Vụ thảm án 3 người chết: Hướng điều tra chính xác ngay từ đầu

Thứ Năm, 25/04/2019 11:03

|

(CAO) Chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống, Trần Trọng Luận đã lên kế hoạch giết người để trả thù rồi sau đó gây ra vụ thảm án thương tâm.

Sáng 25/4, Công an tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo công bố thông tin về vụ sát hại 3 người trong cùng gia đình xảy ra tại phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên.

Cuộc họp báo có sự tham gia của lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương và lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự cùng các thành phần trong Ban chuyên án.

Thông tin về vụ án, Đại tá Trần Văn Chính, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, qua công tác khám nghiệm hiện trường, Công an nhận định hung thủ phải là người quen với nạn nhân, và nhiều khả năng phải là người sinh sống quanh khu vực hiện trường.

Vì phải rành đường đi lối bước trong khu vực mới có thể dùng kẽm khóa ngoài các nhà dân gần đó và các dãy nhà trọ trong khu vực.

Trần Trọng Luận, nghi can gây ra vụ thảm án ở Bình Dương.

Qua các chứng cứ, dấu vết thu giữ tại hiện trường cũng như lời khai nhân chứng, công tác khoanh vùng đối tượng, Công an thấy nổi lên Trần Trọng Luận (34 tuổi, ngụ tại khu phố 5, phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên, Bình Dương) nên mời về lấy lời khai.

Sau nhiều giờ đấu tranh, Luận đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Luận khai thường qua quán nước bà Đào Thị Thu Cúc (SN 1965) uống cà phê. Tại đây, Luận thường xem phim có nội dung không lành mạnh trên điện thoại nên bị em Trần Thị Quỳnh Nhi (17 tuổi, con gái út của bà Cúc) phàn nàn và có lần đuổi về. Nghĩ Nhi xem thường mình nên Luận mang  thù hận trong lòng.

Hung khí gây án đối tượng phi tang, được tìm thấy.

Ngày 23/4, sau khi đi đánh bạc và thua 5 triệu đồng, Luận nhớ lại việc cũ nên sang nhà bà Cúc để trả thù. Khoảng 0h rạng ngày 24/4, Luận mang theo 3 con dao, một mã tấu rồi cạy mái tôn đột nhập vào nhà bà Cúc.

Trước khi ra tay, hắn còn bình tĩnh dùng dây thép buộc cửa các nhà trọ xung quanh đề phòng có người ra ứng cứu nạn nhân.

Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương khen thưởng Ban chuyên án.

Khi Luận đột nhập vào nhà, chó hàng xóm sủa dữ dội nên bà Cúc thức giấc.

Thấy vậy, Luận lao tới, dùng mã tấu chém bà Cúc chết tại chỗ và tiếp tục ra tay sát hại bé Nguyễn Thị Bảo Ngân (8 tuổi, cháu ngoại bà Cúc) và chị Nhi.

Sau khi gây án, Luận về nhà tắm rửa, vứt hung khí tại một bãi đất trống cách nhà khoảng 500m rồi quay về nhà uống thuốc tự tử nhưng không chết.

Công an tỉnh Bình Dương cho biết, Luận có trình độ học vấn 6/12, chưa có gia đình, nhà có 6 anh em. Luận đang sống chung với mẹ ruột, chưa có tiền án tiền sự.

Kẻ sát hại 3 bà cháu ở Bình Dương vì mâu thuẫn vặt
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang