Bắt kẻ sát hại 3 bà cháu ở Bình Dương vì mâu thuẫn vặt

Thứ Năm, 25/04/2019 06:47  | Thể Trịnh

|

(CAO) Rạng sáng nay (25-4), Công an tỉnh Bình Dương đã bắt khẩn cấp Trần Trọng Luận nghi can gây ra vụ thảm án tại P.Thái Hoà, TX.Tân Uyên, Bình Dương khiến 3 bà cháu tử vong.

Công an khám nghiệm hiện trường ngôi nhà xảy ra thảm án. Ảnh: N.H

Theo đó, Công an tỉnh Bình Dương và Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an cùng các đơn vị nghiệp vụ, lực lượng chức năng, sau một ngày khẩn trương điều tra, từ các vật chứng, dấu vết thu giữ tại hiện trường và lời khai nhân chứng, Công an đã xác định Trần Trọng Luận (34 tuổi, ngụ KP.5, P.Thái Hoà, TX.Tân Uyên, Bình Dương) là nghi phạm đột nhập vào nhà bà Cúc vào sáng sớm 24-4, và ra tay sát hại bà này cùng con gái và cháu ngoại.

Theo lời khai ban đầu của Luận, nguyên nhân dẫn đến vụ thảm án là do Luận hay đến nhà bà Đào Thị Kim Cúc (54 tuổi, ngụ P.Thái Hoà, TX.Tân Uyên) uống cà phê (bà Cúc bán tạp hóa và nước giải khát tại nhà), Luận thường mở phim "đen" xem trong quá trình ngồi uống nước. Thấy vậy nên em Trần Thị Quỳnh Nhi (17 tuổi, con gái bà Cúc) nhiều lần nhắc nhở.

Vì việc này mà Luận cho rằng Nhi coi thường mình, từ đó nảy sinh thù tức, lập mưu sát hại người nhà bà Cúc để trả thù.

Rạng sáng 24-4, Luận mang theo nhiều con dao, đột nhập vào nhà bà Cúc từ mái tôn. Phát hiện tiếng động bà Cúc dậy đi ra, vừa nhìn thấy bà Cúc, Luận lao vào chém chết rồi tiếp tục sát hại hai người còn lại trong nhà là em Nhi và cháu Nguyễn Thị Bảo Ngân (8 tuổi, cháu ngoại của bà Cúc).

Trần Trọng Luận tại cơ quan công an. Ảnh: Đỗ Trường

Sau khi gây án, hắn trở về nhà tắm rửa, cầm hung khí ra một bãi đất trống cách nhà khoảng 100 m phi tang, rồi quay về nhà uống thuốc độc tự tử nhưng không chết. Trước khi gây ra thảm án, Luận đánh bạc thua hết tiền nên chán nản, muốn tự tử.

Hiện vụ án đang được lực lượng chức năng khẩn trương tiếp tục điều tra làm rõ.

Như CAO đã thông tin, khoảng 7 giờ sáng 24/4, người con gái đầu của bà Đào Thị Kim Cúc là chị Trần Minh Phương đi làm ca đêm về ghé nhà mẹ để đón cháu Nguyễn Thị Bảo Ngân (8 tuổi, con chị Phương) thì thấy cửa nhà bị khóa từ bên ngoài.

Khi nhìn qua cửa, chị Phương thấy bé Ngân nằm bất động trên nền nhà với nhiều vết máu xung quanh nên hoảng hốt chạy sang hàng xóm nhờ người phá cửa.

Mọi người vào trong bàng hoàng thấy bé gái nằm trên nền nhà, bà Cúc nằm trên lối đi, nạn nhân còn lại là em Trần Thị Quỳnh Nhi (17 tuổi, con bà Cúc) nằm trong phòng ngủ, đều đã tử vong, trên người các nạn nhân đều có nhiều vết thương.

Nhận tin báo, Công an TX.Tân Uyên, Công an tỉnh Bình Dương, Cục Cảnh sát hình sự, Viện Khoa học kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) có mặt phong tỏa, khám nghiệm hiện trường.

Căn nhà xảy ra vụ việc là nhà cấp 4, kế bên là nhà của vợ chồng chị Phương. Phía trước có con đường dẫn ra bãi cát bên sông Đồng Nai.

Tối 23/4, do chị Phương phải đi làm ca đêm, trong khi đó sáng sớm chồng chị cũng phải đi lái xe nên cháu Ngân được gửi ngủ lại bên nhà bà ngoại.

Các nhân chứng cho hay, khoảng 3 giờ sáng, họ nghe tiếng chó sủa nhiều nhưng nghĩ người dân đi ra bãi cát nên không chú ý. Một số hộ dân sống gần nhà bà Cúc cho biết cửa nhà họ bị cột dây kẽm trong đêm xảy ra thảm án.

Công an Bình Dương kêu gọi người dân hỗ trợ phá án vụ thảm án
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang