Khúc biến tấu thú vị bên những dòng sông:

Bài cuối: Du lịch... đến là không thể quên!

Thứ Bảy, 05/08/2023 17:00

|

(CATP) Hàng triệu du khách trong và ngoài nước đến TPHCM là không thể quên, từ thưởng lãm văn hóa, lịch sử, ẩm thực, mua sắm, giải trí cho đến du lịch dã ngoại, du lịch cộng đồng gắn liền với thiên nhiên sông nước hữu tình... Ngay cả "Đêm bất tận ở Trung tâm TPHCM" cũng mang đến cho du khách những trải nghiệm vui chơi, thưởng thức thỏa thích.

Giảm giá tour trọn gói đến 60%

Sở Du lịch TPHCM cho biết, từ đầu năm đến nay, ngành du lịch đã hoạt động "tốc lực" để cùng TP.Thủ Đức và các quận, huyện triển khai các sản phẩm du lịch đặc trưng, phát huy thế mạnh của từng địa phương. Sở Du lịch phối hợp với Q1 giới thiệu sản phẩm "Hành trình đến các di tích lịch sử văn hóa"; công bố các điểm đến du lịch đặc trưng Q7; giới thiệu "Q8 - Vùng đất của những câu chuyện"; hỗ trợ Q10 công bố 2 sản phẩm du lịch đặc trưng "Nghe kể chuyện Đông y", "Lịch sử ghi dấu"; giới thiệu "Sắc màu du lịch Q.Bình Tân"...

Riêng tại H.Cần Giờ, nổi bật với sản phẩm du lịch cộng đồng ở ấp Thiềng Liềng (xã đảo Thạnh An). Đây là những sản phẩm được đánh giá là sản phẩm du lịch cộng đồng đúng nghĩa đầu tiên của TPHCM. Nỗ lực này đã và đang được "đền đáp xứng đáng" khi số lượng khách đến H.Cần Giờ tăng mạnh từ 20 - 30% so với trước đây. Điểm đến du lịch cộng đồng Thiềng Liềng có 16 dịch vụ phục vụ du khách, với các sản phẩm du lịch mang đặc trưng hệ sinh thái rừng ngập mặn và văn hóa của người dân vùng biển.

Ngoài những sản phẩm du lịch riêng biệt của TP.Thủ Đức cũng như các quận huyện, TPHCM cũng đã xây dựng sản phẩm mới, tạo dấu ấn trong dịp lễ 30-4 và 01-5 vừa qua, đó là thí điểm "Chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh". Mặt khác, hàng loạt tour du lịch thú vị cũng được các doanh nghiệp lữ hành triển khai thành công thời gian qua. Chẳng hạn, Lữ hành Saigontourist có chùm tour "Tôi yêu Sài Gòn", "Sài Gòn rong ca chiều thứ 7", "Một thoáng Sài Gòn với Vespa", "Món Việt từ chợ Bến Thành"... Hay Công ty Du lịch Vietravel có các tour "Sài Gòn đẹp lắm!", "Trải nghiệm xe buýt hai tầng - Xuôi dòng Bình Trị giang"...

Quang cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tại ấp đảo Thiềng Liềng

Đại diện một số doanh nghiệp lữ hành cho biết, thành quả đón khách du lịch tăng đã có sự cộng hưởng từ chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng do UBND TPHCM phát động. Cụ thể, Vietnam Airlines giảm giá vé cao nhất lên tới 82% từ nay đến ngày 23-12-2023 cho các công ty du lịch trên tất các các chuyến bay đi và đến TPHCM; Saigontourist Group, Vietravel, Lữ hành Vietluxtour... cũng đang đồng loạt giảm giá tour trọn gói, dịch vụ nghỉ dưỡng, ăn uống cho du khách từ 15 - 60%, tùy dịch vụ.

