Giám đốc trẻ lừa đảo hơn 16 tỷ đồng ‘nướng’ vào chứng khoán và tiền ảo

Thứ Ba, 08/08/2023 17:22  | Hoàng Quân

|

(CAO) Khoe là chủ doanh nghiệp lớn và “nổ” có thể mua được nhiều đất nền tại dự án, Nguyễn Vĩnh Sơn (30 tuổi, quê Quảng Bình, ngụ Đà Nẵng) lấy được 20,2 tỷ đồng của một phụ nữ rồi đem đầu tư vào chứng khoán và tiền ảo nhưng thua lỗ.

Chiều 8/8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Đà Nẵng tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Vĩnh Sơn (30 tuổi, ngụ xã An Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình; ngụ P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) để điều tra, xử lý về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Vĩnh Sơn.

Nguyễn Vĩnh Sơn là Giám đốc Công ty CP Đầu tư và phát triển SQ Vĩnh Phát (P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng). Theo điều tra ban đầu, năm 2021, tại sự kiện giới thiệu, bán sản phẩm bất động sản ở dự án Vịnh An Hòa City (xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam), bà Nguyễn Thị T.V. (ngụ Đà Nẵng) quen biết với Sơn. Sơn đề nghị bà V. liên hệ để được tư vấn.

Sau đó, bà V. chủ động liên hệ với Sơn để tìm hiểu nhu cầu mua đất tại dự án Vịnh An Hòa City. Chỉ trong vòng hai tháng 4 và 5/2021, bà V. nhiều lần chuyển cho Sơn và Công ty SQ Vĩnh Phát tổng cộng 20,2 tỷ đồng để đặt cọc mua đất tại dự án. Nhận được tiền, Sơn hứa với bà V. là vào tháng 6/2021 sẽ bàn giao đất và sổ đỏ cho bà V.

Tuy nhiên, đến hẹn không thấy đất và sổ đỏ, bà V. tìm hiểu thì được biết các sản phẩm mà bà V. đặt cọc để mua hiện chủ đầu tư không có nhu cầu bán đất nền mà sử dụng xây dựng nhà có sẵn để bán.

Qua tìm hiểu, bà V. biết Sơn không thể mua được đất tại dự án. Không những thế, hàng chục tỷ đồng của bà V. chuyển bị Sơn đầu tư chứng khoántiền ảo, nhưng bị thua lỗ.

Vào tháng 6/2021, Sơn trả lại cho bà V. được 4 tỷ đồng. Đến thời điểm bị khởi tố, bắt giữ, Sơn vẫn còn chiếm đoạt của bà V. 16,2 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý Nguyễn Vĩnh Sơn, mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang