thứ Bảy, 04/06/2016 08:41

|

(CAO) Sáng 4-6, Công an TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã khởi tố 2 đối tượng Đoàn Văn Cảnh và Đoàn Văn Lực (trú xã Tam Ngọc, TP Tam Kỳ) về hành vi kê khống hàng chục ngôi mộ để nhận tiền đền bù, giải phóng mặt bằng dự án đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi.

Theo đó, qua kết quả điều tra, trong quá trình thực hiện giải phòng mặt bằng của dự án đường cao tốc trên, đoạn qua xã Tam Ngọc, Cảnh và Lực đã thỏa thuận với ông Huỳnh Điệp, cán bộ Trung tâm phát triển quỹ đất TP Tam Kỳ kê khống một số ngôi mộ trong các thửa ruộng để được nhận tiền đền bù.

Người dân xã Tam Ngọc, TP Tam Kỳ mang quan tài phản đối việc đền bù, giải phóng không đúng quy định

Trước đó, tháng 12-2015, Công an TP Tam Kỳ đã khởi tố vụ án lợi dụng chức, quyền hạn trong thi hành công vụ và khới tố, bắt tạm giam ông Điệp và ông Đoàn Nhơn, người dân xã Tam Ngọc vì đã kê khống nhiều ngôi mộ, hoa màu để nhận tiền đền bù của Nhà nước.

Qua mở rộng điều tra, Công an TP Tam Kỳ đã phát hiện các thửa ruộng của hai ông Cảnh và Lực không có mộ mà đã thỏa thuận với ông Điệp kê khống hàng trăm ngôi mộ để nhận tiền đền bù, với mực 3 triệu đồng.

Hiện hai ông Cảnh và Lực đã giao lại số tiền hơn 160 triệu đồng trong việc kê khống nhận tiền đền bù trước. Vì thế, hai ông này được cho tại ngoại để phục vụ điều tra. Vụ việc đang được Công an TP Tam Kỳ tiếp tục, điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang