Băng chuyên đột nhập nhà dân và công ty ở Sài Gòn trộm tài sản lãnh án

Thứ Tư, 23/09/2020 15:30

|

(CAO) Ngày 23-9, TAND TPHCM mở phiên sơ thẩm tuyên phạt Phạm Thanh Sang (SN 1986) 12 năm tù, Lâm Hoàng Bảo (SN 2000) 10 năm tù và Đỗ Minh Hiển (SN 1989) 2 năm 6 tháng tù về tội ‘trộm cắp tài sản”. Riêng bị cáo Lìu Tiền Tiến (SN 2001) bị phạt 11 năm tù về 2 tội “trộm cắp tài sản” và “chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, các bị cáo trên có biết nhau, vì muốn có tiền xài nên cùng nhau sử dụng xe máy đi tìm các công ty và nhà dân trên địa bàn quận Bình Tân (TPHCM) có sơ hở để đột nhập lấy trộm tài sản.

Theo kết quả điều tra, các bị cáo đã thực hiện 6 vụ trộm với hơn 850 triệu đồng.

Khuya 12-8-2019, Sang chở Bảo đi đến Công ty Thới Bình (phường Tân Tạo, quận Bình Tân) để tìm cách trộm cắp. Bảo có nhiệm vụ đứng ngoài cảnh giới, Sang leo lên ban công, dùng dụng cụ nạy cửa đột nhập vào trong, lấy trộm được 3 chai nước hoa, máy tính bàn Macbook, máy ảnh hiệu Canon 800D và 3 triệu đồng. Sau đó, Sang tiếp tục qua phòng bên cạnh lấy trộm 2 bộ máy tính xách tay, 2 điện thoại di động, rồi cả hai tẩu thoát.

Đến một công viên gần đó, Sang gọi điện cho Tiến đến để đưa số tài sản trộm được mang về nhà Tiến cất giấu. Thấy tại Công ty Thới Bình còn 2 xe máy Exciter 150 và Honda Future, Sang nói Bảo gọi cho Nguyễn Thành Trung và Hiển đến cùng nhau lấy trộm rồi đem bán được 13 triệu đồng chia nhau.

Sau đó, Sang và Bảo về nhà thì Công an quận Bình Tân mời về làm việc. Các đối tượng khác cũng lần lượt bị bắt. Được biết, tổng tài sản các bị cáo trộm được trong vụ này là hơn 79 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang