Mâu thuẫn gia đình, em dâu tạt xăng đốt chị dâu và cháu nhỏ tử vong

Thứ Sáu, 22/07/2022 17:17

|

(CAO) Ngày 22-7, Cơ quan CSĐT Công an TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đã khởi tố vụ án hình sự, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Hưng (SN 1972, trú P.Đồng Tâm, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc )về tội “Giết người”.

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong gia đình bên chồng mà Nguyễn Thị Hưng đã mua một can xăng rồi mang đến nhà anh trai chồng với mục đích trả thù. Sau khi gây án, đối tượng Hưng đã tự tử nhưng Công an phát hiện đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Ngày 21-7, cơ quan Công an đã trao đổi với bác sỹ điều trị, tình trạng sức khỏe của Hưng đã ổn định, chỉ còn vết thương nhẹ bàn tay phải cần điều trị thêm, do đó đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hưng, tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Theo cơ quan Công an: Năm 2017, giữa ông N.H.C (SN 1962, trú TP Vĩnh Yên, anh trai chồng) và Nguyễn Thị Hưng đã từng xảy ra mâu thuẫn anh chồng em dâu, liên quan đến việc gia đình tập kết mộ dòng họ về tại một địa điểm và ông C đứng ra lo toàn bộ tài chính…

Mâu thuẫn kéo dài trong nhiều năm và bùng phát trở lại trong những ngày đầu tháng 7-2022. Cụ thể, vào chiều 11 và ngày 12-7, Hưng đến nhà vợ chồng ông C để đón cháu nội của Hưng. Tại đây, Hưng gặp ông C và bị ông C nói xúc phạm, khi đó Hưng thấy bà N.T.B (vợ ông C) cũng ở đó không nói gì mà còn đồng tình, không ngăn cản.

Hiện trường nơi xảy ra vụ án

Do bực tức từ trước và lần này nên trên đường về nhà, đối tượng nảy sinh ý định giết vợ chồng ông C để trả thù.

Khoảng 15 giờ ngày 13-7, Hưng điều khiển xe đạp điện đem theo 1 xô nhựa từ nhà đến cây xăng, địa chỉ P.Đồng Tâm, TP Vĩnh Yên để mua. Nhưng nhân viên cửa hàng xăng không bán vì thấy không an toàn. Hưng lại quay về nhà mang ra 1 bình nhựa mua 170.000 đồng tiền xăng (khoảng 5,7 lít), để trong xô nhựa cùng chiếc bật lửa rồi đi xe đạp điện đến thẳng nhà ông C.

Khi đến nhà ông C, Hưng đi thẳng vào sân đến phòng khách thì gặp bà B. đang bế cháu N.P.A (SN 2022), hai người ngồi nói chuyện (đối tượng để xô đựng bình xăng ngoài hiên phía trước phòng khách). Do thấy bà B đang bế cháu nên Hưng định ra về vì không muốn đốt xăng làm cháy cháu N.P.A.

Nhưng lát sau, ông C từ phòng ngủ bên cạnh đi đến trước cửa phòng khách và nói kích động: “Bây giờ lại đi tìm vợ cho thằng em đây” rồi bỏ vào phòng ngủ. Từ câu nói này càng làm cơn tức giận lên cao, khiến Hưng muốn cùng chết với chị dâu để ông C và chồng Hưng lấy vợ khác.

Nghĩ là làm, Hưng ra ngoài hiên lấy bình xăng vào phòng khách và nói với bà B: “Hôm nay chị em mình cùng chết”, đồng thời đổ xăng xuống nền nhà trước mặt chị dâu, dùng bật lửa trên bàn phòng khách châm lửa đốt, rồi chạy ra khỏi phòng. Lúc này, bà B bế cháu A. chạy ra sân hô hoán: “Nó đốt can xăng chết cháu tôi rồi”, lập tức Hưng đẩy bà B vào phòng khách và nói: “Chị vào đây cùng chết với em”, sau đó hai bên giằng co… rồi Hưng bỏ đi để lại xe đạp điện và chiếc xô nhựa.

Ngay khi lửa bùng cháy, một nhóm thợ sơn của garage ô tô tại sân trước phòng khách nhà bà B đến ứng cứu, dập lửa; còn ông C cũng từ phòng ngủ chạy ra. Thời điểm này, bà B và cháu A được gia đình đưa đến Viện bỏng quốc gia Lê Hữu Trác cấp cứu.

Đối tượng Nguyễn Thị Hưng

Sau khi nhận được điện báo của người dân về vụ cháy trên, CATP Vĩnh Yên đến ngay hiện trường để xác minh, thu thập thông tin, nhận định tính chất sự việc và đối tượng gây ra cháy.

CATP Vĩnh Yên cử một tổ nhanh chóng truy tìm đối tượng Hưng… Vào thời điểm này, bị can đi bộ ghé vào nhà dân xin thuốc trừ sâu nhưng không được,  sau đó nhặt được 1 chai nước rửa chén bát (nhãn hiệu Sunlight) ven đường, tiếp tục đi đến khu vực gần đường sắt Hà Nội - Lào Cai, thuộc cánh đồng Mục Bài, phường Đồng Tâm rồi dừng lại uống nước rửa chén để tự tử.

Đúng lúc này, Tổ công tác của CATP Vĩnh Yên đã kịp thời đến ngăn chặn Hưng và đưa đến Bệnh viện quân y 109 cấp cứu, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai. Bị can ngộ độc hóa chất tẩy rửa và chấn thương bàn tay phải do bị bỏng khi đốt xăng, bị thương bỏng độ III. Bị can Hưng đã khai nhận về hành vi nêu trên, tuy nhiên không hợp tác với bác sỹ để điều trị, không uống thuốc, không cho tiêm thuốc và truyền dịch… và không muốn người nhà đến chăm.

Về phía cháu N.P.A nhập viện trong tình trạng sốc nhiệt nặng, da tái, môi nhợt, chi lạnh, ý thức lờ mờ, mạch nhỏ, huyết áp không đo được. Sau đó, diễn biến nặng dần, đến 20 giờ ngày 13-7 đã tử vong tại bệnh viện. Cơ quan Công an khám nghiệm tử thi phát hiện có dấu vết bỏng da, phổi và phế quản xung huyết…

Đối với bà N.T.B được đưa đến điều trị tại Viện bỏng quốc gia trong tình trạng sốc bỏng rất nặng, kích thích vật vã; dùng thuốc vận mạch để duy trì huyết áp, thở máy; diện tích bỏng 62%... Tuy được các bác sỹ tận tình cứu chữa, nhưng ngày 21-7, bà N.T.B đã tử vong tại bệnh viện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang