Kiểm tra hồ sơ sổ đỏ, phát hiện kẻ lừa đảo 1 tỷ đồng

Thứ Hai, 11/11/2019 16:37

|

(CAO) Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Kạn vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Hoa (SN 1982, trú phường Phùng Chí Kiên,TP.Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Đối tượng Nguyễn Thị Hoa

Vào tháng 5/2019, sau khi kiểm tra hồ sơ của công dân đến đăng ký biến động đất đai và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn với đất, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP.Bắc Kạn phát hiện giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất mang tên Nguyễn Thị Hoa không trùng khớp với thông tin trong hồ sơ địa chính. Việc này được chuyển đến Cơ quan CSĐT để tiến hành điều tra theo thẩm quyền.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã xác minh, giải quyết tin báo theo quy định. Qua quá trình điều tra, xác định Nguyễn Thị Hoa có hành vi sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức và chiếm đoạt tài sản với số tiền 1 tỷ đồng. Ngày 14/10/2019 Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án hình sự và ngày 6/11/2019 khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thị Hoa.

Hiện nay vụ án đang trong quá trình điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang