Mưu sát vợ, con ra tòa xin án nhẹ để “làm tròn bổn phận người cha”

Thứ Ba, 18/08/2015 12:54  | Châu Long

|

(CAO) – Sau khi giết chết vợ, dùng vòi nước xịt vào mặt đứa con hơn 8 tháng tuổi, người cha nhẫn tâm này dửng dưng rời hiện trường rồi gọi điện báo người thân “tôi mới giết vợ, tới đem xác về”.

Sáng 18-8, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm lưu động tại khuôn viên Hồ Kỳ Hòa (P.10, Q.10) vụ án “giết người” gây chấn động dư luận một thời vì tính chất và hành vi nhẫn tâm của hung thủ.

Theo cáo trạng của VKSND TP.HCM, Nguyễn Văn Anh (SN 1982, ngụ Đồng Nai) kết hôn với chị Y. có chung 1 đứa con 8 tháng tuổi và chung sống tại nhà của Anh ở Đồng Nai. Do ghen tuông nên giữa Anh và vợ thường mâu thuẫn nên từ tháng 8-2014 chị Y. về ở chung cùng cha mẹ ruột tại TP.HCM, còn Anh vẫn ở tại Đồng Nai.

Bị cáo Nguyễn Văn Anh tại phiên xử lưu động sáng nay - Ảnh: Châu Long

Do có ý định giết vợ nên ngày 4-10-2014, Anh mua 1 con dao Thái Lan giấu trong người. Hai ngày sau Anh đến nơi ở của vợ và đề nghị đến 1 khách sạn trên địa bàn Q.10, TP.HCM nói chuyện giải quyết mâu thuẫn. Chị Y. đồng ý đi cùng Anh. Khoảng 19 giờ ngày 6-10-2014 tại khách sạn, trong lúc Anh nói chuyện hàn gắn tình cảm thì chị Y. ngồi nhắn tin tỏ thái độ dửng dưng nên Anh tức giận dùng dao thái lan mang theo đâm một nhát trúng vào ngực trái của chị Y., đồng thời dùng tay bịt miệng chị này để không cho chị Y. kêu la cho đến nạn nhân tắt thở.

Lúc này, đứa con chung của 2 người khóc lớn, sợ bị phát hiện Anh dùng khăn lông quấn kín người bé rồi bế vào phòng tắm đặt bé nằm trên nền gạch, dùng vòi nước xả vào mặt nhằm làm cho bé chết ngạt. Thấy con nằm im, Anh tưởng đã chết nên bế con đặt nằm cạnh thi thể vợ. Tuy nhiên, 1 lúc sau thấy con còn thở nên Anh sơ cứu, dùng tay ấn bụng cho bé ói nước. Cũng vào lúc này, Anh thấy điện thoại của vợ đổ chuông nên Anh tức giận dùng tay đấm vào mắt trái của vợ rồi để con và vợ tại khách sạn tẩu thoát.

Gây án xong, hung thủ gọi điện báo cho anh ruột biết sự việc để báo cho cha nạn nhân. Nhận được hung tin, cha nạn nhân vội vàng đến hiện trường, đưa con gái và cháu ngoại đi cấp cứu, đứa cháu may mắn được cứu sống, riêng chị Y kết quả giám định tử vong tại chỗ.

Vào thời điểm này, Công an Q.10 cũng nhận được tin báo và truy xét gắt gao gung thủ. Thấy không thể trốn tránh pháp luật, gần 2 tuần sau hung thú ra công an đầu thú.

Tại phiên tòa lưu động, cha nạn nhân đề nghị HĐXX tuyên án nặng cho hành vi sát hại con ông. Còn hung thủ thì xin HĐXX tuyên án nhẹ để bị cáo sớm có cơ hội trở về làm trách nhiệm cho đứa con mà hung thủ sát hại… hụt!

Đại diện VKSND TP.HCM giữ quyền công tố tại phiên tòa nhận định hành vi của bị cáo xâm phạm đến tính mạng người khác, gây mất trật tự trị an và đề nghị HĐXX tuyên tù chung thân bị cáo Nguyễn Văn Anh với tội danh “giết người”. Đồng tình với đề nghị của VKS, sau giờ nghị án, HĐXX đã tuyên như đề nghị của Viện.

Bình luận (1)

Kẻ này đã mất hết nhân tính rồi.

Tieuquai - Thứ Ba, 18/08/2015, 21:33 Trả lời | Thích
Lên đầu trang