Người phụ nữ tưới xăng đốt công ty của người tình để... chứng minh tình yêu

Thứ Bảy, 05/09/2020 22:18  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) Ngày 4-9, Cơ quan CSĐT CAQ12, TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Thị Mộng (SN 1984, ngụ X.Đất Mũi, H.Ngọc Hiên, Cà Mau) về hành vi "Hủy hoại tài sản".

Theo điều tra, khoảng năm 2014, Mộng quen biết anh Nguyễn Tiến Dũng (SN 1976, ngụ X.Liêm Cần, H.Thanh Liêm, Hà Nam) tại Hàn Quốc và sau đó về Việt Nam chung sống với nhau như vợ chồng tại nhà không số thuộc tổ 10 (KP2, P.Thới An, Q12). Đến tháng 8-2020, Mộng thuê nhà ở riêng tại KP5, P.Thới An.

Khoảng 20 giờ 30 ngày 15-8, Mộng gọi điện cho Dũng để nói chuyện nhưng anh này không nghe nên chị ta điều khiển xe máy SYM Attila Alizabeth BS: 60C1-151.92 về nhà. Đến 21 giờ 55 cùng ngày, vẫn không thấy Dũng đến nhà nên Mộng gọi điện và nhắn tin nhưng Dũng không trả lời.

Tức giận và ghen tuông, Mộng điều khiển xe máy đến Công ty TNHH Mỏ Cày Đỏ (số 312, tổ 6, KP5, P.Thới An) tìm Dũng. Khi đến nơi, thấy cửa công ty khóa bên trong nên Mộng gọi cửa nhưng không có người trả lời.

Sau đó, Mộng dựng xe trước cổng công ty, rồi leo lên yên và dùng chân đạp vào ổ khóa cửa cổng để vào trong thì phát hiện không có người và cũng không mở đèn. Mộng liền bật công tắc điện và đi tìm Dũng nhưng không gặp. Lúc này, Mộng nhìn thấy ĐTDĐ Samsung của Dũng nên mở ra xem rồi bỏ lại trong công ty.

Đến khoảng 23 giờ, Mộng sử dụng ứng dụng Google tìm thợ cắt ổ khóa và thuê người thợ đến Công ty cắt 2 ổ khóa cửa với số tiền công 300.000 đồng. Sau đó, Mộng lấy 2 can nhựa (loại 5 lít) có sẵn tại công ty, rồi điều khiển xe máy đến các khách sạn ở P.Thới An để tìm Dũng nhưng không gặp.

Bất chợt Mộng nghĩ sẽ mua xăng về tự thiêu tại công ty của Dũng nhằm chứng minh tình yêu của mình. Đến 0 giờ 30 ngày 16-8, Mộng chạy xe máy đến kiốt số 07 đường Nguyễn Ảnh Thủ (KP1, P.Hiệp Thành) mua 5 bình nước suối Lavi (loại 5 lít) và cái bật lửa. Mộng đổ hết nước trong 5 bình nước ra lấy vỏ bình rồi chạy đến cây xăng Hưng Thịnh (đường Lê Văn Khương, KP1, P.Thới An) mua 35 lít xăng.

Võ Thị Mộng và hiện trường vụ án

Lúc 1 giờ 5 cùng ngày, Mộng cầm 2 can xăng đổ vào đống giấy cuối góc kho xưởng và trong phòng làm việc của Dũng với ý định tự thiêu. Sau đó, Mộng tới góc kho xưởng kéo túi nylông rồi dùng bật lửa đốt và ném vào khu vực đã đổ xăng phía cuối kho xưởng, làm lửa bùng cháy.

Hoảng loạn, Mộng phóng lên xe máy nhanh chóng bỏ chạy ra ngoài, rồi nhờ bạn chở đi tìm thuê khách sạn ngủ qua đêm. Đến sáng 16-8, Mộng đón xe ôm đi băng bó vết thương ở bàn chân phải do bị té trong lúc leo vào công ty để tìm Dũng.

Sau khi sự việc xảy ra, lúc 1 giờ 20 cùng ngày, anh Nguyễn Mạnh Tiến là người đại diện theo pháp luật của Công ty Mỏ Cày Đỏ đã đến CAP Thới An trình báo sự việc. CAQ12 khẩn trương phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân Q12 và Công an TPHCM tiến hành khám nghiệm hiện trường. Vào 16 giờ 30, Mộng trở về nhà trọ tại đường TA35 (KP5, P.Thới An) thì bị CAQ12 mời về trụ sở làm việc. Tại đây, Võ Thị Mộng đã khai nhận hành vi phạm tội.

Vụ hỏa hoạn trên đã thiêu rụi toàn bộ dây chuyền phục vụ sản xuất và hệ thống máy tính bàn của Công ty Mỏ Cày Đỏ, ước tính thiệt hại khoảng 5 tỷ đồng. Theo nguồn tin trinh sát, Võ Thị Mộng đang bị Cơ quan CSĐT Công an TPHCM truy nã về tội "buôn lậu".

Bình luận (0)

Lên đầu trang