Một phụ nữ bị chị chồng cũ giam lỏng, hành hung dã man

Chủ Nhật, 09/06/2024 21:29  | Lê Long

|

(CAO) Chiều 09/6, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Phan Thiết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Thị Ngọc Lan (36 tuổi) và Nguyễn Thị Hoài Diễm (40 tuổi); đồng thời, khởi tố bị can và ra quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Hồng Tâm (50 tuổi) và Trần Hữu Tình (33 tuổi, cùng ngụ địa phương) cùng về hành vi “Giữ người trái pháp luật”.

Theo trình báo, ngày 04/12/2023, chị D. cùng chồng là Nguyễn Tự Tín (33 tuổi, trú xã Thiện Nghiệp, TP. Phan Thiết) về tại số nhà 86, đường Nguyễn Phúc Nguyên, khu phố 14, phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết để sinh sống.

Đến ngày 29/12/2023, chị D. và chồng ly hôn. Tuy nhiên, cả hai vẫn tiếp tục ở cùng nhau tại căn nhà trên để tiện chăm sóc 03 con nhỏ.

Hai chị chồng "cũ" của chị D nghe lệnh bắt tạm giam

Sau đó, Tín và các thành viên trong gia đình cho rằng chị D. là mầm họa nên đã cùng Nguyễn Thị Ngọc DiễmNguyễn Thị Ngọc Lan (là hai chị ruột của Tín) đã bàn bạc thống nhất nhờ 02 đối tượng Nguyễn Hồng Tâm và Trần Hữu Tình (tài xế của gia đình Lan) giúp sức trong việc thực hiện hành vi canh giữ chị D. không cho ra khỏi nhà.

Đáng nói, trong thời gian này, Tín, Lan và Diễm thay nhau dùng tay, chân, chày gỗ, cối gỗ đánh đập, hành hung chị D. gây thương tích.

Đến ngày 15/4/2024, lợi dụng sơ hở, chị D. đã trốn thoát về nhà cha mẹ ruột và đến Công an phường Phú Thủy, TP.Phan Thiết trình báo sự việc.

Trong thời gian Công an điều tra, các bị can có thái độ chống đối, không hợp tác, có nhiều thủ đoạn rất tinh vi để đối phó.

Sau khi thi hành lệnh bắt bị can, Công an TP. Phan Thiết đã phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân TP Phan Thiết cùng các đơn vị nghiệp vụ đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ thực hiện lệnh khám xét tại số nhà 29 Trần Bình Trọng, xã Thiện Nghiệp và căn biệt thự số 241, Bàu Me, xã Thiện Nghiệp, thành phố Phan Thiết.

Qua khám xét, cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ quan trọng có liên quan đến vụ việc.

Hiện vụ án đang được tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang