Bị bạo hành dồn nén lâu ngày, người phụ nữ mua xăng đốt chồng tử vong

Thứ Sáu, 22/07/2022 15:41

|

(CAO) Ngày 22/7, TAND TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Bùi Thị Mỹ Ngọc (SN 1969, ngụ quận 6) mức án 18 năm tù về tội “Giết người”. Nạn nhân trong vụ án là chồng của bị cáo.

Bị cáo Ngọc tại toà

HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, chỉ vì ghen tuông nhất thời đã tạt xăng châm lửa đốt, khiến chồng tử vong và con gái bị bỏng. Hành vi nghiêm trọng đáng lẽ phải xử phạt cách ly bị cáo vĩnh viễn, nhưng xét thấy hoàn cảnh bị cáo con cái còn nhỏ, bệnh tật, ăn năn và thành khẩn nên đã tuyên phạt bị cáo mức án trên.

Hồ sơ vụ án thể hiện, Ngọc và anh Đặng Nhựt T (SN 1975) kết hôn có với nhau hai mặt con. Do ở quê không kiếm được việc làm nên ông T trong những lúc nhàn rỗi bầu bạn với rượu chè và trở thành thói quen lúc nào không hay.

Với mong muốn cuộc sống khá hơn, Ngọc bàn với chồng đưa các con lên thành phố mưu sinh. Vợ chồng họ thuê phòng trọ trên đường Nguyễn Triệu Luật, khu phố 3, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, Ngọc tảo tần chăm lo cho gia đình.

Ông T không chỉ mang theo thói quen đàn đúm rượu chè, những ngày mưu sinh ở thành phố, Ngọc nghi ngờ chồng mình có quan hệ mờ ám với người phụ nữ khác. Vì nguyên nhân này, hai vợ chồng thường xuyên cãi nhau, ông T không ít lần đánh đập vợ.

Đỉnh điểm mâu thuẫn, chiều muộn 01/7/2020, sau một ngày vất vả trở về nơi trọ, với lý do chồng có quan hệ ngoài luồng nên giữa Ngọc và chồng lớn tiếng. Khoảng 20 giờ cùng ngày, Ngọc điều khiển xe máy mang theo chai nhựa (loại chai nước suối 500ml) đến cây xăng mua 10.000 đồng xăng đựng vào chai nước suối rồi điều khiển xe máy về phòng trọ.

Ngọc lấy chai xăng để trước cửa phòng trọ và đứng trước cửa. Lúc này con gái đang nằm trên gác bấm điện thoại, nghe nhạc, chồng ngồi dưới nền nhà, Ngọc đứng phía ngoài cửa tiếp tục cự cãi.

Sau đó, Ngọc lấy một ca nhựa dùng uống nước đổ xăng từ chai nước suối ra tạt trực tiếp vào người chồng rồi dùng quẹt ga bật lửa đốt vào tờ giấy, ném vào người ông T. Nạn nhân kêu cứu và chạy ra ngoài phòng trọ. Lúc này, con gái nghe tiếng la từ trên gác chạy xuống đất cũng bị lửa cháy vào người gây bỏng.

Hai cha con được người dân xung quanh đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng đến ngày 10-7-2020 thì ông T tử vong. Cô con gái bỏng nhẹ ở vùng mặt trái, 02 chân và 02 tay, có đơn xin từ chối giám định thương tật. Sau khi gây án, Ngọc đến công an phường đầu thú.

Nói lời sau cùng, Ngọc khóc nức nở và trình bày lấy phải người chồng ham chơi, rượu chè, bài bạc, nhiều lần bị cáo bị bạo hành, nhưng vì hai con nên cố gắng giữ gia đình. Khi vào thành phố mưu sinh, người chồng thêm thói trai gái ngoài luồng thì bị cáo không còn nhẫn nhịn nổi. Bị cáo không cố ý sát hại chồng, trong cơn tức giận và hờn ghen không kiểm soát hành vi, bị cáo chỉ dọa để chồng hồi tâm nhưng không nghĩ hậu quả khủng khiếp xảy ra. Từ lúc vụ việc xảy ra, bị cáo rất hối hận, xin gia đình chồng và pháp luật khoan hồng để có cơ hội sớm trở về lo cho hai con.

Bình luận (0)

Lên đầu trang