Truy nã “nữ quái” bán 5 người ra nước ngoài

Thứ Hai, 22/01/2024 14:00

|

(CAO) Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định truy nã bị can Vũ Thị Khánh Huyền (SN 1999, ngụ TT.Chư Ty, huyện Đức Cơ, Gia Lai) về hành vi "Mua bán người".

Trong khoảng thời gian từ tháng 11/2022 đến tháng 6/2023, Huyền đã dụ dỗ với 5 người ở tỉnh Gia Lai và Quảng Bình Huyền đi sang Myanmar để bán mỹ phẩm cho công ty do Huyền làm chủ với mức lương hấp dẫn. Sau khi đồng ý, Huyền đã dẫn các nạn nhân đi làm hộ chiếu. Sau đó, Huyền đã mua vé máy bay và làm thủ tục để 5 người xuất cảnh sang Myanmar.

Quết định truy nã Huyền.

Các nạn nhân bị Huyền và một số người khác thu hộ chiếu, giấy tờ tùy thân. Sau đó, các nạn nhân được Huyền đưa tới đặc khu Bo Keo (Lào). Tại đây, Huyền đã bán lại 5 người cho các công ty khác.

Các nạn nhân bị ép hoạt động phạm tội lừa đảo trực tuyến qua mạng. Nếu không làm được việc, các đối tượng đánh đập. Các nạn nhân muốn về Việt Nam phải trả tiền chuộc 210 triệu đồng/người, hoặc sẽ tiếp tục bị bán sang Thái Lan.

Do lo sợ nguy hiểm đến tính mạng, các nạn nhân đã liên hệ với gia đình trả hơn 1 tỷ đồng tiền chuộc để được về nước. Sau khi về đến Việt Nam, các nạn nhân đã làm đơn tố cáo hành vi của Huyền gửi đến cơ quan Công an.

Bình luận (0)

Lên đầu trang