Những lễ hội du lịch mang tầm quốc tế

Tiếp tục tạo ra nhiều sản phẩm mới hấp dẫn vẫn là hoạt động chủ lực của ngành du lịch trong thời gian tới, thì xây dựng và thực hiện những lễ hội mang tầm quốc tế luôn được chú trọng. Như hiện đang diễn ra Lễ hội Sông nước TPHCM (từ ngày 04 đến 06-8-2023). Đây là sự kiện du lịch lớn nhất lần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM. Điểm nổi bật của lễ hội là đại thực cảnh "Dòng sông kể chuyện" diễn ra vào đêm 06-8-2023 (Chủ nhật) tại cảng Sài Gòn - Cảng hành khách tàu biển, được kỳ vọng sẽ tạo nên sản phẩm du lịch độc đáo.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch TPHCM cũng cho biết đang tích cực chuẩn bị Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE-HCMC) vào tháng 09-2023 sắp tới. Ước tính có hàng chục ngàn lượt khách đến từ 50 quốc gia, vùng lãnh thổ sẽ tham quan, mua tour tại hội chợ này.

Trải nghiệm nghề làm muối của người dân ấp đảo Thiềng Liềng

Trước đó, tại Hội chợ Du lịch quốc tế ITB-Berlin 2023, chương trình Roadshow Australia, Sở Du lịch TPHCM đã đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm du lịch TPHCM - Việt Nam. Đồng thời tổ chức các hoạt động giao lưu, kết nối như Tuần lễ du lịch TPHCM, Lễ hội âm nhạc quốc tế Hò dô (HOZO Metaverse), Ngày hội khinh khí cầu diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q1) và công viên khu vực cầu Thủ Thiêm 2 (TP.Thủ Đức)...

Ở góc độ cơ quan chuyên môn, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa (Giám đốc Sở Du lịch TPHCM) cho biết, Sở tiếp tục công tác làm mới, kết nối sản phẩm du lịch TPHCM với các tỉnh thành. Trong đó triển khai theo hướng, tuyến kết nối quận 1, 3, 4, 5; khu phía Đông TPHCM có TP.Thủ Đức nối với các tỉnh Đông Nam Bộ và phía Nam có Q10, Tân Bình, H.Bình Chánh nối với các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long; H.Củ Chi, Hóc Môn, Q12 với tỉnh Tây Ninh... để đa dạng sản phẩm, đường tour thu hút du khách. Thêm nữa, ngành du lịch cũng tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, tăng cường quảng bá du lịch TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung trên các phương tiện truyền thông trong và ngoài nước.

Vui chơi... thỏa thích

Nét rất riêng mà có ở TPHCM, đó là du khách ban ngày tham quan khắp các điểm đến, thì lúc màn đêm buông xuống, ánh đèn đường và những tòa nhà rực rỡ ánh sáng khiến thành phố càng thêm lung linh, quyến rũ. Dạo quanh Phố đi bộ Nguyễn Huệ, rồi hãy cùng chúng tôi đến một vài địa điểm vui chơi, ăn uống và tán gẫu với nhau xuyên đêm ở trung tâm TPHCM. Người địa phương quen gọi là phố Tây hoạt động từ chiều tối đến rạng sáng ngày hôm sau. Tuyến phố đảm bảo những tiện ích công cộng miễn phí cho bạn bao gồm nhà vệ sinh, kết nối wifi và trạm cung cấp thông tin du lịch. Buổi chiều tối, phố đi bộ dần tỉnh giấc khi biển hiệu các hàng quán bắt đầu sáng đèn, không khí cười nói nhộn nhịp, dòng người tấp nập với đủ màu da, kiểu tóc và ngôn ngữ.

Buýt trên sông Sài Gòn

Hàng trăm quán cà phê, quán bar và hàng ăn uống tụ họp ở dọc hai bên phố sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng hào hứng và thích thú. Những màn xiếc đường phố có thể khiến bạn giật mình. Phố còn có nhiều cửa hàng bán tour du lịch với mức giá hấp dẫn, bạn có thể đặt trước cho hành trình khám phá TPHCM vào ngày hôm sau, thông thường là các tour ăn uống, dạo quanh thành phố bằng xe gắn máy với giá rất rẻ.

Nếu bạn tò mò khẩu vị ẩm thực đường phố về đêm nhưng lại lo lắng vấn đề vệ sinh, thì Chợ ẩm thực đường phố Bến Thành ở đường Thủ Khoa Huân, Q1 là nơi dành cho bạn. Sát bên chợ Bến Thành truyền thống, nhiều hàng quán được tập trung tại đây để bạn có nhiều lựa chọn ăn uống hơn. Những bức tranh vẽ Graffiti quanh tường và những bộ bàn ghế gỗ dài được bố trí khắp nơi. Mùi thơm lừng từ món nướng truyền thống Việt Nam kết hợp ly bia mát lạnh sảng khoái là một lựa chọn thú vị cho bạn. Hãy yên tâm, các món ăn tại đây đều có mức giá phải chăng. Mặc dù mở bán cả ngày nhưng về đêm nơi đây vui nhất nhờ vào những chương trình ca nhạc sống sôi động. Tương tự các khu chợ ẩm thực khác ở châu Á, Chợ ẩm thực đường phố Bến Thành nổi tiếng với cộng đồng người yêu thích du lịch trên mạng xã hội Instagram.

Hay các quán bar là địa điểm để khách du lịch thỏa sức ngắm nhìn cảnh thành phố về đêm. Rồi những quán cà phê giữa trung tâm thành phố luôn mở cửa sẽ là lựa chọn lý tưởng. Xem phim khuya cũng là một trong những hoạt động về đêm được người địa phương và du khách yêu thích, đặc biệt là giới trẻ. Nhiều rạp phim có những suất chiếu muộn vào khung giờ từ 23 đến 1 giờ sáng ngày hôm sau. Bên trong rạp chiếu phim của CGV, Lotte Cinema, Cinestar BHD Star, Galaxy Cinema Mega GS, DDCine đều có bố trí cả ghế đôi. Đặc biệt, CGV còn có cả ghế bọc da cao cấp ở rạp Vincom Đồng Khởi, Vincom Center Landmark 81, Liberty Citypoint, Hùng Vương Plaza và giường nằm sang trọng ở rạp Vincom Đồng Khởi, Crescent Mall, Hoàng Văn Thụ, tất cả đều được chuẩn bị gối và chăn cho cặp đôi, bạn bè với thiết kế nội thất sang trọng và ấm cúng. Ngoài chất lượng hình ảnh tuyệt hảo và âm thanh sống động, rạp còn phục vụ khán giả nước trà, cà phê hoặc nước giải khát cùng thức ăn nhẹ trong phòng chờ và lúc chiếu phim... Khám phá du lịch TPHCM chào đón bạn "Hấp dẫn - Sống động - Hiện đại".

Sôi động khai mạc Lễ hội sông nước TPHCM năm 2023

Sáng 04/8, tại Cột cờ Thủ Ngữ (Q1), Lễ hội sông nước TPHCM lần thứ nhất năm 2023 đã chính thức khai mạc, mở đầu cho sự kiện du lịch lớn nhất từ trước đến nay của TPHCM.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh, cùng với sự phát triển của Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - TPHCM, qua hơn 300 năm, dọc theo các con sông, kênh rạch, các cảng - bến, phố chợ, làng nghề, dịch vụ "trên bến dưới thuyền" được hình thành và phát triển nhộn nhịp, tạo nên đặc trưng riêng của Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - TPHCM, một đô thị ven sông không chỉ gắn với phù sa mà còn dung hòa giữa văn hóa và kinh tế, giữa truyền thống và hiện đại, giữa bản sắc và hội nhập. "Trên bến dưới thuyền" không chỉ là hoạt động cần tiếp tục thúc đẩy để phát triển kinh tế TPHCM mà còn là nếp sống, văn hóa, di sản quý báu cần được giữ gìn và quảng bá.

Lễ hội là chuỗi hoạt động văn hóa, giải trí, nghệ thuật đặc sắc, quy mô diễn ra bên dòng sông Sài Gòn

Trong khuôn khổ lễ hội, từ ngày 04 đến 06/8, hàng hoạt sự kiện du lịch, giải trí, văn hóa thể thao sẽ diễn ra trên các bến sông Sài Gòn và các dòng kênh chính tại TPHCM. Điểm nhấn đặc sắc của lễ hội là show nghệ thuật "Dòng sông kể chuyện", tái hiện lịch sử của Sài Gòn - TPHCM, với sự tham gia của gần 700 diễn viên, nghệ nhân dân gian, diễn ra vào tối 06/8 tại Bến Nhà Rồng. Chương trình được kỳ vọng lan tỏa niềm tự hào, tình yêu thành phố cũng như truyền cảm hứng cho du khách, góp phần thúc đẩy tăng trưởng du lịch của TP.Hồ Chí Minh.

Bài 4: Những địa điểm truyền cảm hứng lịch sử đặc sắc
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang