Khởi tố "nữ quái" tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài

Thứ Ba, 06/08/2024 10:56  | Mai Hà

|

(CATP) Ngày 05/8, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh Hòa Bình cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Thị Linh (SN 1997, trú tại xóm Húng, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn, Hòa Bình) về tội "Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép".

Để phục vụ công tác điều tra, xác minh, mở rộng, làm rõ hành vi phạm tội của bị can Bùi Thị Linh, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Hòa Bình thông báo rộng rãi đến quần chúng nhân dân, gia đình ai có người bị hại liên quan đến vụ án đến cơ quan ANĐT Công an tỉnh Hòa Bình để trình báo.

Theo cơ quan điều tra, qua công tác quản lý nghiệp vụ trên địa bàn tỉnh, Công an huyện Lạc Sơn phát hiện tài khoản Facebook có tên "Mi Mi" (do Bùi Thị Linh sử dụng) đăng tải bài viết với nội dung rủ rê, lôi kéo người dân trên địa bàn huyện Lạc Sơn đi lao động trái phép ở nước ngoài. Tại thời điểm này đối tượng đã sử dụng hộ chiếu để xuất cảnh đi nước ngoài, không có mặt tại địa phương. Sau khi thu thập đầy đủ các thông tin, ngày 10/6, cơ quan công an xác định Bùi Thị Linh liên quan đến vụ án và đã về Việt Nam. Công an tỉnh Hòa Bình nhanh chóng tiến hành triệu tập Linh.

Bùi Thị Linh

Tại cơ quan công an, bước đầu Linh khai nhận vào khoảng tháng 5/2022, theo sự hướng dẫn của một đối tượng người Trung Quốc, Linh sử dụng tài khoản Facebook "Mi Mi" đăng bài viết đính kèm số điện thoại có nội dung rủ rê, lôi kéo người đi lao động ở Thái Lan nhưng thực tế là sang Myanmar lao động trong công ty do chủ người Trung Quốc quản lý để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng Internet.

Theo đó, từ tháng 6 - 8/2022, Linh đã tổ chức cho 11 người ở huyện Lạc Sơn đi lao động ở Myanmar. Kinh phí tổ chức cho những người trên ra nước ngoài đều được đối tượng người Trung Quốc chuyển tiền trước cho Linh để sắp xếp chỗ ăn nghỉ, đi lại. Linh cũng cho biết thêm, đối tượng người Trung Quốc đã thuê phương tiện, vé máy bay để đưa nhóm người trên đi nước ngoài. Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Ai là bị hại trong vụ án đến Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Hòa Bình để trình báo. Mọi thông tin, người dân liên hệ Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Hòa Bình, địa chỉ phường Phương Lâm, TP.Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình; ĐT: 069.2709.116 hoặc gặp điều tra viên Vũ Khánh Tùng, ĐT: 0912.145.658 để được giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang