Trà Vinh: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch liên quan người về từ TPHCM

Thứ Tư, 14/07/2021 13:01  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 14-7, Công an huyện Tiểu Cần (Trà Vinh) đã khởi tố vụ án “làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”. Đây là vụ án đầu tiên được khởi tố liên quan đến dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Theo kết quả điều tra, tối 9-7, N.V.C (SN 1990, ngụ xã Hiếu Tử) đến Trạm y tế xã khai báo vừa trở về từ huyện Mỏ Cày Nam (tỉnh Bến Tre). Người này khai báo trên đường trở về địa phương không có ghé điểm dừng chân, kèm theo kết quả test nhanh Covid-19 âm tính.

Nhân viên y tế xã đã cho trường hợp này về cách ly tại nhà. Qua xác minh của cơ quan chức năng, người này về từ tỉnh Long An và làm thuê tại chợ đầu mối Bình Điền (quận 8, TPHCM), nơi có dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Lực lượng chức năng họp bàn về vụ án.

Ngày 10-7, làm việc với công an, C. khai nhận trước khi về địa phương đã lưu trú tại xã Long Trạch, huyện Cần Đước (tỉnh Long An) và có đi làm thuê ở chợ đầu mối Bình Điền. Trước khi TPHCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và chợ bị phong tỏa, thanh niên này đã trở về Trà Vinh nhưng sợ bị cách ly tập trung nên đã khai báo gian dối.

Sau đó, cơ quan chức năng đã đưa trường hợp này đi cách ly tế tập trung. Kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Ngày 13-7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Tiểu Cần, ghi nhận thêm trường hợp F1 của thanh niên này dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện Công an đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối với người này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang