Lâm Đồng:

3 đối tượng đào phá Quốc lộ 28B tạo ổ gà để "tăng doanh thu" vá lốp

Thứ Năm, 10/08/2023 10:09

|

(CAO) Nhiều người bức xúc trước thông tin 3 đối tượng ở H.Đức Trọng (Lâm Đồng) có hành vi đào phá Quốc lộ (QL) 28B để tạo ổ gà nguy hiểm, nhằm khiến người lưu thông bị hư xăm, thủng lốp để "kiếm" khách hàng, làm ảnh hưởng an toàn giao thông.

3 đối tượng tại cơ quan CSĐT: Trung (đầu tiên, bên trái) là kẻ chủ mưu, thuê 2 đối tượng còn lại

 Công an H. Đức Trọng cho biết, đang chờ kết quả giám định tài sản hư hỏng để xử lý vụ việc.

Cơ quan chức năng xác định, 3 đối tượng: Ngô Minh Trung (SN 1988, chủ tiệm vá vỏ xe tại xã Ninh Loan, H.Đức Trọng); Trần Đức Hoàng (SN 1994, trú xã Đà Loan) và Lại Nguyễn Văn Tài (SN 2005), trú xã Ninh Loan) liên quan đến sự việc và đang bị điều tra, xử lý theo pháp luật.

Trước đó, khoảng 23h ngày 1/8, một số người dân địa phương bắt quả tang 1 thanh niên đang có hành vi đào phá QL28B, đoạn Km50 + 550, đoạn từ H.Đức Trọng đi H.Bắc Bình, Bình Thuận, để tạo thành những ổ gà.

Thời điểm bắt quả tang người dân còn phát hiện các dụng cụ cuốc đào (dạng cuốc chim), xà beng được thanh niên này dùng phá đường. Đáng lưu ý, vị trí đào phá là đoạn đường đang xuống dốc, rất nguy hiểm cho các xe lưu thông.

Sau khi xác định đoạn QL28B bị đào phá thuộc địa phận xã Ninh Loan (H.Đức Trọng), Công an xã Phan Sơn bàn giao người đào phá đường cho Công an H.Đức Trọng tiếp tục xử lý.

Cơ quan Công an đưa 3 đối tượng đi thực nghiệm hiện trường phá đường quốc lộ gây nguy hiểm cho người lưu thông

Điều tra mở rộng, Công an H.Đức Trọng xác định Ngô Minh Trung là chủ mưu vụ đào QL28B tạo ổ gà nguy hiểm. Trung thuê Hoàng và Tài đào các ổ gà có sẵn thành hố sâu và có cạnh sắc, hoặc đào những ổ gà mới được cơ quan chức năng dặm vá. Mục đích để các phương tiện lưu thông sụp hố, nổ lốp xe phải đưa đến tiệm của Trung vá lại vỏ.

Bước đầu, Trung khai nhận, đã có ý định đào QL28B tạo ổ gà khoảng 1 tháng trước. Khi biết đèo Bảo Lộc bị sạt lở nghiêm trọng, cấm các phương tiện lưu thông và phải chuyển hướng qua QL28B để đi TP.HCM và một số tỉnh phía Nam...; đêm 1/8, dù trời mưa nhưng nhóm của Trung vẫn tranh thủ đào QL28B để tạo ổ gà, nhằm làm xe ô tô chạy qua đoạn đường này hỏng lốp phải vào tiệm của Trung vá.

Sau khi làm rõ hành vi, Công an H.Đức Trọng đã đưa 3 nghi phạm đến hiện trường thực nghiệm vụ đào phá QL28B, để củng cố hồ sơ.

Lãnh đạo Công an H.Đức Trọng, cho biết, qua điều tra, đấu tranh với các nghi phạm, xác định hành vi vi phạm đào QL28B để tạo ổ gà của 3 người trên có dấu hiệu của tội "cản trở giao thông đường bộ" theo Điều 261 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi năm 2017); không có dấu hiệu phá hoại an ninh quốc gia.

Hiện Công an H.Đức Trọng đã tiến hành trưng cầu giám định, xác định thiệt hại làm cơ sở xử lý các đối tượng theo pháp luật.

Đoạn đường 3 đối tượng đào phá tạo ổ gà nguy hiểm bị người dân bắt quả tang 
Điều tra làm rõ vụ đối tượng đào phá, tạo ổ gà
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang