Mâu thuẫn trong bán hàng trái cây dạo, mua xăng đốt cháy phòng trọ

Thứ Hai, 19/10/2015 16:35  | Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Mẫu thuẫn trong việc bán trái cây dạo ở khu vực trước cổng khu chế xuất Linh Trung 2, tên Ba và Hậu đã mua xăng về để đốt cháy phòng trọ, gây thương tích cho hai nạn nhân.

Chiều ngày 19-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết, đã tạm giữ hai đối tượng: Lê Tử Ba (SN 1996) và Nguyễn Hữu Hậu (SN 1982, cùng quê Thanh Hóa).

Theo đó, vào khoảng 3 giờ chiều ngày 18-10, chị Dung (SN 1990) cùng chồng là anh Bùi Thanh Thản (SN 1977) và anh Tươi (SN 1979, cùng quê Thanh Hóa) đang ngủ trong phòng trọ số 1 ở tỉnh lộ 43, KP.2, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức.

Đối tượng Lê Tử Ba - Ảnh: N.Tuấn

Đang ngủ ngon giấc thì chị Dung phát hiện căn phòng trọ bốc cháy dữ dội. Hốt hoảng anh Tươi và anh Thản dùng chăn che tránh lửa để chạy thoát ra ngoài. Anh Thản dùng chiếc gối để dập lửa trong phòng trọ. Tuy nhiên lại không biết trong gối chị Dung có cất giấu 17.000.000 đồng tiền mưu sinh kiếm được.

Anh Thản dập lửa làm cháy gối và cháy số tiền trên. Lúc này người dân hỗ trợ giúp chị Dung thoát ra ngoài được. Khi dập được hết lửa cháy thì anh Tươi và anh Thản bị bỏng cấp độ 2,3 và được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hoàn Hảo.

Cơ quan điều tra vào cuộc, lấy lời khai của nạn nhân, sau đó mời hai đối tượng là Lê Tử Ba và Nguyễn Hữu Hậu về làm việc. Trước những chứng cứ khó chối cãi của điều tra viên, cả hai đã cúi đầu nhận tội. Hậu và Ba khai rằng, do mâu thẫn từ việc bán trái cây dạo trước cổng khu chế xuất Linh Trung 2 nên nảy sinh ý định hăm dọa trả thù.

Đối tượng Nguyễn Hữu Hậu - Ảnh: N.Tuấn

Trong lúc ngồi “chén chú chén anh”, Ba rủ Hậu mua xăng về đặt trước cửa phòng trọ của Thản để hăm dọa. Cả hai đi mua xăng về rồi chạy xe máy đến phòng trọ của Thản. Ba đứng ngoài canh chừng có người lạ đến, còn Hậu rưới xăng trước cửa phòng rồi châm lửa đốt. Ngọn lửa mau chóng bao trùm cả căn phòng. Sau đó cả hai nhanh chóng bỏ về phòng trọ của mình lẩn trốn.

Sau nhiều giờ đấu tranh, cả hai đã thừa nhận hành vi phạm tội. Nạn nhân có đơn yêu cầu xử lý hình sự các đối tượng gây án. Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang