Kiến trúc sư giết bác ruột cướp tài sản, bị bắt tại đám tang

Thứ Bảy, 22/02/2020 20:24  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Sau khi sát hại bác ruột, Lê Thành Hưng mang tài sản cướp được lên Hà Nội giấu rồi quay trở lại Bắc Ninh dự đám tang như chưa có chuyện gì.

Liên quan đến vụ án, Công an TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh đã bắt được nghi phạm sát hại bà Nguyễn Thị Nhung (SN 1965, trú phường Võ Cường) cướp tài sản, vào 10 giờ sáng nay.

Nhiều người sửng sốt khi nghi phạm là chính Lê Thành Hưng (SN 1991, ở thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh), Hưng gọi bà Nhung là bác ruột.

Chiều 21-2, khi nhận được thông tin vụ việc, các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.Bắc Ninh đã nhanh chóng vào cuộc. Bằng các biến pháp nghiệp vụ, Cảnh sát nhanh chóng xác định được nghi phạm chính là Hưng. Hắn bị bắt khi đang ở đám tang bà Nhung.

Được biết, Hưng là kiến trúc sư. Sau khi gây án, Hưng xóa dữ liệu trong camera an ninh rồi mang tài sản cướp được lên Hà Nội giấu. Khi trở về đám tang thì bị bắt.

Hưng tại cơ quan công an.

Trước đó, khoảng 16 giờ 45 ngày 21/2, khi đi làm về, chồng bà Nguyễn Thị Nhung phát hiện vợ tử vong trong nhà ở tầng 2 trong tình trạng mặt có nhiều vết thương. Tại thời điểm phát hiện vụ việc, gia đình đã mất một số tài sản và chiếc xe máy Honda Lead, camera bị vô hiệu hóa và xóa dữ liệu.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Công an TP Bắc Ninh phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Bắc Ninh điều tra làm rõ bắt đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ cơ quan điều tra đã khoanh vùng đối tượng nghi vấn.

Cảnh sát thấy xác định Lê Thành Hưng có nhiều biểu hiện bất thường nên đã mời về trụ sở Công an TP Bắc Ninh đấu tranh, làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ công an công an xác định chính Hưng là đối tượng đã sát hại bà Nhung.

Hưng khai nhận đang làm kiến trúc sư và hiện đang ở trọ tại Hà Nội. Do nợ nần, bí bách tiền nên Hưng nảy sinh ý định giết người bác ruột của mình để cướp tài sản.

Ngày 21-2 Hưng đã đến nhà bà Nhung. Biết nạn nhân ở nhà một mình, đối tượng đã cầm kéo đâm nhiều nhát vào người bà Nhung sau đó dìm nạn nhân vào bể nước nhằm tạo hiện trường giả.

Sau khi gây án Hưng cướp xe máy cùng nhiều tài sản có giá trị rồi về Hà Nội cất giấu. Hưng đã gửi xe máy của nạn nhân tại một bãi xe, tang vật thì giấu tại phòng trọ. Hiện toàn bộ số tang vật của vụ án đã được công an thu giữ.

Hiện đối tượng vẫn đang được cơ quan công an tiến hành lấy lời khai điều tra làm rõ nguyên nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang