Một người bị hành hung nghi do mâu thuẫn mua bán đất

Thứ Năm, 09/12/2021 15:28

|

(CAO) Trở về nhà sau 2 ngày điều trị tại bệnh viện, ngày 8-12, ông Mai Văn Mậu (SN 1970, ngụ ấp Hiền Đức, xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) vẫn chưa hết bàng hoàng vì bị nhóm người tấn công gây thương tích. Toàn bộ cảnh ông Mậu bị hành hung kéo dài gần 2 phút đã được camera ghi lại.

Theo nội dung trong đơn ông Mậu gửi đến các cơ quan chức năng, ông cho biết, ngoài công việc san lấp mặt bằng thì ông còn tham gia mua bán bất động sản.

Ngày 18-10-2021, ông có bán 1 thửa đất với diện tích 47.811 m2 tại xã Tân Phước, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận cho ông Đ.V.H (SN 1987, ngụ huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) với giá 10 tỷ đồng, bên mua đặt cọc trước 2 tỷ đồng, còn lại 8 tỷ đồng hẹn sau 2 tháng (ngày 18-12) sẽ ra công chứng và chồng đủ tiền.

Hợp đồng đặt cọc do bên ông H thực hiện và có ghi “nếu đến thời điểm chuyển nhượng mà bên mua không ký kết hợp đồng mua bán, chuyển nhượng thì toàn bộ số tiền đặt cọc thuộc về bên bán. Ngược lại, nếu bên bán không đồng ý bán thì phải hoàn trả cho bên mua toàn bộ số tiền đặt cọc và chịu phạt cọc số tiền bằng 2 lần số tiền đặt cọc”.

Sau khi ký bản thỏa thuận hợp đồng đặt cọc được một thời gian thì ông Mậu đổi ý không bán đất nữa và thông báo cho ông H biết là sẽ bồi thường tiền cọc theo đúng thỏa thuận. Tuy nhiên, theo ông Mậu thì ông sẽ bồi thường gấp đôi tiền cọc là 4 tỷ đồng, vì trước giờ việc thỏa thuận trong các hợp đồng đặt cọc mua bán đất thường như vậy. Nhưng khi nghe ông H nói phải bồi thường 6 tỷ đồng, vì có ghi rõ trong hợp đồng, ông Mậu kiểm tra kỹ mới biết trong hợp đồng có câu “nếu bên bán không đồng ý bán thì phải hoàn trả cho bên mua toàn bộ số tiền đặt cọc và chịu phạt cọc số tiền bằng 2 lần số tiền đặt cọc”.

Lúc này ông Mậu nhiều lần gọi điện cho ông H xin được bồi thường 4 tỷ đồng, nhưng ông H không chịu. Sau đó nhận thấy mình sai nên ông Mậu chấp nhận bồi thường 6 tỷ đồng, tuy nhiên phía ông H vẫn muốn ra công chứng mua bán đất.

Trong lúc giữa 2 bên vẫn chưa thống nhất số tiền phạt cọc, ngày ra công chứng cũng chưa đến nên ông Mậu và gia đình đang trong giai đoạn bàn bạc thì khoảng 15 giờ 30 ngày 6-12, ông H gọi điện cho ông Mậu ra quán cà phê Phượng Vỹ ở ấp Hiền Đức, xã Phước Thái, huyện Long Thành, Đồng Nai (cách nhà ông Mậu khoảng 300 m) để bàn bạc.

Quán cà phê Phượng Vỹ, nơi ông Mậu bị hành hung

Khi vừa ra đến nơi thì ông Mậu thấy có ông H và khoảng 8 người khác, trong đó có một phụ nữ. Sau khi ông Mậu ngồi xuống thì nhóm người xúm vào chửi bới. Lời qua tiếng lại, một số thanh niên này lao vào đánh, đá ông Mậu tới tấp...

Hình ảnh nhóm người hành hung ông Mậu được cắt từ clip

Toàn bộ diễn biến vụ việc kéo dài gần 2 phút được camera của quán cà phê ghi lại. Ông Mậu thấy nhóm người hung dữ, sợ nguy hiểm đến tính mạng nên sau đó ông đã nói sẽ về nhà lấy tiền trả cọc, thì các đối tượng mới dừng lại. Khi ra xe về nhà, có 2 thanh niên leo lên xe ông Mậu.

Về đến nhà, ông Mậu mở cổng đi vào thì các thanh niên này đi theo, nhưng khi lọt vào được phía bên trong nhà thì ông Mậu nhanh tay khóa trái cửa khiến các đối tượng không vào được. Sau đó Công an xã Phước Thái nhận tin báo nên đến hiện trường thì nhóm người này đã lên 2 xe ô tô chạy ra QL51.

Bác sĩ Bệnh viện đa khoa Đồng Nai xác định ông Mậu bị chấn thương đầu, ngực, lưng, bụng và chân.

Ông Mậu bị hành hung bầm dập khắp người, khiến tinh thần suy sụp

Ông Mậu tâm tư: “Không phải tôi từ chối bồi thường tiền cọc, tôi cũng rất thiện chí bồi thường cho ông H theo đúng những gì đã ghi trong hợp đồng đặt cọc, vì lỗi do tôi không xem xét kỹ các điều khoản ràng buộc khi ký hợp đồng. Nhưng hiện nay ngày ra công chứng mua bán đất vẫn chưa đến, nếu tôi làm gì sai trái thì còn có pháp luật, ông H có thể kiện tôi ra toà án, sự việc đâu còn có đó, chứ sao lại hành xử như vậy”.

Được biết, hiện Công an huyện Long Thành đang vào cuộc làm rõ để xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Clip vụ việc do camera của quán ghi lại:

Bình luận (0)

Lên đầu trang