Khởi tố hai thầy giáo xâm hại nữ sinh

Thứ Năm, 25/04/2019 15:24

|

(CAO) Hành vi dâm ô với học sinh xảy ra từ tháng 1-2019 đến tháng 4-2019 khi phụ huynh phát hiện báo đến Ban giám hiệu trường yêu cầu làm rõ mới vỡ lở.

Ngày 25-4, Công an huyện Hàm Tân (Bình Thuận) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lê Minh Hải (29 tuổi) về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Trước đó, ngày 13-4, sau khi xác minh thông tin, BGH Trường Tiểu học Tân Xuân 2, xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân (Bình Thuận) có văn bản báo cáo chính quyển và ngành cấp trên về việc nghi một giáo viên của trường có hành vi dâm ô đối với 5 em học sinh, đồng thời đề nghị làm rõ sự việc.

Sau đó, Công an huyện Hàm Tân đã có quyết định trưng cầu giám định pháp y đối với 4 em học sinh (có 1 em gia đình không đồng ý giám định) để căn cứ tiến hành điều tra hành vi dâm ô theo đơn yêu cầu của phụ huynh.

Trường Tiểu học Tân Xuân 2 - nơi xảy ra vụ việc

Qua làm việc với cơ quan điều tra, Lê Minh Hải (SN 1990, ngụ thôn Láng Gòn 1, xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân), là giáo viên dạy nhạc họa lớp 1-2 Trường Tiểu học Tân Xuân 2 đã khai nhận hành vi của mình.

Theo đó trong các tiết học, Hải đến ngồi gần các em học sinh và dùng tay sờ vào bộ phận sinh dục của 5 em, trong đó có 2 em Hải thực hiện hành vi nhiều lần.

Kết quả giám định pháp y sinh dục đối với 4 em học sinh này có 2 em bị tổn thương bộ phận sinh dục.

Ngày 25-4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Tân (Bình Thuận) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, chuyển VKS cùng cấp để phê chuẩn đối với Lê Minh Hải (29 tuổi) về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi đề nghị cấm bị can rời khỏi nơi cư trú.

Nguyễn Việt Anh. Ảnh: Mạng xã hội

*Cùng ngày, Đại tá Phạm Hùng Cương, Trưởng Công an huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai cho biết: Cơ quan CSĐT Công an huyện vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Việt Anh (SN 1983, trú thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên), giáo viên tin học Trường THCS Thượng Hà để điều tra về hành vi giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, theo điều 145 Bộ Luật hình sự.

Trước đó, cơ quan chức năng nhận được đơn tố cáo từ phía gia đình học sinh H.T.H. (13 tuổi, học lớp 8 của Trường THCS Thượng Hà) về việc Nguyễn Việt Anh có hành vi xâm hại tình dục, khiến con em mình mang thai. Kết quả siêu âm cho thấy thai nhi đã được 12 tuần tuổi.

Kết quả siêu âm do gia đình cháu H. cung cấp thể hiện cháu có thai

Chiều 23/4, cháu H. đã được cơ quan chức năng đưa về Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an để tiến hành giám định ADN thai nhi. Đại tá Phạm Hùng Cương cho biết, việc giám định ADN sẽ giúp kết luận thai nhi có phải của Nguyễn Việt Anh gây ra cho cháu H.T.H. hay không, còn hành vi hiếp dâm là đã có đầy đủ biểu hiện và đủ căn cứ khởi tố để điều tra, xử lý theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang