Lừa góp vốn làm ăn rồi chiếm đoạt 7,5 tỷ đồng để chơi “tiền ảo”

Thứ Tư, 17/01/2024 18:41

|

(CAO) Chiều 17/1, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Tô Thị Vĩnh (tên gọi khác Tô Hoài Vân, SN 1981, trú phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh nhận được đơn của chị N.T.Đ. (trú H.Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) tố cáo Tô Thị Vĩnh có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt của chị này tổng số tiền gần 7,5 tỷ đồng. Tiếp nhận đơn thư, đơn vị này đã tiến hành xác minh để làm rõ.

Tuy nhiên, quá trình xác minh thông tin, được biết, Tô Thị Vĩnh đã bán nhà từ tháng 9/2023 và bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Mọi liên lạc Vĩnh chỉ thực hiện qua tài khoản mạng xã hội hoặc những số điện thoại không chính chủ.

Sau một thời gian sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh phát hiện Vĩnh đang thuê một căn nhà ở khu đô thị Vinhomes Riversides (phường Việt Hưng, quận Long Biên, TP.Hà Nội) để ở nhưng không kê khai, đăng ký tạm trú.  Vì vậy, đơn vị đã phối hợp với Công an phường Việt Hưng tiến hành triệu tập, làm việc đối với Tô Thị Vĩnh.

Tô Thị Vĩnh

Tại cơ quan điều tra, Tô Thị Vĩnh khai nhận, do biết được chị N.T.Đ. có điều kiện về kinh tế, đối tượng đã nảy sinh ý định lừa tiền chị này để chơi “tiền ảo”. Để chị Đ. mắc bẫy, đối tượng khoe bản thân có nhiều tài sản giá trị và hiện rất quen thân với một “ông lớn” làm ở trung ương (thực chất là do Vĩnh tự dựng lên). Vĩnh “nổ” rằng, hiện “ông lớn” xin được một dự án san lấp mặt bằng tại sân bay Long Thành và cho Vĩnh vốn đầu tư bằng cách mua xe ôtô tải để vận chuyển vật liệu san lấp, thu lợi hàng tháng.

Khi chị Đ. tin tưởng chuyển tiền góp vốn làm ăn, Vĩnh không chiếm đoạt hết mà cứ hàng tuần chuyển lại một phần nhỏ rồi nói dối đó là lợi nhuận đối tượng chia cho chị. Trên thực tế, Vĩnh “chia lợi nhuận” cho chị Đ. là để chị này tiếp tục góp vốn.

Thấy Vĩnh làm ăn “sòng phẳng” nên khi nghe đối tượng khoe có quen biết với "anh Long” làm ở hải quan và có thể mua hàng hóa thanh lý với giá rẻ thì chị Đ. tiếp tục chuyển tiền góp vốn. Bằng thủ đoạn trên, từ tháng 3/2022 đến tháng 6/2023, Tô Thị Vĩnh đã lừa chiếm đoạt của chị N.T.Đ tổng số tiền gần 7,5 tỷ đồng.

Để mở rộng điều tra, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh thông báo, những ai là bị hại của đối tượng Vĩnh, hãy liên hệ Công an tỉnh Hà Tĩnh, địa chỉ: số 268 Nguyễn Huy Tự, TP.Hà Tĩnh hoặc gọi cho điều tra viên Phan Mạnh, số điện thoại: 0904366345 để được giải quyết theo quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang