Thanh niên mua nấm ma túy về Việt Nam trồng rồi đem bán

Chủ Nhật, 14/06/2020 15:10  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Ngày 14-6, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết đã tạm giữ hình sự Nguyễn Trần Tuấn Phương (SN 2001, trú tại tập thể Học viện Ngân hàng, Quang Trung, Đống Đa).

Phương bị Công an quận tạm giữ để điều tra hành vi mua bán trái phép chất ma tuý. Loại ma túy mà cơ quan chức năng phát hiện được Phương bán được gọi là nấm thức thần.

Đây một loại cây chứa chất ma tuý lần đầu được cơ quan công an phát hiện trên địa bàn Hà Nội.

Trước đó, qua quá trình trinh sát, khoảng 16 giờ 35 phút ngày 7-6, tại trước số 1 Vũ Phạm Hàm (Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội), Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy, Công an quận Cầu Giấy đã phát hiện và bắt quả tang Phương có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Phương cùng tang vật là loại nấm ma túy lần đầu có ở Việt Nam.

Tang vật thu giữ là 1 túi nilon màu trắng, bên trong có nhiều cây nấm khô. Đối tượng khai nhận đây là "nấm thức thần", một loại cây chứa chất ma túy gây ảo thị và loạn thần.

Tại cơ quan công an, Phương khai nhận đã lên mạng tìm hiểu và biết "nấm thức thần" có chứa chất "Psilocybine" là một chất ma túy gây ảo giác.

Khoảng tháng 3-2020, Phương lên mạng xã hội tìm hiểu, nghiên cứu quy trình và mua được phôi "nấm thức thần" về trồng tại nhà.

Đến tháng 5-2020, Phương thu được thành phẩm là khoảng 300 gam nấm tươi, sau đó phơi khô thu được xấp xỉ 30 gam rồi đem rao bán.

Chiều 7-6, khi đến điểm hẹn để giao dịch mua bán thì Phương bị Công an quận Cầu Giấy phát hiện, bắt giữ.

Khám xét khẩn cấp tại nhà Phương, công an thu giữ một thùng nhựa, 2 xi lanh chứa bào tử nấm đã sử dụng hết, một túi gạo lứt, xơ dừa để trồng nấm. Qua giám định số cây nấm khô thu được là ma túy loại Psilocine có khối lượng là 26,458 gram.

Bình luận (0)

Lên đầu trang