Nhiều thanh niên giả danh Công an lừa gạt tình cảm các cô gái

Thứ Sáu, 12/11/2021 17:58

|

(CAO) Đội cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ, Công an Quận 11, TPHCM vừa phát hiện Vũ Quang Bắc H (SN 1988, ngụ Phường 15, Quận 10) có hành vi vi phạm quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng trang phục, cấp hiệu, phù hiệu, số hiệu dành riêng cho lực lượng CAND.

Trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên đường Ông Ích Khiêm, Phường 10, Quận 11, Công an Quận 11 phát hiện đối tượng H có dấu hiệu nghi vấn, say xỉn điều khiển xe máy tham gia giao thông, nên yêu cầu đối tượng dừng xe để kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra, Công an phát hiện H sử dụng xe máy hiệu Honda VARIO gắn biển số giả 72G1 – 111.11.

Tiếp tục kiểm tra bên trong cốp xe, Công an phát hiện thêm 01 bộ quân phục CAND gồm: quần áo An ninh nhân dân, quân hàm Thiếu tá và 01 mũ kêpi An ninh nhân dân.

Đối tượng H và tang vật tại cơ quan Công an

Lực lượng Công an đã đưa H về trụ sở Công an quận làm việc. Tại đây, H khai nhận: Bộ quân phục và biển số xe giả đều được y mua từ một trang Facebook bán đồ trôi nổi trên mạng xã hội và hiện không nhớ được tên trang Facebook này.

H mua bộ quân phục và biển số xe giả về với mục đích giả danh làm Công an để đi lừa tình cảm của một số nạn nhân nữ. Hiện vụ việc vẫn đang được lực lượng Công an Quận 11 tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo pháp luật.

* Trước đó không lâu, Công an quận Tân Phú cũng đã phát hiện và bắt giữ nhóm đối tượng có hành vi giả danh Công an để bắt giữ người trái pháp luật và mua bán, tàng trữ, sử dụng công cụ hỗ trợ trái pháp luật.

Các đối tượng gồm: Phan Thành Tín (SN 1996, ngụ quận Tân Phú); Nguyễn Văn Khôn (SN 1998, ngụ quận Tân Bình) và Nguyễn Văn Lượng (SN 1993, ngụ huyện Bình Chánh).

Các đối tượng trong vụ việc tại Q.Tân Phú

Theo hồ sơ vụ việc, thông qua mạng Zalo, Tín và Lượng quen nhau. Lượng nói mình đang công tác tại Đội 4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM. Nghe vậy, Tín nhờ Lượng đi bắt giữ đối tượng lừa đảo trên mạng có nick là “Khôn lỳ lợm” – là đối tượng giả danh Công an lừa gạt tình cảm của em gái Tín.

Khi hẹn gặp được Nguyễn Văn Khôn, Tín liền lấy còng số 8 ra còng Khôn và cùng Lượng bắt giữ Khôn. Đúng lúc này Công an tuần tra ngang qua, phát hiện vụ việc và đưa cả 3 đối tượng về trụ sở làm việc.

Tại đây, Lượng vẫn xưng là cán bộ Đội 4, Phòng Cảnh sát hình sự, CATP. Tuy nhiên, qua kiểm tra Lượng không xuất trình được giấy tờ liên quan đến ngành Công an.

Riêng đối tượng Khôn khai nhận: Từ tháng 5/2021, y lên mạng mua trang phục Cảnh sát Cơ động, bộ hàm Thượng úy và 01 còng số 8 với mục đích mặc vào chụp đăng hình Zalo để làm quen và lừa gạt tình cảm của các cô gái.

Qua các vụ việc trên, lực lượng chức năng khuyến cáo người dân hãy luôn nêu cao cảnh giác, đề phòng trước các hành vi giả mạo CAND để lừa gạt tình cảm, lừa gạt tài sản.

Khi phát hiện các trường hợp giả mạo thông qua biểu hiện nghi vấn hoặc các hành vi nghi vấn của các đối tượng, người dân hãy nhanh chóng báo lên cơ quan Công an nơi gần nhất, để tránh được những rủi ro không đáng có cho bản thân và những người xung quanh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang